Trong các kênh tiếp thị mobile, bạn rất cần quan tâm đến cách viết nội dung. Nội dung quyết định sức hấp dẫn của sản phẩm, dịch vụ và thúc đẩy thành công trong các chiến dịch tiếp thị. Vậy làm thế nào tối ưu nội dung cho Mobile? Bài viết sẽ gửi đến các bạn một số lời khuyên tuyệt vời để viết nội dung tốt nhất cho cả thiết bị di động và desktop.
Nội dung cho mobile cần có sự khác biệt
Đặc trưng của các dòng thiết bị là màn hình hiển thị nhỏ hơn rất nhiều so với máy tính. Cho nên, thói quen đọc trên di động cũng sẽ khác đi. Khi đọc văn bản trên di động phải di chuyển nhiều hơn. Bên cạnh đó, di động là thiết bị cầm tay, có thể sử dụng cùng lúc làm những thứ khác, rất khó bắt buộc họ chỉ tập trung vào điện thoại. Điều đó khiến cho việc xây dựng nội dung di động đối mặt nhiều thách thức.
Hãy luôn tập trung vào đối tượng của bạn
Khi bạn viết nội dung cho mobile. Bạn nên đặt câu hỏi “Đối tượng xem nội dung của mình là ai?” Làm sao để nội dung có thể hấp dẫn được họ. Song song với việc cải thiện nội dung, người làm Marketing nên tự trải nghiệm thông tin trên di động.
Định dạng cỡ chữ đủ lớn
Kích thước chữ rất quan trọng trên di động. Bạn không thể giữ nguyên kích thước phông chữ trên phiên bản máy tính sang cho di động mà không kiểm tra.
Điều cơ bản là hãy chọn cỡ chữ đủ lớn trên di động, không khiến khách hàng phải zoom to, nhỏ mới đọc được chữ. Ngoài ra, đảm bảo có đủ khoảng trắng giữa các câu, đoạn.
Lưu ý rằng, website sẽ trông khá lộn xộn khi trên trang có hơn 3 cỡ chữ. Bạn nên hạn chế số lượng kích thước phông chữ. Nếu muốn làm nội dung nổi bật hơn, đừng chỉ nghĩ đến làm to text. Trên di động, nội dung được duyệt bằng ngón tay cái. Hãy tận dụng phần tử này để thể hiện ý đồ của bạn.
Tận dụng cách viết câu ngắn
Trung bình, trên desktop hai dòng thì trên di dộng sẽ hiển thị thành 4-5 dòng. Hãy viết câu thật ngắn vì trên di động câu dài sẽ đổ dòng nhiều hơn, gây khó khăn cho người đọc. Câu ngăn cũng rất tốt cho máy tính và nó tốt hơn trên phiên bản di động.
Kiểm tra lại các tiêu đề phụ và các khoảng trắng trên di động
Một nội dung quá dài cần có các tiêu đề phụ để chia nhỏ đoạn. Điều này giúp khách hàng dễ theo dõi về thông tin sản phẩm, dịch vụ hơn.
Cấu trúc của văn bản dễ theo dõi
Hãy hoàn hảo cho cấu trúc văn bản bằng tính logic, câu từ dễ hiểu. Nếu đạt được điều này, khách hàng sẽ dễ dàng nắm bắt thông điệp của bạn và tỷ lệ chuyển đổi thành công hơn.
Việc giúp khách hàng đọc hiểu nhanh chóng nội dung trên di động khá quan trọng. Nội dung cho mobile không phải là mới hoàn toàn so với nền tảng của máy tính. Tuy nhiên, nội dung xuất sắc cho di động thì cũng rất tối ưu với desktop. Các nội dung trên thiết bị nhỏ gọn đòi hỏi phải dễ dàng nhất cho người dùng hiểu thông điệp. Khi nội dung được yêu thích thì tỷ lệ trở thành khách hàng sẽ cao hơn.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 0528 06 06 06
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn