Content du lịch là gì?
Content du lịch là những content viết về nội dung hữu ích, cập nhật những địa điểm đẹp, gợi ý cho du khách lên kế hoạch tham quan những địa điểm du lịch hấp dẫn. Tất cả những nội dung này nhằm cung cấp thông tin giá trị, giúp độc giả tin tưởng và gắn bó với thương hiệu du lịch, thâm chí có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu này khi lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của họ. Sản xuất Content review du lịch chất lượng sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng và tạo dựng uy tín thương hiệu.
Vai trò của Content du lịch
Tăng thứ hạng SEO
Mục tiêu của thứ hạng tìm kiếm cao chính là kéo thêm nhiều lượng truy cập về Website của bạn. SEO có thể giúp làm nổi bật các content du lịch. Vì vậy hãy tăng cường số lượng bài viết SEO chất lượng trên website, cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích sẽ giúp gia tăng thứ hạng website, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Mang đến trải nghiệm tốt nhất đến độc giả
Ngày nay, khách hàng không chỉ quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu, khi tìm kiếm thông tin, trải nghiệm người dùng cũng quan trọng không kém. Vì vậy, website của bạn phải tạo trải nghiệm tốt như tốc độ tải trang nhanh, nội dung dễ hiểu, điều hướng đơn giản. Trong đó, nội dung dễ hiểu chiếm một phần quan trọng, Content du lịch giá trị, từ ngữ thông dụng sẽ giúp thu hút được nhiều độc giả tìm đến bạn.
Tạo được lòng tin cho khác hàng
Khách hàng ngày càng cảnh giác với những content quảng cáo, vì vậy những content này dễ gây mất điểm trong mắt khách hàng. Thay vào đó, hãy tạo lòng tin với độc giả bằng những content du lịch có giá trị, độc giả sẽ tự tìm đến bạn. Nếu Content của bạn chạm đến độc giả, thậm chí họ sẽ có xu hướng chia sẻ điều đó với những người bạn xung quanh, hay còn gọi là hiệu ứng truyền miệng (WOM) tốt hơn nhiều so với việc vung tiền vào quảng cáo.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Content du lịch hấp dẫn sẽ thúc đẩy quá trình mua sắm của khách hàng. Một Content Marketing tốt là một content cung cấp giá trị, đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao nhất và khiến khách hàng để lại thông tin, nhu cầu cần tư vấn. Thông qua dữ liệu cá nhân, bạn có thể sử dụng để chuyển đổi khách hàng và sử dụng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp.
Các dạng Content du lịch phổ biến
Nhật ký du lịch cá nhân
Content du lịch dạng này mang đến cảm giác chân thực và chiếm được lòng tin của độc giả. Đây là nội dung ghi lại những gì mà khách du lịch tự mình trải nghiệm. Họ sẽ đăng tải hình ảnh, thông tin và các video ngắn về trải nghiệm du lịch của chính họ. Rất nhiều người hiện nay có xu hướng lên kế hoạch cho chuyến du lịch dựa trên một trải nghiệm thực tế của người khác. Hiệu ứng truyền miệng vẫn là yếu tố thức đẩy du lịch mạnh mẽ nhất. Xếp thứ hai chính là Facebook và Instagram. Điều này có nghĩa là các thương hiệu du lịch và ngành khách sạn có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tạo ra những khoảnh khắc đáng để mọi người chia sẻ.
Tạo content dạng video
Theo một nghiên cứu của Google cho thấy cứ 3 người xem video thì có đến 2 người xem video khi họ nghĩ đến việc đi du lịch. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng khách du lịch sẽ tìm đến các video, vlog về du lịch, các bài đánh giá về các chuyến tham quan, cảnh quay các địa điểm từ những người đã đi du lịch thực tế. Đối với những người làm trong ngành du lịch, video được xem là một phương pháp mạnh mẽ để truyền tải cảm xúc về địa điểm du lịch, dịch vụ, sản phẩm hoặc thương hiệu.
Các tips xây dựng Content du lịch hiệu quả
Xác định mục tiêu
Trước khi bắt đầu một chiến lược nào, bạn cần phải xác định mục tiêu cụ thể. Bạn cần phải trả lời câu hỏi: Tại sao cần phải phải điều này? Bạn có thể vẽ ra mục tiêu theo mô hình SMART
- S = Cụ thể: mục tiêu của bạn không chỉ nên nói chung chung như doanh thu cao hơn, thành công hơn, mà nên chi tiết và cụ thể như bài viết phải đạt 50 likes và 30 shares.
- M = Có thể đo lường: bạn nên cho thêm những số liệu thực tế và các chỉ số hiệu suất rõ ràng có thể định lượng được như bài viết tháng này tăng 15% lượt tiếp cận so với tháng trước.
- A = Tính thích hợp: bạn phải có lý do thích hợp để tạo mục tiêu như bài viết tăng lượt traffic sẽ giúp Website nằm trên top tìm kiếm, từ đó bán được nhiều dịch vụ du lịch hơn.
- R = Tính thực tế: rõ ràng nếu mục tiêu quá viển vông thì bạn sẽ không làm được và rất dễ nản lòng. Vì vậy, cần đặt mục tiêu thực tế và phù hợp với sức mình.
- T = Thời gian: tất nhiên làm công việc gì cũng cần có Deadline, bạn cần set một thời gian nhất định để hoàn thành mục tiêu đề ra.
Xác định đối tượng
Hiểu về độc giả sẽ giúp bạn tìm được nội dung và văn phong phù hợp. Bạn có thể nghiên cứu đối tượng thông qua:
- Nhân khẩu học, giới tính, tuổi tác, dân tộc, thu nhập, …
- Cử chỉ, hành vi, tâm lý trong các tình huống cụ thể
- Những khó khăn mà họ đang gặp phải
- Khách hàng sử dụng mạng xã hội nào, các thói quen truyền thông của họ là gì
Trước khi bắt đầu viết, bạn cần biết khách hàng là người như thế nào và họ quan tâm đến điều gì. Từ đó, kết hợp những quan tâm, vấn đề mà khách hàng đang gặp phải với Content du lịch của bạn.
Nghiên cứu từ khóa SEO
SEO là một phần không thể thiếu trong quá trình tạo nội dung. SEO sẽ giúp bạn biết về những từ khóa mà mọi người thường tìm kiếm, từ đó tăng thứ hạng trên Google. Giả sử mọi người đang tìm kiếm một từ khóa hoặc cụm từ cụ khóa về Content du lịch. Nếu bài của bạn làm SEO tốt, khách hàng sẽ tìm thấy trang của bạn trên kết quả của công cụ tìm kiếm.
Lời kết
Đây là những tips để xây dựng content du lịch thu hút. Content du lịch hiệu quả sẽ mang lại kiến thức, giá trị, giúp khách hàng giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải. Tuy nhiên, Content du lịch hay nhưng chất lượng dịch vụ không được như cam kết sẽ làm mất lòng tin của khách hàng. Vậy nên hãy xây dựng sản phẩm, dịch vụ chất lượng song song với việc phát triển content du lịch.