Bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh hơn văn bản
Bộ não con người vốn xử lý văn bản rất nhanh. Minh chứng chính là tốc độ đọc văn bản trung bình của mỗi người có thể lên đến 200-250 từ trong một phút. Tất nhiên, chúng ta vẫn luôn có những phương pháp đọc lướt văn bản những vẫn nắm được sơ lược thông tin cần tiếp thu. Tuy nhiên, đó là đói với những văn bản cần thiết. Ngược lại, nếu một thương hiệu có ý định thu hút khách hàng bằng văn bản, liệu có hiệu quả?
Khác với văn bản, bộ não con người xử lý hình ảnh tĩnh nhanh gấp ngàn lần so với văn bản. Điều này là do bộ não xử lý thông tin không ngừng nghỉ và làm việc liên tục. Do đó, con người rất hài lòng với việc tiếp thu thông tin qua các hình ảnh trực quan và xác định thông tin nhanh chóng.
Chỉ sử dụng văn bản thay vì kết hợp hình ảnh trực quan trong các thông điệp tiếp thị sẽ ngược lại với cách thức bộ não con người hoạt động tốt nhất!
Hình ảnh thu hút sự chú ý tốt hơn
Trong truyền thông tiếp thị, một bài đăng trên blogs sẽ hoạt động tốt hơn khi có hình ảnh thumb hấp dẫn và một hoặc nhiều hình ảnh có chiều rộng đầy đủ trong phần thân của bài đăng.
Những hình ảnh phù hợp nhất truyền tải ý nghĩa của bài viết rõ ràng. Những hình ảnh này khi được chụp một cách chuyên nghiệp không chỉ cung cấp sự liên quan theo chủ đề, mà chúng còn mang tính xác thực cho thông tin được trình bày.
Truyền tải số liệu thống kê nhanh hơn và đáng nhớ hơn
Sử dụng hình ảnh để truyền tải số liệu thống kê trong inforgraphics dài là cách tuyệt vời giúp độc giả nhanh chóng nắm bắt được thông tin chính. Các số liệu thống kê thường được phân tích trong một bài viết văn bản không thường được chú ý đến. Một inforgraphics sử dụng phương tiện trực quan thông qua hình ảnh đồ họa tĩnh sẽ giúp độc giả dễ ghi nhớ hơn.
Chất lượng hình ảnh tốt cải thiện tỷ lệ phản hồi của người tiêu dùng
Khi hình ảnh sản phẩm được sử dụng trong quảng cáo kém chất lượng. Điều này sẽ khiến khan giả cảm thấy khó chịu vì mất tập trung. Từ đó dễ đem đến những phản hồi tiêu cực. Những phản hồi tiêu cực này sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thương hiệu. Khi người xem quảng cáo nhình thấy được những phản hồi này, sẽ ảnh hưởng đến khả năng đưa ra lựa chọn của họ.
Khi các doanh nghiệp đầu tư vào việc chụp ảnh sản phẩm. Thì tỉ suất ROI được cải thiện đáng kể so với các doanh nghiệp đang tìm cách cắt giảm ngân sách tiếp thị.
Lời kết
Đối với các chuyên gia tiếp thị, muốn tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ, hình ảnh sẽ là phần mà các marketer cần tập trung đầu tư. Bằng cách chọn được hình ảnh phù hợp, thương hiệu sẽ gây được sự chú ý đối với người tiêu dùng và đạt được ROI cao hơn trong quá trình thu hút khách hàng đến với thương hiệu.