Không thường xuyên xem video trên Tiktok
Sai lầm khi làm Marketing trên Tiktok chính là không dành nhiều thời gian để lướt Tiktok. Việc xem video Tiktok không chỉ đơn giản là giải trí. Mà nó còn có một số lợi ích chính khi hoạt động trên nền mạng xã hội này. Bằng cách xem video và tương tác với nội dung bạn thích. TikTok sẽ tìm hiểu sở thích của bạn và sẽ tùy chỉnh ‘Trang dành cho bạn’. Từ đó đề xuất các video mà thuật toán của TikTok nghĩ bạn sẽ thích. Ngoài ra, xem video TikTok thường xuyên sẽ giúp bạn cập nhật tất cả các xu hướng TikTok thú vị!
Không thường xuyên tạo nội dung mới
Không tạo nội dung video trên TikTok thì mọi nỗ lực tham gia TikTok của doanh nghiệp là vô nghĩa! Video dạng ngắn là tương lai và có rất nhiều lý do mà doanh nghiệp của bạn nên tạo nội dung video để chia sẻ. Không chỉ trên TikTok mà còn trên các mạng xã hội khác. Thật dễ dàng để tạo video Marketing chất lượng cao cho phương tiện truyền thông xã hội với TikTok. Hãy tìm hiểu và tham gia ngay!
Không sử dụng các bài hát thịnh hành
Sẽ là sai lầm khi các doanh nghiệp nhỏ và người dùng không sử dụng các bài hát đang thịnh hành trên Tiktok. Bạn sẽ nhanh chóng biết rằng âm nhạc là chìa khóa cho trải nghiệm TikTok. Các bài hát thịnh hành sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận của các video TikTok và tăng khả năng doanh nghiệp xuất hiện trên FYP cao hơn.
Không lập kế hoạch nội dung
Quên lập ý tưởng nội dung video trên TikTok cũng là một sai lầm dễ thấy. Bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu khi lập kế hoạch nội dung video? Chỉ cần bắt đầu lướt TikTok! Vì tất cả các xu hướng và challenge trên TikTok rất thông dụng. Cộng đồng TikTok luôn khuyến khích ‘sao chép’ nội dung video của người khác. Xem một vài video trong trang Dành cho bạn và xem có video thực sự phù hợp với doanh nghiệp. Lập một danh sách ý tưởng khi bạn đang xem, sau đó lên kế hoạch nội dung. Và sáng tạo lại từ những video đó.
Không đăng lại video Tiktok trên những nền tảng khác
Nếu bạn không mắc các sai lầm nào bên trên, rất tốt! Nhưng sai lầm cuối cùng mà chúng tôi muốn bạn tránh là quên quảng cáo kênh TikTok của mình trên các mạng xã hội khác. Khi bạn đang nỗ lực hết sức để tạo ra vô số nội dung video tuyệt vời, sẽ thật tiếc nếu bạn không sử dụng chúng trên các mạng xã hội khác! Chọn một vài video TikTok được nhiều người yêu thích và thử chia sẻ lại những video đó trên Facebook, Instagram. Điều này chắc chắn sẽ có thể tăng tương tác cho video.
Lời kết
Tiktok là một mạng xã hội mới đối với doanh nghiệp mới dấn thân vào mạng xã hội này.Hy vọng qua bài viết này, Minasoft có thể chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm khi xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp.