Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO
Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO

Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
03-08-2022 29 Marketing Online
Search Intent là một khái niệm mà người làm SEO dễ dàng gặp phải. SEO – Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là làm việc với một quy trình nhiều chi tiết nhỏ, nhằm cải thiện thứ hạng website của các bài viết trên các trang tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,…Vậy Search Intent là gì? Có mối liên hệ như thế nào đối với SEO? Hãy cùng Minasoft tìm hiểu qua bài viết sau đây?

Search Intent là gì?

Search Intent là gì? Có thể bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cách lý giải khác nhau. Nhưng nhìn chung, Search Intent còn được biết đến dưới các tên User Intent, là mục đích tìm kiếm hoặc mục đích của người dùng.

Search Intent thường sẽ trả lời cho câu hỏi liên quan đến một thông tin bất kỳ, mà khi áp dụng vào quá trình SEO sản phẩm, thì câu trả lời có thể là về giá bán, nơi mua, chất lượng sản phẩm. Hiểu một cách đơn giản thì Search Intent là mục tiêu, ý định tìm kiếm của người dùng, khách hàng khi tìm hiểu về một vấn đề nào đó trên không gian mạng.

Phân loại Search Intent

Như đã liệt kê ở phía trên, Search Intent có thể được chia chủ yếu theo các định hướng là về mặt thông tin, thương mại, điều hướng và giao dịch. Dưới đây, Marketing AI sẽ phân tích chi tiết hơn các phân loại này của Search Intent và từ phân loại này, phục vụ cho mục đích của quá trình làm SEO.

Informational Intent

Informational Intent thể hiển ý định tìm kiếm thông tin của người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm.  Thông tin này có thể liên quan đến bất kỳ vấn đề nào trong cuộc sống, mọi thắc mắc, câu hỏi, ở mọi lĩnh vực đều có thể xuất hiện trên mạng.

Thông thường, Informational Intent sẽ được tìm theo dạng câu hỏi hoặc dạng gợi mở thông tin như: “Search Intent là gì?”, “Cách học bơi hiệu quả”, “Mùa nào nên đi du lịch Thái Lan”, “thời tiết Hà Nội”, “triệu chứng bệnh tiểu đường”,…

Các cụm từ tìm kiếm thường thể hiện rõ lĩnh vực và thông tin mà người dùng muốn nhận được và kết quả trả về sẽ liên quan mật thiết đến những câu hỏi này hoặc các vấn đề liên hệ xung quanh.

Navigational Intent

Navigational Intent thể hiện rõ ở cái tên, mang nghĩa là mục đích điều hướng. Tức là các từ khóa mà người dùng sử dụng cho mục đích này thường là để đi đến một trang thứ ba.

Commercial Intent

Đến với phân loại Search Intent này, mục đích của người dùng liên quan đến tìm kiếm mua bán và sản phẩm hay thương hiệu. Commercial Intent tạm dịch là mục đích thương mại. Hiểu đơn giản là bạn muốn mua một sản phẩm là máy rửa bát chẳng hạn, thì quá trình tìm kiếm liên quan đến hãng máy tốt nhất, so sánh giá thành, review người dùng,…

Như vậy, các từ khóa ở phân loại này có thể xuất hiện dưới dạng như: “máy rửa bát hiện đại nhất”, “so sánh máy rửa bát của Đức và của Mỹ”, “review máy rửa bát 2022”,…

Transactional intent

Phân loại cuối cùng được tạm dịch là mục đích tìm kiếm giao dịch. Với phân loại tìm kiếm này, người dùng thường đã đưa ra được quyết định mua hàng và xác định được sản phẩm mà mình muốn mua.

Vai trò của Search Intent là gì

Vai trò đối với SEO

Nghiên cứu về Search Intent sẽ giúp bạn đánh giá trực quan được xu hướng tìm kiếm và ý định tìm kiếm của người dùng, từ đó vạch ra một hành trình tìm kiếm của khách hàng liên quan đến sản phẩm của mình, dù là trực tiếp hay gián tiếp.

Từ Search Intent, người làm SEO có thể hiểu được các cụm từ đang được khách hàng tìm kiếm nhiều và bộ từ khóa vệ tinh, từ đó lên được danh sách các từ khóa để viết bài SEO.

Vai trò đối với doanh nghiệp

Search Intent giúp nghiên cứu và thu thập các dữ liệu tìm kiếm của người dùng. Các dữ liệu đó có thể liên quan đến lĩnh vực quan tâm, địa chỉ truy cập,… Với các dữ liệu này, doanh nghiệp có thể hiểu khách hàng tốt hơn và đưa ra những điều chỉnh, cải tiến phù hợp trên sản phẩm/dịch vụ của mình sao cho phù hợp với khách hàng.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin bổ ích về Search Intent mà bạn cần phải lưu ý khi làm SEO. Việc xây dựng lộ trình từ khóa xung quanh Search Intent của người dùng vừa giúp thu hút và giữ chân các khách hàng có quan tâm trực tiếp tới sản phẩm, vừa tạo ra liên kết với những khách hàng chưa có quan tâm tới sản phẩm. Với nhóm khách hàng thứ hai, tối ưu bộ từ khóa vệ tinh quanh từ khóa chính có thể giúp nuôi dưỡng thói quen cho khách hàng và tạo ra nhu cầu từ đó. 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 398 Marketing Online
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 559 Marketing Online
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 526 Marketing Online
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 732
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
Bài viết xem nhiều
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 1175 Marketing Online
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 1125 Marketing Online
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 1056 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 909 Các bài viết mới nhất
Viet Foods giới thiệu nhà máy sản xuất công nghệ Đức

Viet Foods giới thiệu nhà máy sản xuất công nghệ Đức

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 813 Các bài viết mới nhất

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thị Xã Dĩ An, Bình Dương
  • 0528.06.06.06
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog

Tin liên quan

  • 6 chiến thuật giúp tăng tỷ lệ tiếp cận trên Facebook
  • Khái niệm về hành vi người tiêu dùng? Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
  • Content Pillar là gì? 5 Bước triển khai chiến lược Content Pillar hiệu quả

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara