Trong thời kỳ hiện nay, khách hàng là một phần không thể thiếu và luôn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển công ty và đứng vững trên thị trường. Khách hàng có thể quyết định thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Do đó, việc quản lý khách hàng và chăm sóc cần phải chuyên nghiệp.
Tất cả đều rất cần thiết đối với các kênh bán hàng như: bán hàng trực tiếp, bán hàng online, trực tuyến và đưa ra các chính sách chăm sóc khách hàng. Hơn nữa, khi doanh nghiệp của bạn có càng nhiều khách hàng thì nhu cầu quản lý chăm sóc khách hàng lại càng lớn và phức tạp hơn. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần đến phần mềm CRM để quản lý và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất.
#1. CRM là gì?
CRM – Customer Relationship Manager là quản lý quan hệ khách hàng, một thuật ngữ rất phổ biến trên thế giới hiện nay, giúp doanh nghiệp quản lý, tương tác và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian, ngân sách và nhân lực cho công ty đồng thời hình thành các mối quan hệ kinh doanh trong tương lai bền vững và lâu dài. Tuy nhiên, việc áp dụng CRM lại không phổ biến tại các doanh nghiệp Việt hiện nay, khá ít doanh nghiệp lựa chọn để quản lý và chăm sóc khách hàng.
#2. Tại sao việc triển khai CRM chưa phổ biến ở Việt Nam?
2.1 Hạn chế về nhận thức CRM
Các doanh nghiệp Việt Nam chưa tiếp cận nhiều với các phần mềm công nghệ điển hình là CRM, họ chưa hiểu CRM là gì? CRM mang lại cho doanh nghiệp của họ những lợi ích gì để sẵn sàng đầu tư ?
2.2 Ngại thay đổi quy trình làm việc
Vì chưa tiếp cận nhiều với công nghệ nên nhiều doanh nghiệp lo ngại tiếp nhận công nghệ mới, doanh nghiệp cũng ngại phải thay đổi cách thức làm việc, thích làm việc tự do thay vì một hệ thống quản lý chặt chẽ. Đó cũng chính là một trong những lý do triển khai crm ở Việt Nam chưa phổ biến.
2.3 Chi phí hạn hẹp
Mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp đó chính là chi phí. Với các phần mềm công nghệ chi phí cao, doanh nghiệp sợ tốn kém, không dám đầu tư để sở hữu. Thông thường thì các phần mềm đóng gõi sẵn sẽ có chi phí cao cộng với việc tiêu tốn trong việc chỉnh sửa thay đổi quy trình. Điều đó làm doanh nghiệp đắn đo, tính toán.
2.4 Hiểu chưa đầy đủ về tính năng của CRM
Vì cho rằng CRM dùng để quản lý khách hàng nên nhiều doanh nghiệp chỉ sử dụng Excel và chưa hiểu hết về tính năng của CRM . Tuy nhiên, việc dùng Excel không thể đáp ứng được hết nhu cầu quản lý khách hàng cũng như chăm sóc khách hàng.
#3. Lợi ích của việc ứng dụng CRM vào doanh nghiệp
Phần mềm quản lý khách hàng CRM đang là một trong những giải pháp tối ưu và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đây là giải pháp được được đánh giá có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin hàng ngàn khách hàng một cách dễ dàng và phân loại để chăm sóc khách hàng hiệu qủa với tính năng Automation Marketing tích hợp trên hệ thống CRM.
- Ứng dụng CRM giúp doanh nghiệp duy trì được nguồn khách hàng, bằng hệ thống ghi chú toàn bộ thông tin của khách, lịch sử tương tác của nhân viên kinh doanh với khách hàng, giúp quá trình chăm sóc khách hàng được diễn ra thường xuyên, thuận lợi cho mọi nhân viên.
- Hệ thống tự động hẹn, nhắc lịch, gửi SMS, Email để doanh nghiệp không phải bỏ lỡ bất kỳ cuộc hẹn nào với khách hàng.
- CRM giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận với hệ thống quản lý hiệu quả, tăng năng suất làm việc và tỉ lệ chốt đơn hàng, nâng cao chất lượng phục vụ.
Những tiềm năng phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp không hề nhỏ, công nghệ phần mềm chuyên nghiệp nên được áp dụng để doanh nghiệp phát triển tốt nhất trong thời đại công nghệ 4.0.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP