Rất nhiều chủ Doanh nghiệp muốn tự động hóa quy trình làm việc của mình, nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Nhiều Chủ Doanh nghiệp thậm chí không coi trọng việc Quản lý mối quan hệ với Khách hàng
Trong kỷ nguyên mới, CRM có những ưu thế tự động hóa nào? Được đánh giá là một giải pháp tự động mạnh mẽ, CRM đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với Doanh nghiệp. Những công ty áp dụng thành công nền tảng này đều tăng doanh thu trung bình 30-50% hàng tháng. CRM cũng là lựa chọn hàng đầu của những chủ Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong mọi lĩnh vực. Trong kỷ nguyên mới, CRM vẫn thể hiện ưu thế nổi bật của mình
1. Giúp Doanh nghiệp tự động hóa CRM nhận diện khách hàng
Chắc chắn nhiều người đã quen thuộc với việc bị thu thập thông tin cá nhân mỗi khi sử dụng phần mềm, trình duyệt (thông qua Cookies, thói quen sử dụng, tìm kiếm thông tin….). Đây là lý do Google và Facebook hiện đang nắm giữ hàng tỷ dữ liệu thông tin người dùng.
Các Marketer, nhà quảng cáo cũng dựa vào những thông tin này để target Khách hàng chính xác và hiệu quả hơn.
2. Thời đại của Trí tuệ nhân tạo và tự động hóa
Những năm gần đây, người dùng đã quen thuộc với sự có mặt của SMS tự dộng, Email tự động, Chatbot tự động…Mọi thứ vẫn đang thay đổi hàng ngày. Cuộc cách mạng Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) nâng sự cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng lên tầm cao mới. AI thậm chí còn “biết trước” nhu cầu của khách hàng. Họ thậm chí chưa kịp nhận ra nhu cầu của mình đã nhận được những lời chào hàng hấp dẫn. AI cho phép thu thập nhiều nguồn dữ liệu khác nhau một cách tự động hóa vào CRM. Khi đó, chủ Doanh nghiệp chỉ cần vài Click chuột đã hoàn tất việc nhập thông tin khách hàng.
Tự động hóa cũng vươn lên tầm cao mới: Những chú “Bot” tự động nói chuyện, trao đổi và tư vấn cho Khách hàng. Sự can thiệp của con người lúc này chỉ là “cài đặt” cho chú Bot này hoạt động mà thôi. Chủ doanh nghiệp thậm chí chẳng cần có mặt ở Công ty, cũng không cần nhiều nhân viên. Những chú Bot này hoạt động 24/7 mà không biết mệt mỏi, còn gì tuyệt vời hơn?Ngay cả thời điểm hiện tại, Doanh nghiệp áp dụng nền tảng của CRM cũng đang được tích hợp những công cụ tự động hóa tiên tiến nhất. Họ cắt giảm được nhiều quy trình, chi phí cũng vì thế mà giảm theo.
3. CRM tích hợp hệ thống bán hàng đa kênh (Omini Chanel)
Trong thời buổi tràn ngập thông tin, Khách hàng thường gặp phải tình trạng “Quá tải”. Họ ngập trong thông tin và chẳng biết phải lựa chọn Sản phẩm nào cho phù hợp. Những Công ty “xuất hiện thường xuyên” trước mặt khách hàng sẽ có lợi thế lớn
Những Doanh nghiệp cung cấp nền tảng CRM cũng đã tích hợp mô hình bán hàng đa kênh vào hệ thống của mình. Nó giúp đồng bộ công tác quản lý thông tin khách hàng, nâng cao trải nghiệm và đáp ứng kỳ vọng của Khách hàng đối với Doanh nghiệp. CRM hiện là giải pháp hàng đầu trong việc quản lý quan hệ khách hàng. Email tự động, SMS tự động giúp chủ Doanh nghiệp có thêm nhiều kênh tiếp cận Khách hàng hơn. Doanh số bán hàng cũng vì thế mà tăng lên.
4. Tự động hóa quy trình nhập liệu
Hầu hết nhân viên đều gặp khó khăn trong việc lưu trữ thông tin Khách hàng. Doanh nghiệp lĩnh vực Làm đẹp, Dược, Bất động sản thường xuyên làm việc với Khách hàng gặp nhiều khó khăn hơn cả. Tương lai của CRM sẽ là việc tự động cập nhật và tập hợp dữ liệu khách hàng. Hệ thống sẽ tự động hoàn thành các trường dữ liệu, hoặc cung cấp gợi ý chính xác dựa trên những thông tin sẵn có. Các hệ thống CRM cũng tự động cập nhật thông tin khi có sự thay đổi trạng thái Khách hàng. Ví dụ CRM tự động “chuyển” dữ liệu Khách hàng ở các trạng thái “Khách hàng mới” , “Khách hàng tiếp cận”, “Khách hàng tiềm năng” và “Khách hàng đã mua”. Có thể nói, nhu cầu sử dụng phần mềm CRM ngày càng lớn trong thời đại công nghệ hiện nay. Một doanh nghiệp dù hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực gì cũng đều cần tới quy trình quản lý và chăm sóc dữ liệu khách hàng một cách tự động.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP