TVC là gì?
TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của Television Commercials. Một loại hình quảng cáo bằng video, hình ảnh giưới thiệu về những sản phẩm thương mại hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nahf đài phát xen kẽ trước hoặc sau các chương trình. Thể loại quảng cáo này thường có sức lan tỏa rộng rãi, đối tượng khán giả đa dạng, không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian, khoảng cách địa lý.
TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về những trải nghiệm về sản phẩm. Hoặc có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng…hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.
Các yếu tố cần thiết tạo nên thành công cho một TVC quảng cáo là gì?
Thông điệp quảng cáo phải hay và ấn tượng
Để khách hàng có thể ghi nhớ những thông tin mà doanh nghiệp tạo nên. Những slogan hay thông điệp truyền tải phải đơn giản và dễ hiểu. Điều đó sẽ giúp ích đắc lực để truyền thông marketing dễ dàng và hiệu quả. Thông thường các thương hiệu hướng đến những câu thoại mà ẩn sâu trong đó mang ý nghĩa sâu sắc, hoặc những thông điệp ấn tượng bắt buộc khách hàng phải ghi nhớ trong tâm trí mình.
Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông doanh nghiệp hướng đến
Đối tượng truyền thông chủ yếu của phim quảng cáo là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư… Chính vì vậy nội dung, cách thức thể hiện cũng phải phù hợp, thu hút được sự chú ý của những người xem này. Nếu đối tượng hướng đến là người trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động.
Tạo sự gần gũi và thân thiện với người xem
“Mưa dầm thấm lâu” rất được các thương hiệu đưa vào TVC quảng cáo hay của mình, điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo ra sự gần gũi, thân quen. Chính hai yếu tố đó giúp cho doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh tới khách hàng. Cứ thử nghĩ xem người tiêu dùng có thể thấy được mình trong đoạn quảng cáo, thì sự ghi nhớ về hình ảnh doanh nghiệp sẽ lâu hơn. Từ đó sự thân quen là “kim chỉ nam” để giúp các marketer tấn công mạnh mẽ đến khách hàng.
Thông tin phải chính xác và trung thực
Sự trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp. Niềm tin là thứ không phải hiển nhiên có được. Muốn có được niềm tin của khách hàng lại càng khó. Thông tin chính xác, trung thực vào của sản phẩm qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo những hạt mầm “lòng tin” trong tâm trí khách hàng. Đôi khi có thể phóng đại đôi chút nhưng không được đưa ra những thông tin không đúng và sai lệch về sản phẩm của doanh nghiệp.
Tính đa dạng trong TVC quảng cáo
Để tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp thì hình thức đa dạng hóa các kênh truyền thông là điều tất yếu. Ở thời điểm hiện tại, không chỉ tập trung cho các TVC trên TV mà còn phải tối ưu hóa các kênh Digital Marketing. Trên hết mạng xã hội đang là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp đưa sản phẩm đến gần với công chúng hơn.
Lời kết
TVC được xem là một chiến lược quảng cáo vô cùng thông minh đối với doanh nghiệp. Trước hết, các doanh nghiệp cần phải nắm rõ TVC là gì? Sau đó, mới có thể lên kế hoạch chi tiết để phát triển những chiến lược quảng cáo độc đáo, thu hút nhất. Khi thời đại công nghệ lên ngôi, các doanh nghiệp cần phải thích nghi với các kênh truyền thông mới,để tiếp cận với nhiều khách hàng tièm năng hơn với chi phí tối ưu.