Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Tại sao thương hiệu nên tập trung vào thương hiệu trong các chiến lược truyền thông

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Tại sao thương hiệu nên tập trung vào thương hiệu trong các chiến lược truyền thông
Tại sao thương hiệu nên tập trung vào thương hiệu trong các chiến lược truyền thông

Tại sao thương hiệu nên tập trung vào thương hiệu trong các chiến lược truyền thông

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
06-05-2022 48 Marketing Online
Con người chúng ta có phản ứng với hình ảnh mạnh mẽ hơn là đối với những con chữ. Chúng ta tiếp thu hình ảnh thong qua cuộc sống thường ngày, thông qua mạng xã hội, thông qua tất cả những thông tin tương tác. Do đó, hình ảnh được xem là một chiến lược truyền tải thông điệp quan trọng nếu như thương hiệu muốn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Sau đây là những lý do các thương hiệu nên đính kèm hình ảnh vào các chiến lược truyền thông. Hãy cùng Minasoft tìm hiểu ngay nhé.

Bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh hơn văn bản

Bộ não con người vốn xử lý văn bản rất nhanh. Minh chứng chính là tốc độ đọc văn bản trung bình của mỗi người có thể lên đến 200-250 từ trong một phút. Tất nhiên, chúng ta vẫn luôn có những phương pháp đọc lướt văn bản những vẫn nắm được sơ lược thông tin cần tiếp thu. Tuy nhiên, đó là đói với những văn bản cần thiết. Ngược lại, nếu một thương hiệu có ý định thu hút khách hàng bằng văn bản, liệu có hiệu quả?

Khác với văn bản, bộ não con người xử lý hình ảnh tĩnh nhanh gấp ngàn lần so với văn bản. Điều này là do bộ não xử lý thông tin không ngừng nghỉ và làm việc liên tục. Do đó, con người rất hài lòng với việc tiếp thu thông tin qua các hình ảnh trực quan và xác định thông tin nhanh chóng.

Chỉ sử dụng văn bản thay vì kết hợp hình ảnh trực quan trong các thông điệp tiếp thị sẽ ngược lại với cách thức bộ não con người hoạt động tốt nhất!

Hình ảnh thu hút sự chú ý tốt hơn

Trong truyền thông tiếp thị, một bài đăng trên blogs sẽ hoạt động tốt hơn khi có hình ảnh thumb hấp dẫn và một hoặc nhiều hình ảnh có chiều rộng đầy đủ trong phần thân của bài đăng.

Những hình ảnh phù hợp nhất truyền tải ý nghĩa của bài viết rõ ràng. Những hình ảnh này khi được chụp một cách chuyên nghiệp không chỉ cung cấp sự liên quan theo chủ đề, mà chúng còn mang tính xác thực cho thông tin được trình bày.

Truyền tải số liệu thống kê nhanh hơn và đáng nhớ hơn

Sử dụng hình ảnh để truyền tải số liệu thống kê trong inforgraphics dài là cách tuyệt vời giúp độc giả nhanh chóng nắm bắt được thông tin chính. Các số liệu thống kê thường được phân tích trong một bài viết văn bản không thường được chú ý đến. Một inforgraphics sử dụng phương tiện trực quan thông qua hình ảnh đồ họa tĩnh sẽ giúp độc giả dễ ghi nhớ hơn.

Chất lượng hình ảnh tốt cải thiện tỷ lệ phản hồi của người tiêu dùng

Khi hình ảnh sản phẩm được sử dụng trong quảng cáo kém chất lượng. Điều này sẽ khiến khan giả cảm thấy khó chịu vì mất tập trung. Từ đó dễ đem đến những phản hồi tiêu cực. Những phản hồi tiêu cực này sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thương hiệu. Khi người xem quảng cáo nhình thấy được những phản hồi này, sẽ ảnh hưởng đến khả năng đưa ra lựa chọn của họ.

Khi các doanh nghiệp đầu tư vào việc chụp ảnh sản phẩm. Thì tỉ suất ROI được cải thiện đáng kể so với các doanh nghiệp đang tìm cách cắt giảm ngân sách tiếp thị.

Lời kết

Đối với các chuyên gia tiếp thị, muốn tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ, hình ảnh sẽ là phần mà các marketer cần tập trung đầu tư. Bằng cách chọn được hình ảnh phù hợp, thương hiệu sẽ gây được sự chú ý đối với người tiêu dùng và đạt được ROI cao hơn trong quá trình thu hút khách hàng đến với thương hiệu.

 

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 349 Marketing Online
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 497 Marketing Online
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 465 Marketing Online
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 709
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
Bài viết xem nhiều
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 1035 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 999 Marketing Online
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 973 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 823 Các bài viết mới nhất
Viet Foods giới thiệu nhà máy sản xuất công nghệ Đức

Viet Foods giới thiệu nhà máy sản xuất công nghệ Đức

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 737 Các bài viết mới nhất

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thị Xã Dĩ An, Bình Dương
  • 0528.06.06.06
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog

Tin liên quan

  •  Marketing Manager là gì? Mô tả công việc của Marketing Manager
  • Tìm hiểu về các khái niệm B2B, B2C, C2C trong thương mại điện tử
  • Mô hình Marketing nào phù hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara