Du lịch là một ngành dịch vụ vô cùng đặc biệt, thế nên website của các công ty hoạt động trong ngành này cũng phải có những nét đặc trưng mang tên “du lịch”. Khách hàng tìm tới những website du lịch không đơn thuần là tìm kiếm thông tin sản phẩm, chất lượng, giá cả hay thông tin doanh nghiệp,… mà họ mong muốn sẽ được hòa mình vào không gian website tạo ra với những địa điểm du lịch đặc sắc, phong cảnh hữu tình, ẩm thực độc đáo, và những nét văn hóa đặc trưng.
Du khách mong muốn được hòa mình vào không gian website tạo ra
Cũng chính vì thế mà
thiết kế website du lịch có những yêu cầu riêng. Hãy lấy giấy note ra ghi chú ngay những “bí kíp” sau đây để có thể hồ biến cho website du lịch của bạn.
1. Thiết kế web chuyên nghiệp
Bạn biết gì không, trước khi muốn trở thành một website du lịch thu hút thì phải là một website chuyên nghiệp. Tức là website của bạn phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản của một website. Những gói dịch vụ
thiết kế web theo yêu cầu sẽ giúp bạn làm điều này mà không phải tham gia vào bất kỳ giai đoạn nào.
Như thế nào là một trang web chuyên nghiệp? Web phải đáp ứng được các tiêu chuẩn như: giao diện đẹp mắt, tương thích với mọi thiết bị di động, website chuẩn SEO, tích hợp các hình thức thanh toán đa dạng,… Tất cả những điều này có lẽ sẽ không tạo ra được sự cuốn hút khách hàng, nhưng nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn không “xấu” trong mắt họ.
Website du lịch phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản
Nếu bạn không chuyên về
thiết kế website du lịch, bạn có thể tìm tới những đơn vị có chuyên môn để giúp đỡ bạn.
Hãy thực hiện bước đầu tiên thật tốt, để có được bước đệm vững chắc cho việc triển khai các bước tiếp theo.
2. Xây dựng nội dung cho website du lịch thu hút
Sử dụng câu chữ là một trong những cách dẫn dắt du khách rất hiệu quả. Hãy thu hút khách du lịch bằng nội dung chất lượng.
Nội dung trên một trang web du lịch chia thành hai mảng chính: Thông tin bán hàng & Nội dung hữu ích liên quan.
- Thông tin bán hàng: phần thông tin này rất quan trọng, bao gồm thông tin công ty, thông tin các tour, chi tiết giá cả, lịch trình, khuyến mãi, thông tin liên hệ, … Để tránh bỏ sót bất kỳ thông tin nào, bạn hãy vẽ ra một “cây” nội dung chứa đựng tất cả chúng, sau đó phân bổ nó vào những mục một cách khoa học và phù hợp nhất.
- Nội dung hữu ích liên quan: Chính xác thì nó là những bài viết chia sẻ thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề du lịch như Tới Đà Lạt ăn gì?, Nên có những thứ này trong balo khi đi leo Phan-xi-păng,… Đây sẽ là cách giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Người ta không chỉ tìm đến trang web của bạn khi có nhu cầu du lịch, mà có thể đơn giản là thu thập những thông tin hay ho về du lịch hay thu nhặt những trải nghiệm thú vị. Và sau đó, khi phát sinh nhu cầu, họ nhớ tới bạn. Những thông tin này không mang lại doanh thu trực tiếp, nhưng lại tác động gián tiếp tạo ra dòng doanh thu cho công ty du lịch của bạn đó.
3. Lựa chọn hình ảnh chất lừ
Để
thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, thu hút được du khách, nội dung chất lượng là điều kiện cần, nhưng chưa phải là điều kiện đủ. Hình ảnh đẹp về các địa điểm du lịch chính là “linh hồn” của một website du lịch.
Như thế nào là một bức ảnh đẹp? Ánh sáng tốt, góc chụp tốt, kỹ thuật chụp hình tốt, độ nét đạt chuẩn. Mách nhỏ cho bạn là bạn có thể vào những website du lịch lớn của Việt Nam để tham khảo những hình ảnh của họ, từ góc chụp, màu sắc,…
Hình ảnh chính là “linh hồn” của một website du lịch
Hãy thổi hồn vào những bức ảnh để du khách có thể cảm nhận được nét đẹp ở nơi đó ngay cả khi họ chưa đặt chân tới nhé.
Nếu như, chỉ là nếu như thôi nhé, bạn không tự chụp được những hình ảnh về địa điểm du lịch thì bạn có thể tìm kiếm những hình ảnh trên những trang web hình ảnh chất lượng. Nhưng hãy ghi nhớ một điều cấm kỵ là không được sử dụng những ảnh có logo của đơn vị khác trên website của bạn.
4. Dựng video đặc sắc
Video chính là công cụ giúp du khách có được cái nhìn trực quan nhất đối với địa điểm du lịch.
Tuy nhiên, thông thường video sẽ có tốc độ load chậm hơn văn bản và hình ảnh. Vì vậy, hãy chọn lọc những video thật sự quan trọng để đưa lên website.
Một đoạn video phù hợp nên có độ dài khoảng 2 – 3 phút. Khi quay ngoại cảnh, sẽ có những khung thời gian giúp video của bạn trở nên đẹp hơn: 6h – 8h và 16h đến hết hoàng hôn.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!