Hiểu rõ về thị trường ngách giúp chất lượng bài viết tốt hơn
Việc tạo ra một bài viết tuyệt vời đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về thị trường ngách cũng như các vấn đề trong lĩnh vực đó. Mục đích của việc tìm hiểu này chính là tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa thông tin mà các Copywriter cần truyền tải và tính tương đối.
Không phải Content Creator nào cũng có thể làm được điều này. Đặc biệt là đối với những thị trường ngách nhỏ và ít phổ biến. Một người có kỹ năng Copywriting tốt luôn đảm bảo quy trình thực hiện nghiên cứu một cách chi tiết khi tạo ra bài viết của mình.
Kinh nghiệm cũng là một yếu tố khá quan trọng vì nó liên quan đến khả năng thích ứng và cấu trúc của từng bài viết. Hầu hết các Copywriter có kinh nghiệm đều có thể sáng tạo nội dung cho nhiều lĩnh vực. Ngay cả khi họ chưa từng có kinh nghiệm cá nhân cho lĩnh vực đó.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Hình ảnh thương hiệu đề cập đến cách một công ty muốn thể hiện với các độc giả mục tiêu. Đây chính là yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu và phản ánh thói quen mua hàng của họ. Các Copywriter hiểu rõ về hình ảnh mà doanh nghiệp muốn truyên tải và xây dựng hình ảnh đó thông qua ngôn ngữ, giọng điệu và tính liên quan. Một bài viết có nội dung chỉ đạt chất lượng trung bình sẽ phản ánh công ty của bạn không đạt tiêu chuẩn. Điều này cũng tương tự đối với việc copywriting một cách vội vàng, cẩu thả hoặc không được kiểm tra các lỗi kỹ thuật một cách cẩn thận.
Tạo nội dung định hướng giá trị
Mỗi câu từ trên website của doanh nghiệp đều phải phục vụ một mục tiêu hàng đầu là thu hút người đọc. Bạn sẽ chỉ có một mục tiêu hàng đầu. Bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để gây ấn tượng với khách hàng. Vì vậy hãy xác định mục tiêu rõ ràng trước khi xây dựng nội dung là vô cùng cần thiết.
Hầu hết các người dùng ngày nay đều ưu tiên các bài viết có nội dung chất lượng và kiến thức sâu sắc trong quá trình tìm kiếm thông tin. Copywriter là người hiểu rõ nhất về nhu cầu của khách hàng và tạo ra những nội dung chất lượng cung cấp thông tin phù hợp cùng với những lợi ích của sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, Copywriter cũng biết cách tạo ra các lời kêu gọi cần thiết và khuyến khích người dùng thực hiện hành động theo điều hướng. Ví dụ: trang Giới thiệu là để cung cấp thông tin doanh nghiệp, trong khi chuyên mục sản phẩm là để phục vụ cho hoạt động mua bán. Copywriter biết rõ sự khác biệt về nội dung giữa 2 trang này và luôn tìm cách tạo ra nội dung độc đáo cho phù hợp hơn.
Tiết kiệm thời gian
Thông thường các doanh nghiệp sẽ muốn tự đảm nhận càng nhiều công việc càng tốt. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn phổ biến đối với các doanh nghiệp mới và đang phát triển. Nhưng đây không phải quyết định đúng đắn trong mọi trường hợp.
Nếu như doanh nghiệp của bạn thường xuyên yêu cầu nhân viên làm việc trong các lĩnh vực khác như kỹ thuật viên, designer phải đảm nhận việc viết nội dung blog hoặc bắt tay vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì rất có thể bạn đang làm lãng phí thời gian cho những công việc chuyên môn hàng ngày của họ.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Một người Copywriter có kiến thức về SEO có thể giúp cải thiện vị trí xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Họ hiểu rõ về những yếu tố cần quan tâm khi xây dựng bài viết như từ khóa, trình thu thập thông tin web, xây dựng liên kết, v.v. và có thể viết hoặc làm mới nội dung website của bạn để giúp nó hoạt động tốt hơn khi được đánh giá bởi các công cụ tìm kiếm.
Nội dung Website càng thân thiện với SEO, thì trang web của bạn sẽ càng có nhiều cơ hội được xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm và càng có nhiều người nhìn thấy website của doanh nghiệp hơn.
Kết nối các khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng khác nhau
Khi bạn xây dựng một bài viết, bạn có nghĩ về tất cả các phương tiện truyền thông mà bạn có thể được sử dụng để đăng tải chúng không? Trong thực tế, không ít các doanh nghiệp chỉ truyền tải nội dung thông qua một phương tiện nhất định, điều này làm hạn chế khả năng tiếp cận công chúng. Mặt khác, một copywriter chuyên nghiệp sẽ đảm bảo rằng bài viết luôn được truyền tải một cách linh hoạt. Khi viết một bài đăng trên blog, người viết hoàn toàn có thể tập hợp một vài mô tả về các hình thức liên hệ của doanh nghiệp hoặc tái sử dụng các bài đăng đó trên phương tiện truyền thông xã hội khác.
Điều này cho phép các doanh nghiệp chia sẻ nội dung của họ theo nhiều cách hơn. Một thông cáo báo chí có thể để sử dụng cho các mục đích khác nhau, ví dụ như thông báo về ưu đãi trên Twitter, và một bài viết phân tích cụ thể khác trên Facebook.
Lời kết
Hy vọng qua bài viết này, Minasoft giúp bạn hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích về những vai trò của Copywriter đối với doanh nghiệp. Nếu như bạn đang tìm kiếm những giải pháp Marketing cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được giải pháp xây dựng thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!