Tại sao nên sử dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp, luôn là câu hỏi làm các CEO đau đầu khi họ chưa biết những lợi ích mà một phần mềm CRM mang lại.
Khái niệm về thuật ngữ CRM đã được các nhà nghiên cứu của Mỹ đưa ra từ những năm 1990, cùng với đó qua nhiều năm phát triển CRM đã dần trở thành một nền tảng, hệ thống quản lý, chăm sóc khách hàng vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp. Ở nước ngoài, CRM đã trở thành lối sống, văn hóa của doanh nghiệp, và việc sử dụng các phần mềm CRM không còn gì xa lạ đối với họ. Nhưng tại Việt Nam với nhiều lý do khác nhau các doanh nghiệp chưa biết đến CRM và vẫn chưa nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM như một công cụ chính để chăm sóc khách hàng.
Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM ?
Hiện nay trong thời buổi kinh tế khó khăn, muốn phát triển công ty đều phải theo nguyên tắc: tuân theo thị trường và lấy khách hàng làm trung tâm. Khách hàng chính là nguồn gốc giúp doanh nghiệp phát triển. Các doanh nghiệp Việt cũng đã quan tâm đến điều này, khi hầu hết các doanh nghiệp đều có các bộ phận nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng.
Để có thể chăm sóc khách hàng tốt nhất, ngoài có một đội ngũ nhân viên giỏi, có chiến lược, định hướng tốt thì còn cần những công cụ hỗ trợ. Từ đó phần mềm CRM đã ra đời đáp ứng được những mong muốn của doanh nghiệp.
1. Lí do khiến doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm crm
1.1 Cải thiện lợi nhuận cho doanh nghiệp
Tất cả những doanh nghiệp đã từng sử dụng phần mềm CRM đều có bước đột phá, cải thiện lợi nhận của mình sau từ 3 – 6 tháng. Trong nhiều trường hợp, thời gian này còn ngắn hơn rất nhiều.
- Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng lên đến 30%
- doanh số tăng từ 20 – 30%
- Năng suất bán hàng tăng từ 20-25%
- Mức độ hài lòng của khách hàng tăng từ 30 – 35%
- Tỷ lệ gia tăng mua hàng lên 30%
- Lợi nhuận tăng 25%
1.2 Phân loại khách hàng dễ dàng và khoa học
Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp bạn có thêm nhiều khách hàng mới. Đồng thời nó cũng giúp phân loại khách hàng một cách đơn giản, phân loại khách hàng tiềm năng từ đó ưu tiên chăm sóc những khách hàng có tỉ lệ chuyển đổi đem lại lợi nhuận cao hơn. Nhờ hệ thống CRM, doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách khoa học. nhờ đó mà thao tác truy cập, tìm kiếm và truy xuất đơn giản hơn. Đội ngũ bán hàng và marketing cũng dễ dàng tập trung quan tâm vào những khách hàng phù hợp.
1.3 Dễ dàng upsales
Bằng sự thấu hiểu khách hàng hơn, nhân viên có thể dễ dàng hiểu và tư vấn đúng vào nhu cầu khách hàng. Từ đó doanh nghiệp gia tăng doanh số dễ dàng mà không tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào.
1.4 Thấu hiểu khách hàng hơn để cải thiện dịch vụ khách hàng tốt hơn
Hệ thống CRM tốt giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Những khách hàng này nhanh chóng được chăm sóc và mang lại lợi nhuận cho công tyNhững thông tin, đóng góp từ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình.
2. Phần mềm CRM mang lại điều gì cho doanh nghiệp
Để phát triển doanh nghiệp không có cách nào khác ngoài việc gia tăng lượng khách hàng mới, và biến khách hàng cũ trở nên thân thiết. Các nhà quản trị chắc chắn biết được vấn đề này và luôn đau đầu với các câu hỏi đặt ra:
- Làm thế nào để quản lý thông tin khách hàng một cách tốt nhất?
- Chăm sóc khách hàng như thế nào?
- Làm thế nào để hiểu khách hàng hơn?
Phần mềm CRM mang lại:
- Phần mềm CRM quản lý thông tin khách hàng một cách khoa học, tập trung nhất – tất cả thông tin khách hàng sẽ được hiển thị đầy đủ và chi tiết nhất thông qua một click chuột.
- Sẽ không còn thời quản lý thông tin thủ công bằng việc ghi chép trong sổ sách hay bằng các file excel.
- Không chỉ có vậy với công cụ marketing mạnh mẽ, crm sẽ giúp việc chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản.
- Từ đó doanh nghiệp sẽ hiểu được khách hàng hơn để có những điều chỉnh phù hợp.
Phần mềm CRM nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, tiết kiệm chi phí, thời gian trong việc quản lý. Tăng sự liên kết, trao đổi thông tin giữa các phòng ban trong doanh nghiệp. Các nhà quản trị có thể theo dõi hoạt động, phân quyền cho nhân viên của công ty qua phần mềm. Cũng từ phần mềm các CEO sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về hoạt động của các phòng ban và của doanh nghiệp.Xem thêm: Mô hình IDIC trong quản trị quan hệ khách hàng CRM
3. CRM là xu thế quản trị tương lai
Với rất nhiều tính năng của mình, chắc chắn CRM sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp: Cải thiện mối quan hệ của nhân viên với khách hàng. Mở rộng số lượng khách hàng, tìm kiếm cơ hội trên chính những khách hàng cũ, những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Gia tăng doanh thu, xây dựng thương hiệu bền vững.
Cuối cùng, chúng tôi cho rằng, các doanh nghiệp nên dành thời gian tìm hiểu về CRM với những tính năng có thể mang lại cho doanh nghiệp mình. Để kiểm tra xem CRM có thực sự cần thiết và có nên đầu tư. CRM là một xu thế quản trị của các CEO trong thời đại mới và chúng tôi xin khẳng định rằng việc tìm hiểu và sử dụng CRM sẽ là một quyết định đúng đắn của các chủ doanh nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về phần mềm CRM thì xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể đăng ký trải nghiệm phần mềm để cảm nhận sự thay đổi trong Doanh nghiệp của mình
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP