Tối ưu email marketing trên di động là gì?
Nhìn chung để tạo ra một chiến dịch email marketing thành công phụ thuộc tất cả vào người dùng. Những nội dung nào mà họ quan tâm? Tần suất email mà họ muốn nhận được? Công cụ và thiết bị nào họ sử dụng để đọc email?
Khi tỉ lệ phản hồi email trên điện thoại tăng. Câu trả lời cho câu hỏi cuối cùng chính là chìa khóa. Tuy nhiên, MarketingSherpa chỉ ra rằng chỉ có 31% marketer theo dõi tỉ lệ mở email trên thiết bị di động của họ.
Bởi mỗi người dùng lại khác nhau, dựa trên phân tích để thấy thiết bị mà mọi người sử dụng để mở email. Trong khi một số công ty có tỉ lệ mở email trên di động cao khoảng 70%. Một số khác chỉ cao ở tỉ lệ mở bằng Outlook. Bạn nên tập trung thử nghiệm và tối ưu trên các thiết bị mà người dùng chủ yếu sử dụng để đọc email.
Tối ưu email marketing trên di động dựa trên nhu cầu khách hàng
Tìm hiểu phương tiện người dùng chọn để mở email tạo điều kiện để bạn thiết kế phù hợp hơn với nhu cầu của họ – đó là việc tạo ra trải nghiệm dùng email thuận tiện nhất có thể. Một khi bạn đã xác định rõ email nào phổ biến với khách hàng, bước tiếp theo là hé mở những điều thầm kín của họ và kĩ thuật họ sử dụng. Và đây là thời điểm quyết định. Cách tiếp cận về thiết kế nào tạo ra ảnh hưởng tốt nhất tới khách hàng và thiết bị của họ?
Nếu bạn thấy tỉ lệ phần trăm cao mở qua Outlook, tốt nhất đừng sử dụng những hình ảnh nền hoặc chữ chìm bởi thành phần này không được hỗ trợ. Nếu phần lớn người dùng mở qua iPhone, bạn có thể nghĩ tới sử dụng responsive design(phương thức mà thiết kế sẽ tự động điều chỉnh phù hợp với từng thiết bị).
Một số cách tối ưu email marketing trên di động
Hơn 80% người cho rằng, họ sẽ xóa một email nếu nó hiển thị không ổn trên thiết bị di động. Bởi vậy, tối ưu email marketing trên di động là thực sự cần thiết. Thiết kế email marketing trên di động không chỉ cần rõ ràng và dễ dàng tương tác trên điện thoại, mà còn trên cả máy tính bảng hay máy tính xách tay. Sau đây là một số mẹo tối ưu email marketing trên di động.
1. Cỡ chữ to, dễ đọc
Cỡ chữ nhỏ đã rất khó đọc trên máy tính chứ chưa nói đến trên điện thoại. Thông thường, mọi người sử dụng cỡ chữ nhỏ nhất là 14px cho nội dung chính và 22 px cho phần tiêu đề. Bên cạnh đó, hệ điều hành iOS sẽ tự động phóng to cỡ chữ nếu cỡ chữ ban đầu nhỏ hơn 13px.
2. Nội dung trau chuốt
Kiểm tra lại nội dung email và bỏ đi những nội dung, link hay hình ảnh không có giá trị. Nội dung email cần phải cô đọng nhưng vẫn đủ ý. Và hãy nhớ rằng, nội dung càng ngắn, người dùng càng dễ trượt trên điện thoại.
3. Bố cục một cột
Newsletter là dạng nội dung emailthường được trình bày nhiều cột. Thế nhưng, bố cục một cột phù hợp hơn với màn hình nhỏ giúp độc giả dễ dàng đọc nội dung hơn. Khi hiển thị trên thiết bị di động, thanh công cụ được ấn đi vì nó không liên quan tới nội dung email.
4. Các nút ấn dễ sử dụng hơn
Khi đọc email trên điện thoại, lời kêu gọi hành động (Call to action) cần to và dễ click. CTA nên được căn giữa và kích thước nhỏ nhất thường là 44px x 44px.
5. Kĩ thuật loại bỏ hình ảnh
Nhiều ứng dụng email trên di động mặc định loại bỏ hình ảnh. Bởi vậy, bạn cần tối ưu email marketing phù hợp để xem ngay cả khi không có hình ảnh. Dưới đây là một vài cách tối ưu email marketing khi không có hình ảnh.
6. Sắp xếp nội dung ở góc trên bên trái
Rất nhiều ứng dụng đọc email trên di động ưu tiên hiển thị ở góc trên bên trái email. Người dùng cần trượt phải trái và lên xuống để xem được toàn bộ nội dung. Do đó, những thông tin quan trọng hay CTA nên để ở góc trên bên trái của email.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 0528 06 06 06
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn