Phần mềm Quản lý Khách hàng tốt CRM hay ERP. Nhiều công ty phân vân khi nhận được tư vấn đồng thời hai giải pháp. Vậy hai phần mềm có giống nhau chức năng không? Khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM hay ERP thì lợi ích mà doanh nghiệp mình nhận được là gì?
Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất nên chọn CRM hay ERP. Trước tiên bạn nên hiểu khái niệm CRM nhé. Trên thế giới xu hướng ứng dụng phần mềm vào quản lý hoạt động doanh nghiệp rất phổ biến đặc biệt ở các nước phát triển.
Ở Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây có một sự thay đổi lớn từ nhà quản lý. Văn phòng Chính phủ thay đổi cách quản lý giải quyết công việc – nơi mà thông tin liên lạc yêu cầu thời gian độ chính xác đặc biệt là bảo mật rất cao. Việc triển khai thành công chính phủ điện từ giúp công việc trong chính phủ đạt hiệu quả cao tiết kiệm nhân lực thời gian thúc đẩy kinh tế phát triển.
1. Phần mềm quản lý khách hàng CRM và ERP có giống nhau
Cả hai phần mềm đều giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hiệu quả hơn. Nhưng khác nhau ở chức năng chính và mục đích cuối cùng giúp doanh nghiệp bạn là gì?
Phần mềm ERP giúp bạn hoạch định quản lý tài nguyên doanh nghiệp. Giúp công ty của bạn hoạt động giống như một cỗ máy, các phòng ban được xem như là bộ phận lắp ghép nên. Phần tương tác với khách hàng cũng là một bộ phận trong cỗ máy đó.
Mục tiêu chính phần mềm chăm sóc quản lý khách hàng CRM giúp công việc tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên dễ dàng hiệu quả. Khách hàng có được trải nghiệm tốt, số lượng sản phẩm doanh nghiệp bán được gia tăng cả khách hàng mới, khách hàng thường xuyên. Giúp doanh nghiệp và khách hàng ngày càng thân thiết. Tài sản của doanh nghiệp là khách hàng được bảo vệ các CEO hoàn toàn an tâm.
2. Những tiêu chí chọn lựa một phần mềm quản lý khách hàng tốt
A. Quản lý địa chỉ liên lạc thông minh
#1. Số lượng người dùng
#2. Số lượng liên lạc lưu trữ
#3. Dung lượng chứa dữ liệu
#4. Số lượng phòng ban tham gia
#5. Ứng dụng tích hợp Email Marketing
Các phần mềm quản lý khách hàng CRM kết nối với chương trình email của bạn và cho phép bạn gửi và nhận email từ ứng dụng.
#6. Nhập khẩu dữ liệu từ các ứng dụng như Excel, Email
Bạn có thể nhập dữ liệu từ các chương trình khác, bao gồm email và Excel, vào chương trình CRM.
#7. Tương tác khách hàng
Mỗi lần có người từ tổ chức của bạn có liên lạc với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, nó được ghi lại trong hệ thống phần mềm quản lý khách hàng CRM trong tài khoản của khách hàng.
#8. Thời gian liên hệ
CRM này có thể tạo ra một dòng thời gian cho phép bạn nhìn thấy qua một hai click khách hàng của bạn đã được tiếp xúc với một người nào đó từ công ty của bạn và những người những bộ phận, cá nhân đang có.
#9. Hồ sơ khách hàng
Được thiết kế để cho phép nhiều cá nhân hoặc phòng ban hợp tác dịch vụ hoặc chăm sóc cho một khách hàng cụ thể hoặc một nhóm khách hàng với cùng một vấn đề được giải quyết.
#10. Tự động hóa quy trình làm việc
Công cụ này sẽ tự động tạo và giao nhiệm vụ cho nhân viên dựa trên định trước sẽ nhắc bạn thiết lập trong phần mềm quản lý khách hàng CRM
#11. Chia sẻ tài liệu
Điều này cho phép nhiều phòng ban và người dùng truy cập vào các tài khoản của khách hàng và lịch sử tương tác
#12. Thời gian thực
Điều này cho phép nhiều người dùng để xem thông tin liên hệ cùng một lúc cũng như tương tác với nhau và phối hợp với các ban ngành và người dùng khác.
#13. Quản lý tài liệu
Bạn có thể tải lên và đính kèm văn bản, chẳng hạn như hợp đồng đã ký kết hoặc hoá đơn, đến một tài khoản cá nhân.
#14. Tích hợp liên lạc gọi điện
Khả năng nhận thông tin số điện thoại đã lưu. Khi bạn cần liên lạc qua một hai thao tác click bạn đã có thể kết nối nội bộ hoặc khách hàng. Lịch sử cuộc gọi sẽ được lưu trữ tự động
#15. Hóa đơn
Khả năng kết nối với thiết bị ngoại vi giúp khách hàng có thể nhận bản cứng tự động nhanh chóng
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP