Tiktok sẽ trở thành mạng lưới Marketing số 1
Từ lâu, Facebook và Instagram luôn nắm giữ vị trí số 1. Trong hầu hết mọi chiến lược marketing. Đây là một trong các nền tảng có tốc độ phát triển nhanh nhất và được cho là có lợi nhuận đầu tư cao nhất (hiệu quả vẫn phụ thuộc vào ngành của bạn).
Hiện tại, điều đó đang bắt đầu thay đổi. Vào tháng 9 năm 2021, Tik Tok đánh dấu sự kiện vượt mốc 1 tỷ người dùng trên toàn cầu và trở thành kênh social phổ biến thứ #7 trên thế giới. Thậm chí, nếu không tính các ứng dụng nhắn tin, Tik Tok chính là mạng xã hội phổ biến thứ 4 sau Instagram.
Chia nhỏ ngân sách quảng cáo cho nhiều mạng nhỏ
Trong số các kết quả của báo cáo Social Media Trends 2022, đây có lẽ là xu hướng gây ngạc nhiên nhất.
Theo kết quả thu được, dường như người tiêu dùng có xu hướng dễ tiếp nhận quảng cáo trên các kênh nhỏ hơn như Tik Tok, Snapchat và Pinterest hơn những trang mạng xã hội lớn hơn.
Bên cạnh đó, Google Search Trends cũng cho thấy mức độ tìm kiếm đang ngày càng tăng trong hai năm qua đối với các quảng cáo trên các trang mạng này. Tik Tok vẫn đang dẫn đầu về khoản phí.
Khách hàng sẽ muốn mua sản phẩm trực tiếp trên các kênh xã hội truyền thông
Trước Covid, chỉ những doanh nghiệp sáng tạo nhất mới nắm bắt được cơ hội chớp nhoáng cho thương mại điện tử trên các kênh truyền thông xã hội. Thế nhưng giờ đây, trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội cũng như việc mọi người hầu như buộc phải làm quen với việc ở nhà, đây là sự thúc đẩy của việc bùng nổ mua sắm qua mạng xã hội.
Khách hàng sẽ không chỉ muốn trò chuyện với các thương hiệu qua điện thoại
Giữa tình trạng “lockdown” ở mọi nơi, các chuỗi cung ứng toàn cầu đang gặp rất nhiều trở ngại và buộc phải tạm dừng cũng như tình trạng thiếu lao động, người tiêu dùng đang đặt ra rất nhiều câu hỏi cấp bách cho các doanh nghiệp hơn bao giờ hết. Và câu hỏi đã được giải đáp: mạng xã hội truyền thông.
Qua một khảo sát nhỏ của Facebook, có đến hơn 64% người dùng mạng xã hội cho biết họ cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với các thương hiệu yêu thích bằng việc nhắn tin hơn là gọi điện, điều đó cho họ đầy đủ thời gian để suy nghĩ và tiếp thu các câu trả lời. Theo Gartner, sẽ có khoảng 60% các yêu cầu dịch vụ của khách hàng được quản lí thông qua các kênh digital trong năm 2023.
Các video dài là một nhược điểm ngoại trừ Youtube
Theo một báo cáo của Vidyard, công ty phần mềm lưu trữ video, trong năm 2020 có đến hơn 60% video được xuất bản trên internet chỉ có độ dài dưới 2 phút.
Youtube được biết đến với rất nhiều các video sở hữu những nội dung mang tính giáo dục có độ dài lớn, đôi khi là những video bổ ích dài hơn 10 phút. Facebook cũng muốn cạnh tranh trên đấu trường này. Các doanh nghiệp đang dần đổ xô đi làm “phim dài tập” cho các nền tảng của họ. Will Smith thậm chí đã tường thuật một chương trình IGTV cho Natioal Geographic. Facebook có vẻ không chỉ muốn lấn sân sang Youtube mà còn cả các mạng truyền hình cáp.
Quảng cáo tính phí
Thực tế, Trends này đã xuất hiện được vài năm nhưng nó vẫn rất xứng đáng được đề cập trong bài viết này, đặc biệt là với những báo cáo của cuộc khảo sát Social Media Trends 2022.
Khoảng 43% những người được hỏi cho biết “sự sụt giảm phạm vi tiếp cận và nhu cầu tăng ngân sách quảng cáo tính phí” là thách thức lớn nhất chỉ sau việc liên tục đưa ra các ý tưởng cho nội dung.
Hãy có một chiến lược lắng nghe nếu bạn muốn đăng bất cứ gì lên mạng xã hội
Trong đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã lần đầu tiên tham gia việc lắng nghe người dùng mạng xã hội của họ thật sự muốn gì. Các thương hiệu có xu hướng trả lời các câu hỏi của người dùng trong thời gian thực. Đặc biệt là họ muốn biết được khách hàng của họ cần gì trong khoảng thời gian này.
Khi đại dịch bùng phát ngày càng lớn hơn và ảnh hưởng bởi những biến động chính trị liên tục gây ra tình trạng thiếu lao động và sự bất bình ngày càng tăng đối với các tập đoàn. Các doanh nghiệp ngày càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc lắng nghe để giúp họ hiểu được sở thích cũng như thay đổi của khách hàng cũng như để tránh rủi ro về PR.