Paid Media
Khi nghĩ về quảng cáo, hầu hết mọi người đều nghĩ tới định dạng truyền thông Paid media – Truyền thông trả phí. Phương tiện truyền thông trả phí là loại truyền thống nhất trong ba loại phương tiện kỹ thuật số mà bạn phải trả để tận dụng một kênh quảng cáo hiện có. Paid Media có thể bao gồm quảng cáo hiển thị kỹ thuật số, tìm kiếm phải trả tiền hay native
advertising. Phương tiện trả phí cho phép bạn tiếp cận đối tượng quy mô lớn và chú ý trực tiếp đến nội dung mà không cần quá lo lắng về phương tiện truyền tải.
Ví dụ: nếu bạn không xếp hạng trên trang đầu tiên của Google cho một từ khóa quan trọng, việc mua quảng cáo AdWords cho từ khóa đó sẽ giúp bạn có được lượt xem không thể có được từ việc tìm kiếm hữu cơ. Nhược điểm của Paid Media là khán giả có thể bị ngập ngụa trong quảng cáo trong hầu hết mọi lĩnh vực của cuộc sống. Ngoài ra, việc bị xem quá nhiều quảng cáo khiến người tiêu dùng không còn hứng thú và không tìm được cảm hứng về sản phẩm. Tất nhiên, nếu được sử dụng một cách chính xác, Paid Media có thể là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới vào nội dung của thương hiệu. Mục tiêu của việc sử dụng
Paid Media chính là tiếp cận khách hàng càng nhiều càng tốt.
Earned Media
Truyền thông lan truyền giống như hình thức truyền miệng nhưng mà trên các nền tảng mạng xã hội hoặc nền tảng kỹ thuật số. Nó bao gồm bảng xếp hạng
SEO, những lượt đề cập trên phương tiện truyền thông xã hội hay nội dung được chọn bởi một bên thứ ba (PR). Trong thực tế, khách hàng của doanh nghiệp trở thành kênh quảng cáo của chính doanh nghiệp, kể cả tích cực lẫn tiêu cực. Earned Media hoàn toàn miễn phí, có được nhờ việc doanh nghiệp thực thi chiến lược tốt trên phương tiện truyền thông xã hội và SEO, cũng như thực hành PR bài bản. Doanh nghiệp có thể mua một tài khoản để nhận xét những điều tích cực trên mạng xã hội.
Thời gian làm việc để kiếm được
Earned Media có thể gây khó khăn, đặc biệt nếu doanh nghiệp đang phát triển trong một lĩnh vực mang tính cạnh tranh cao. Nhưng nó có thể vô cùng hiệu quả vì bản chất hữu cơ sẽ khiến nhiều người dùng tin tưởng hơn. Earned Media cũng đáng tin cậy hơn một quảng cáo trả tiền, bởi khách hàng sẽ dễ dàng lắng nghe những lời nói mang tính chứng thực hơn là quảng cáo thiếu tính thực tế. Earned Media có thể khó kiểm soát bởi các bên liên quan có thể mang những ý kiến tiêu cực về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp lên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, truyền miệng là một động lực bán hàng quan trọng, vì vậy việc trau dồi Earned Media rất đáng giá.
Owned Media
Phương tiện truyền thông sở hữu có lẽ được quan tâm ít nhất trong ba loại phương tiện kỹ thuật số. Owned Media là bất kỳ phương tiện truyền thông nào được kiểm soát trực tiếp bởi thương hiệu của bạn, chẳng hạn như trang web của công ty, blog hoặc tài khoản truyền thông xã hội. Mọi thứ doanh nghiệp xuất bản trên kênh là của doanh nghiệp và có thể điều chỉnh hoặc thay đổi nội dung khi cần thiết. Quảng cáo công ty của bạn trên tài khoản Facebook có chi phí thấp hơn nhiều so với việc quảng cáo bằng Google AdWords.
Owned media xây dựng các mối quan hệ hiện tại của doanh nghiệp với khách hàng cũng như tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, những người đi xa hơn trong quá trình ra quyết định. Khi đối tượng của doanh nghiệp tương tác với các bài đăng doanh nghiệp, họ sẽ khám phá thêm về doanh nghiệp nếu cảm thấy hứng thú. Ngoài ra,
Owned media cũng có lợi ích về tuổi thọ. Quảng cáo sẽ chỉ chạy trong một thời gian ngắn, nhưng website doanh nghiệp sẽ tiếp tục thu hút khách hàng miễn là nó còn hoạt động và cập nhật. Nhược điểm chính là không có đảm bảo rõ ràng như chạy quảng cáo. Bạn có thể tạo nội dung chất lượng cao, hình ảnh tốt tuy nhiên vẫn sẽ chỉ có một vài người xem trang mỗi tuần.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn