Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi mong muốn thông qua chiến dịch Email Marketing thành công, các Marketer không được bỏ qua bất cứ một yếu tố nào, trong đó có nút Call to Action (CTA).
Tại sao CTA lại có ý nghĩa quan trọng?
Nút CTA được tạo ra với mục tiêu khiến khán giả thực hiện hành động tương ứng. Ví dụ bạn muốn khách hàng mua sản phẩm, tải xuống một số tài liệu hoặc tìm hiểu thêm về các dịch vụ của bạn trên trang web của bạn? Đấy chính là chức năng trực tiếp của nút CTA. Càng nhiều người nhấp vào nó, tỷ lệ chuyển đổi càng cao.
1.Nút CTA
CTA có thể có nhiều hình thức. Ví dụ, nó có thể là một dạng văn bản hoặc nút đơn giản, có gắn liên kết (hyperlink). Tốt hơn là nên sử dụng nút thay vì hyperlink, như trong hầu hết các trường hợp, nút nổi bật hơn và có khả năng khuyến khích mọi người tự động nhấn vào nút đó.
Bạn sẽ tạo ra các email độc đáo. Kết quả là, nó sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện năng suất của công ty bạn.
2.Màu sắc
Chúng ta biết rằng màu sắc được sử dụng không chỉ để thu hút sự chú ý mà còn để gợi lên cảm xúc nhất định. Vì vậy, nó được khuyến khích để đưa vào trong khi thiết kế nút CTA. Màu sắc sẽ làm cho nút hiển thị và tách nó ra khỏi phần còn lại của nội dung email. Nó cũng có thể lựa chọn cho các màu sắc phù hợp với thương hiệu bạn đang quảng bá.
3.Kích thước
Trong trường hợp này, có hai điểm cần được xem xét. Đầu tiên, nó là kích thước của nút CTA. Nó không nên quá lớn cũng không quá nhỏ. Nó cần thiết kế để phù hợp với toàn bộ bài trình bày của văn bản. Điểm thứ hai là kích thước của văn bản trong nút. Đoạn văn bản này nên có kích thước lớn hơn văn bản nội dung bên ngoài.
4.Nội dung trên CTA
Bạn nên xem xét nội dung vì văn bản có thể khuyến khích người nhận thực hiện thêm hành động hoặc xóa email, đánh dấu email là spam. Nếu bạn muốn truyền tải thông điệp của bạn đến người đọc, bạn nên tuân thủ các quy tắc nhất định trong khi chọn các từ thích hợp cho nút CTA.
Để bắt đầu, tốt hơn là sử dụng các từ hành động, như “chọn”, “mua”, “thử”, “bắt đầu”. Bạn cũng có thể thêm những từ như “bây giờ”, “nhanh”, “hôm nay” để tạo ra một cảm giác cấp bách và kích thích mong muốn làm điều gì đó ngay lập tức. Hơn nữa, nội dung nên ngắn gọn và vào thẳng vấn đề.
5.Sử dụng GIF động
GIF động là một tùy chọn khác có thể được sử dụng để tăng cường giao tiếp và tương tác trên email. Các Marketer có thể lưu ý để thêm chúng vào email. Vì dung lượng sẽ nặng hơn ảnh thường nên tốt nhất nên dùng trong trường hợp minh họa các tính năng của sản phẩm hoặc hiển thị điều gì bằng hành động.
Nếu doanh nghiệp cần bán hàng hoặc giảm giá thì nên sử dụng GIF động. Do đó, mọi người sẽ thực hiện hành động nhanh hơn, đặc biệt nếu bạn tích hợp đồng hồ đếm ngược.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn