Đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều khiến các doanh nghiệp phải tìm cách chạy đua vũ trang trong cuộc chiến Digital Marketing. Tạo lập các chiến dịch Marketing cụ thể luôn đem lại sự chủ động và dễ dàng kiểm soát hơn đối với những nhà quản lý doanh nghiệp hay những người làm Marketing.
Phần mềm CRM hỗ trợ toàn diện cho các chiến dịch marketing bằng các công cụ như gửi SMS theo chiến dịch, gửi email theo chiến dịch, tự động gọi cho khách hàng… giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 50% thời gian cho các chiến dịch Marketing của mình.
Nằm trong mảng Marketing của phần mềm CRM, module chiến dịch cho phép người dùng tạo lập các chiến dịch Marketing mới, đặt ngân sách cho chiến dịch và kiểm tra được doanh thu của chiến dịch.
Hơn thế nữa, module này còn cho phép người dùng thực hiện các chức năng tự động hóa như gửi SMS trong chiến dịch, gửi Email trong chiến dịch, tự động gọi điện cho khách hàng theo một kịch bản dựng sẵn…
Các tính năng nổi bật của Module Chiến Dịch
1. Gửi Email trong chiến dịch
Tính năng gửi Email trong chiến dịch giúp doanh nghiệp tiết kiệm 50% thời gian soạn thảo và gửi email tới các khách hàng của mình. Tính năng email marketing này là một hình thức chăm sóc khách hàng cần thiết của nhân viên marketing đối với những khách hàng nằm trong chiến dịch, nó giúp doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm mới, sự kiện, thời gian, địa điểm… tới khách hàng của mình.
Người dùng có thể tạo ra nhiều mẫu email khác nhau để gửi cho từng nhóm khách hàng với từng mục đích cụ thể đã định sẵn từ trước nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.
2. Gửi SMS trong chiến dịch
Tính năng này cho phép doanh nghiệp gửi SMS tới các khách hàng có trong chiến dịch của mình. Doanh nghiệp có thể kết hợp gửi SMS Brandname để marketing về thương hiệu của mình, chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn. Hơn nữa, tính năng này còn cho phép người sử dụng cài đặt trước thời gian, ngày tháng gửi SMS tự động vô cùng tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian và có thêm một kênh Marketing vô cùng hiệu quả.
3. Gọi tự động trong chiến dịch
Với tính năng này, doanh nghiệp sẽ chủ động kiểm soát được hiệu quả của các chiến dịch cụ thể, tiết kiệm thời gian gọi điện thoại chăm sóc khách hàng và trở nên chuyên nghiệp hơn.
Khách hàng sẽ nhận được cuộc gọi với nội dung là những kịch bản đã được người dùng thiết kế sẵn. Kết quả nhận về sẽ biết được có bao nhiêu cuộc gọi được thực hiện, bao nhiêu cuộc thành công, thất bại.
4. Xuất khẩu khách hàng trong chiến dịch
Làm thế nào để kiểm soát được số lượng khách hàng thực tế và lượng khách hàng ảo trong chiến dịch của mình? Tính năng Xuất khẩu khách hàng sẽ cho phép người dùng quản lý số lượng khách hàng có trong chiến dịch của mình bằng cách xuất ra danh sách khách hàng dưới dạng File PFD, Excel hoặc html rất tiện lợi.
Đo lường hiệu quả Marketing bằng Module Chiến Dịch
Marketing là một trong những công việc rất khó đo lường hiệu quả bằng các con số cụ thể, bởi quá trình chạy các chiến dịch quảng cáo thường diễn ra online, còn khách hàng sẽ thực hiện các giao dịch Offline. Việc quản lý khách hàng đến từ chiến dịch nào dường như là điều bất khả thi khi bạn không thể biết đó là ai, đã mua hàng của bạn hay chỉ nhấp vào quảng cáo để xem.
1. Lấy danh sách khách hàng từ Opt-in Form
Opt-in form là tính năng thu thập thông tin khách hàng bằng Webform đã cài đặt sẵn trên Website. Phần mềm CRM cho phép khách hàng tạo một Webform để thu thập thông tin cơ bản của khách hàng vào ghé thăm Website như Tên, tuổi, Email, địa chỉ, ngành nghề…
Khi sử dụng Module Chiến Dịch, bạn chỉ cần cài đặt liên kết Webform và Chiến dịch đang chạy với nhau là sẽ có được thông tin khách hàng đang quan tâm tới chiến dịch của bạn.
2. Đánh giá hiệu quả chiến dịch dựa trên doanh thu
Khi khách hàng đến từ chiến dịch mà bạn chạy quảng cáo quyết định mua hàng nghĩa là bạn đã thành công. Lúc này, bạn có thể tạo đơn hàng mới ngay trên CRM. Các thông tin của khách hàng này đã có từ trước do đăng ký vào chiến dịch từ Webform.
Vì vậy, bạn sẽ biết được hiệu quả của từng chiến dịch mà bạn đã tạo ra nhờ vào doanh thu thực tế và thông tin khách hàng đã được xác thực vô cùng chính xác. So với Google Analytics thì CRM cho phép bạn biết chính xác khách hàng của mình là ai và đã mua hàng từ chiến dịch quảng cáo nào. Đây là một phương pháp đo lường hiệu quả Marketing vô cùng chính xác.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP