Trong bài viết này, Sẽ trình bày chi tiết cụ thể giúp quản lý quan hệ khách hàng B2B và các tùy chọn phần mềm tốt nhất mà thị trường phải cung cấp. Nếu bạn đang muốn cải thiện hoạt động kinh doanh của mình với CRM, thì bạn có thể sử dụng các dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng.
Ngày nay, phần mềm CRM được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi để nâng cao hoạt động bán hàng, marketing và dịch vụ khách hàng với sự trợ giúp của quá trình tự động hóa, dữ liệu khách hàng thống nhất và phân tích nâng cao. Đối với cả doanh nghiệp B2C và B2B, CRM cung cấp chức năng chung như chế độ xem khách hàng 360 độ và tự động hóa quy trình làm việc, trao quyền cho các bộ phận bán hàng, marketing và dịch vụ khách hàng của bạn.
I. B2B CRM: Tổng quan chung
Tóm lại, B2B CRM, tương tự như B2C, cung cấp khả năng tự động hóa cho hoạt động marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng của bạn. Tuy nhiên, các quy trình B2B thường dài hơn và phức tạp hơn so với B2C. Chúng liên quan đến việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng của bạn và hợp tác với nhiều bên liên quan trong hoạt động marketing bán hàng và dịch vụ khách hàng. Rất vui, B2B CRM đã sẵn sàng cho nhiệm vụ.
# 1 Marketing
Trong khi ở B2C, các doanh nghiệp thường tập trung vào việc tạo ra càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt, thì các doanh nghiệp B2B quan tâm nhiều hơn đến chất lượng của khách hàng tiềm năng và thu hút những người có khả năng sẽ trung thành. B2B CRM thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch marketing được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa với sự trợ giúp của marketing qua email, quảng cáo và các phương tiện khác.
#2 Bán hàng
Sau khi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, nhóm bán hàng của bạn sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng đó. Giai đoạn này có thể bao gồm nhiều bên liên quan từ phía khách hàng của bạn. Để giữ cho cuộc trò chuyện hiệu quả, B2B CRM lưu trữ tất cả thông tin liên hệ của từng đại diện tương ứng, cũng như thông báo cho bạn về các mốc và hoạt động bán hàng quan trọng, như thời hạn hạn ngạch, cuộc họp, v.v. cho đến khi giao dịch kết thúc.
# 3 Dịch vụ khách hàng
Trong khi quy trình dịch vụ khách hàng B2C và B2B có nhiều điểm chung, thì ở B2B, khách hàng có xu hướng ở lại với thương hiệu của bạn lâu hơn. Do đó, trong B2B, điều quan trọng là phải duy trì sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng bằng cách trợ giúp chuyên sâu được cá nhân hóa. Vì vậy, các phương pháp phổ biến đối với dịch vụ khách hàng B2C, như hành động hàng loạt và hỗ trợ chatbot sẽ không quá phù hợp trong lĩnh vực B2B.
II. Các tính năng cốt lõi của B2B CRM
- Hành trình của khách hàng
Để thiết kế quy trình bán hàng của bạn và lập kế hoạch tương tác với khách hàng trên tất cả các giai đoạn của vòng đời khách hàng, từ khách hàng tiềm năng đến hợp đồng.
- Tự động hóa quy trình marketing và bán hàng
Để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại marketing và bán hàng của bạn và hợp lý hóa việc phân phối nội dung với nhiều mẫu khác nhau, bao gồm email và trang đích.
- Phân tích hiệu suất bán hàng và marketing
Để theo dõi tiến độ của các nhóm marketing và bán hàng cũng như phát hiện kịp thời các cơ hội để cải tiến.
- Chấm điểm dẫn đầu và cơ hội
Thông qua phân tích nâng cao dựa trên dữ liệu bán hàng của bạn và các dự đoán dựa trên AI về khả năng bạn hoàn tất giao dịch với một khách hàng cụ thể.
- Chế độ xem 360 của khách hàng
Hợp nhất tất cả dữ liệu khách hàng, bao gồm tất cả các địa chỉ liên hệ, yêu cầu và tương tác của người ra quyết định ở mọi giai đoạn của hành trình khách hàng.
Đối với phạm vi bao phủ rộng rãi của các chiến dịch marketing và cơ hội hợp tác mở rộng trong quá trình bán hàng và sau đó.
- Quản lý tình huống và kiến thức
Để đặt các quy tắc phân công trường hợp tự động và cung cấp cho khách hàng của bạn tài liệu và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng thông qua việc sử dụng các mẫu có thể tùy chỉnh
III. Phần mềm CRM tốt nhất cho thị trường B2B
1. Salesforce
Thích hợp cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Theo Gartner Magic Quadrant năm 2020, Salesforce trong một năm nữa giữ vị trí nhà cung cấp CRM hàng đầu thị trường. Để hỗ trợ các doanh nghiệp B2B, Salesforce cung cấp các tính năng chính sau:
- Quản lý liên hệ
- Quản lý hành trình khách hàng
- Quản lý khách hàng tiềm năng và cơ hội
- Báo cáo và Trang tổng quan
- Dự báo bán hàng
- Quy trình làm việc và Phê duyệt
- Quản lý đối tác
- Quản lý tình huống và kiến thức
- Tiếp cận đa kênh
- Định giá: Bắt đầu từ $ 25 người dùng / tháng
2. Dynamics 365
Thích hợp cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Được liệt kê là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong Gartner Magic Quadrant 2020, Dynamics 365 cung cấp các tính năng chính sau cho thị trường B2B:
- Chấm điểm cơ hội & khách hàng tiềm năng nâng cao
- Tự động hóa quy trình làm việc
- Thông tin chi tiết và phân tích sức mạnh AI
- Chế độ xem khách hàng 360 độ
- Máy quét danh thiếp
- Hành trình của khách hàng
- Phân khúc triển vọng
- Quản lý sự kiện
- Quản lý tình huống và kiến thức
- Tiếp cận đa kênh
- Định giá: Bắt đầu từ $ 95 người dùng / tháng cho phiên bản Enterprise
3. HubSpot
Thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Mặc dù nói chung, nó có vẻ hấp dẫn hơn đối với các doanh nghiệp B2C, nhưng đây là một số tính năng HubSpot nổi bật hơn dành cho B2B:
- Trang tổng quan báo cáo và Thông tin chi tiết về công ty
- Theo dõi giao dịch
- Quản lý đường ống bán hàng
- Tự động ghi nhật ký và cập nhật các giao dịch khách hàng và các hoạt động bán hàng
- Tự động hóa Email
- Luồng hoạt động với các thông báo khi mở email, nhấp vào liên kết, v.v.
- Quản lý tình huống và kiến thức
- Tiếp cận đa kênh
- Định giá: Bắt đầu từ $ 40 người dùng / tháng
4. Zoho
Hoàn hảo cho các công ty vừa và nhỏ, Zoho CRM được liệt kê là phần mềm hàng đầu dành cho các doanh nghiệp thích hợp trong Gartner Magic Quadrant 2020. Dưới đây là một số tính năng nổi bật cho thị trường B2B:
- Chấm điểm dẫn đầu và cơ hội
- Quản lý khách hàng tiềm năng và giao dịch
- Quản lý hợp đồng nâng cao
- Tự động hóa quy trình làm việc
- Trình tạo quy trình bán hàng
- Phân tích Bán hàng và Marketing
- Quản lý tình huống và kiến thức
- Tiếp cận đa kênh
- Định giá: Bắt đầu từ $ 12 người dùng / tháng
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP