Bạn là chủ Doanh nghiệp, đang băn khoăn tìm cách quản lý khách hàng hiệu quả. Bạn đã tìm hiểu về CRM, nhưng vẫn chưa đủ thông tin cần thiết? Bài viết này sẽ cho bạn thêm những góc nhìn mới, về những lợi ích thực sự của CRM đối với Doanh nghiệp của bạn.
Khái niệm CRM là gì? CRM – Customer Relationship Management: Nền tảng giúp các doanh nghiệp tiếp cận, giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống, hiệu quả. Quản lý các thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn
Những lợi ích thực sự của CRM. CRM liệu có hữu dụng cho Doanh nghiệp? Những lợi ích thực sự nào của CRM giúp ích được cho Doanh nghiệp của bạn?
1. CRM giúp thay đổi thói quen làm việc
Đúng vậy, đây là một trong những lợi ích thực sự của CRM Doanh nghiệp sẽ nhìn thấy đầu tiên. Sử dụng phần mềm sẽ giúp thay đổi thói quen làm việc của nhân viên. Với CRM, nhân viên làm việc khoa học, có hệ thống. Nó cũng làm tốt nhiệm vụ của mình khi khắc phục những nhược điểm của phương pháp làm việc truyền thống. Hãy quên đi việc phải ngồi hàng giờ đồng hồ để nhập liệu thủ công, quản lý thủ công… Nếu doanh nghiệp sử dụng hệ thống CRM, Khách hàng sẽ được quản lý và chăm sóc toàn diện hơn. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được phần lớn thời gian, công sức nguồn lực. Đồng thời CRM giúp nâng cao năng suất bán hàng, bắt kịp xu thế hiện đại hội nhập ngày nay.
2. CRM giúp lưu trữ thông tin khách hàng tập trung
Hệ thống CRM cho phép lưu trữ lượng lớn thông tin chi tiết khách hàng (họ tên, ngày sinh, sở thích cá nhân, mong muốn,..). Điều đặc biệt là lưu trữ tập trung trên một hệ thống. Toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng đều được ghi lại. Điều này dễ dàng hơn rất nhiều cho nhà quản lý trong việc truy xuất thông tin khách hàng. Nhân viên cũng không cần đau đầu nhớ chi tiết từng cuộc nói chuyện đã qua nhờ tính năng ghi âm có trên hệ thống.
3. CRM theo dõi năng suất làm việc của nhân viên (KPI)
Là một trong những lợi ích thực sự của CRM khiến nhiều doanh nghiệp thèm muốn. Theo dõi đánh giá năn suất làm việc của nhân viên (KPI) Với tính năng này thì công việc quản lý sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể nắm bắt chính xác công việc và mức độ hoàn thành của từng nhân viên theo ngày/tuần/tháng. Nhờ vậy,bạn có thể kịp thời đưa ra những thay đổi phù hợp nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động của toàn thể nhân viên trông công ty.
4. CRM giúp chăm sóc Khách hàng chuyên nghiệp hơn.
Khỏi phải nói về vai trò quan trọng của việc chăm sóc tốt cho Khách hàng.Không những chăm sóc khách hàng mới, CRM còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn hẳn so với làm việc thủ công. Những kịch bản chăm sóc hiệu quả sẽ khiến khách hàng yêu mến Doanh nghiệp hơn. Hệ thống cũng cho phép tự động nhắc nhở, gửi Email/SMS Marketing vào những dịp đặc biệt của khách hàng.
5. CRM mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng
Mọi thông tin, vấn đề của từng khách hàng đều được lưu lại đầy đủ trên hệ thống. Từ đó bạn có thể phân tích và tìm cách phục vụ khách hàng tốt hơn. Bằng việc khắc phục những vấn đề mắc phải trong quá khứ, từ đó đưa ra cách làm việc thông minh hơn. Hỗ trợ khách hàng kịp thời ở hiện tại chắc chắn khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn. Nhờ lưu trữ mọi nhu cầu của khách hàng trên hệ thống, doanh nghiệp có thể tạo các mối thiện cảm hơn với khách hàng. Chính điều này cũng giúp nâng cao doanh số cho Doanh nghiệp.
6. CRM giúp Tăng Doanh số bán hàng
Khỏi phải nói, đây cũng là lợi thế CRM sẽ mang lại cho bạn. CRM được coi là phần mềm hỗ trợ tối ưu, toàn diện cho một quy trình bán hàng hoàn hảo. Ngay khi có khách hàng, Sales sẽ tự động chăm sóc, tránh tình trạng khách hàng rơi vào tay đối thủ. Với mức chi phí hợp lý, phần mềm CRM sẽ là một công cụ hữu ích cho việc thúc đẩy doanh số.
7. CRM – đơn giản hóa, hỗ trợ quản lý doanh nghiệp
Trong những lợi ích thực sự của CRM, Lợi ích thứ 7 giúp ích các nhà quản trị có thể nắm bắt tình hình kinh doanh nhanh nhất, nhân viên của mình làm việc có hiệu quả hay không. Điều quan trong nhất là tìm ra được cách cải thiện hiệu quả chăm sóc khách hàng, nâng cao doanh số của doanh nghiệp. CRM – người bạn đồng hành cùng các nhà quản trị doanh nghiệp.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP