Đăng cùng một nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau
Đăng cùng một nội dung lên tất cả các trang mạng xã hội có thể sẽ tiết kiệm được vài phút. Nhưng đánh đổi lại, chi phí để đảm bảo cho độ tin cậy thương hiệu đó sẽ tăng cao.
Người dùng trên các trang mạng xã hội sẽ có những kỳ vọng; nhân khẩu học và ngôn ngữ khác nhau; họ sẽ khó nhận ra sự rời rạc và thiếu tính chặt chẽ trong những nội dung đó. Thay vào đó, dành thêm thời gian để xây dựng nội dung phù hợp với từng đối tượng ở từng nền tảng sẽ đem lại hiệu quả cao. Khi kiểm tra và điều chỉnh nội dung, hãy tập trung vào một số yếu tố quan trọng như:
- Tên người dùng
- Thông số kỹ thuật hình ảnh (loại tệp, kích thước, cắt xén,..)
- Thẻ hashtag (số lượng và cách sử dụng)
- Ngôn ngữ mạng phù hợp.
Lạm dụng Social Media Automation
Tự động hóa được áp dụng một cách hợp lệ và minh bạch sẽ đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên công cụ này không có khả năng đánh giá nội dung tốt. Thực tế trên Twitter, nếu doanh nghiệp đăng một bài viết có nội dung lâu dài (evergreen); và lên lịch cho nó vào lúc 11 giờ sáng thứ Sáu hàng tuần; công cụ tự động hóa sẽ liên tục đăng bài viết đó mà không cập nhật tình hình hay xem xét đến các dữ liệu liên quan tới người dùng tại thời điểm đăng.
Một số rủi ro khác khi sử dụng tự động hóa sai cách là việc đăng bài không đúng thời điểm. Ví dụ vào thời điểm các trang mạng xã hội đều đưa tin tức về các cuộc khủng hoảng trên thế giới đang xảy ra; thì thương hiệu của bạn lại “tự động” đăng tin quảng cáo hay giải trí. Điều này có thể làm giảm giá trị của thương hiệu; cũng như người xem sẽ không chú ý tới những bài viết đó.
Tự động hóa hành vi hoặc bình luận
Doanh nghiệp không thể làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng ở các nền tảng khác nhau chỉ với một hành vi được lặp đi lặp lại. Theo một thí nghiệm của Hootsuite, doanh nghiệp đã chạy thử các mẫu tự động khác nhau để kiểm tra hiệu quả hành vi. Tuy nhiên, Hootsuite kết luận rằng việc sử dụng tự động hóa để bình luận đồng loạt trên mạng xã hội là không thể. Điều này có thể gây hiểu nhầm và dẫn tới tổn hại lâu dài cho những mối quan hệ giữa thương hiệu và người dùng.
Cụ thể hơn, việc sử dụng Social Media Automation để theo dõi, hủy theo dõi; nhấn thích các bài viết hay bình luận tự động có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp. Ấn tượng đầu tiên của khán giả rất quan trọng. Vì vậy doanh nghiệp cần đảm bảo mỗi nội dung đưa ra cần phù hợp với tệp người xem; đảm bảo tính tin cậy, mang tới một trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Tập trung quá nhiều vào các chỉ số quảng cáo
Quảng cáo có trả phí và những quảng cáo tối ưu hóa kém sẽ tiêu tốn nhiều ngân sách của doanh nghiệp. Ngân sách giảm dần sẽ khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi đo lường những chỉ số quảng cáo này. Tuy nhiên thay vì tiếp tục nghiên cứu giá tiền của từng cú nhấp chuột hay loay hoay với các chỉ số quảng cáo, hãy cân nhắc việc tự động hóa các bước quảng cáo trên mạng xã hội.
Mạng xã hội không trả phí hay trả phí sẽ có những yêu cầu khác nhau khi xây dựng chiến lược truyền thông. Tuy nhiên cho dù doanh nghiệp áp dụng phương thức nào; tự động hóa chính là chiến lược tốt nhất để quảng cáo trên mạng xã hội.
Một trong những cách đơn giản nhất là xây dựng công cụ tự động thúc đẩy nội dung không trả phí. Nếu bạn muốn lượt chia sẻ trung bình một bài viết tăng gấp hai lần; áp dụng tự động hóa sẽ giúp bạn làm điều đó. Đồng thời còn làm mức độ hiển thị của bài viết đi tới nhiều đối tượng hơn.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!