Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Quản trị khách hàng là gì? Tại sao cần quản lý khách hàng?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Quản trị khách hàng là gì? Tại sao cần quản lý khách hàng?
Quản trị khách hàng là gì? Tại sao cần quản lý khách hàng?

Quản trị khách hàng là gì? Tại sao cần quản lý khách hàng?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
31-01-2023 37 Marketing Online
Quản trị khách hàng là gì? Tại sao cần quản lý khách hàng? Và quản trị khách hàng có khó hay không? Minasoft sẽ giải đáp những vấn đề này trong bài viết giúp bạn nhé!

Tìm hiểu về quản trị khách hàng

Quản trị khách hàng là gì?

Hiểu đơn giản, quản trị khách hàng (customer management) là quá trình quản lý các mối quan hệ của công ty với các khách hàng đang có và những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Thuật ngữ ”quản trị khách hàng” thường sẽ liên quan trực tiếp đến CRM (Customer Relationship Management), phần mềm giúp bạn có thể quản lý tất cả các tương tác của công ty bạn với khách hàng tiềm năng.

Khi bạn có thể biến mối liên lạc giữa doanh nghiệp và khách hàng trở thành một mối quan hệ đích thực, doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ những khách hàng này.

Vì sao cần phải quản trị khách hàng?

  • Quản trị khách hàng là giúp khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp và sản phẩm hơn. Khi lấy được lòng tin của khách hàng, họ sẽ trở thành những “marketer” miễn phí cho doanh nghiệp của bạn kéo doanh thu tăng lên rất nhiều.
  • Thu hút những khách hàng của trở lại để sử dụng, mua sản phẩm của doanh nghiệp
  • Giảm tối đa chi phí quảng cáo cho quá trình mở rộng doanh nghiệp
  • Cải thiện được dịch vụ của doanh nghiệp theo đúng nhu cầu của nhóm khách hàng
  • Tìm kiếm và thu hút thêm 1 lượng khách hàng lớn

Để nhận được những lợi ích này, doanh nghiệp cũng sẽ cần phải thực hiện quản trị khách hàng một cách vô cùng hiệu quả để quản lý quản trị khách hàng sao cho tối ưu nhất.

Cách thực hiện quản trị khách hàng hiệu quả

Xây dựng chính sách ngoại giao

Nếu bạn đã có khách hàng hoặc chưa có khách hàng, bạn vẫn cần phải xây dựng chính sách ngoại giao giữa doanh nghiệp của mình với khách hàng như thế nào và cho nhân viên của bạn biết. Và bạn cũng sẽ cần phải tự hỏi nhiều câu hỏi để đảm bảo việc ngoại giao như:

  • Ai là người phát ngôn?
  • Những thông tin nào có thể tiết lộ?
  • Đại diện bán hàng, chuyên gia PR, Marketing nên nói chuyện như thế nào với đối tác/ khách hàng?
  • …

Một chính sách ngoại giao tốt chắc chắn sẽ đem lại cho doanh nghiệp lợi ích tối đa.

quan-tri-khach-hang-la-gi

Đầu tư vào con người – nhân sự

Khi bạn nhắc đến quản trị khách hàng đồng nghĩa nhắc đến mối quan hệ giữa người với nhau và yếu tố then chốt trong việc này chính là – con người. Do đó, doanh nghiệp sẽ cần phải tuyển hoặc đào tạo ra được những người: lịch sự, kiên trì, không bị cảm xúc chi phối quá nhiều hay tỏ ra thái quá.

Khi giao việc cho sai người, điều này có thể khiến một quán ăn nghỉ bán vĩnh viễn, thương hiệu của doanh nghiệp đi vào bế tắc,…

Sử dụng các công cụ quản lý

  • Gửi email hàng loạt để tặng phiếu giảm giá, ưu đãi hoặc quà tặng
  • Lưu trữ, phân loại tệp khách hàng nhanh chóng hơn
  • Giảm tỉ lệ người dùng rời thương hiệu bằng cách ghi lại thời gian tương tác và gợi ý cách kéo khách hàng trở lại

Lời kết

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu quản trị khách hàng là gì, tại sao cần quản lý khách hàng và cách để thực hiện quản trị khách hàng hiệu quả nhất rồi đấy! Chúc bạn, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể vận hành thật tốt và kiếm được thật nhiều lợi nhuận nhé!

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 796 Marketing Online
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 696 Marketing Online
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 684 Marketing Online
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 756
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 1703 Marketing Online
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 1524 Marketing Online
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 1403 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 1353 Marketing Online
DNS không còn thuật ngữ quá xa lạ cho dù bạn có học chuyên sâu về công nghệ thông tin và thiết kế web hay không. Tuy nhiên, giữa một rừng thông tin mơ hồ và cao siêu được nhặt nhạnh từ nguồn khác nhau, việc hiểu rõ khái niệm này vẫn còn nhiều khó khăn hơn.
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 1183 Các bài viết mới nhất

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thị Xã Dĩ An, Bình Dương
  • 0528.06.06.06
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog

Tin liên quan

  • 7 bước nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất trong marketing
  • 3 bước để tạo danh sách từ khóa Seo hiệu quả
  • Workshop là gì? Các bước triển khai 1 buổi workshop thành công

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara