1. Lên top trong 24 giờ
SEO là công cụ tuyệt vời để đưa bài viết của bạn lên top, giúp website tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Nhưng SEO không phải là công cụ vạn năng, có thể hiện thực hóa ước mơ của chủ website ngay lập tức. SEO là cách nuôi trồng dài ngày, không ai có thể thấy được kết quả của công việc này trong vòng 24h. Hiện nay, rất nhiều người tin tưởng và nghe theo những lời quảng cáo từ phía SEO mũ đen như “Lên top google chỉ trong vòng 24h”, nhưng tất cả đều là “giả dối”. Bạn thử nghĩ xem, nếu làm SEO đơn giản như vậy, vậy mỗi ngày sẽ có hàng nghìn bài viết thay phiên nhau nằm trong top google à. Dù trang web của bạn có rất nhiều lượt truy cập có sẵn hay được Google bot ưu tiên nhưng việc lên top trong 1,2 ngày vẫn vô cùng khó khăn. Còn thông thường việc lên top 1 từ khóa nhất định nào đó trong vong 24 giờ là điều không thể.
2. Vị trí top là mãi mãi
Vị trí top trên các công cụ tìm kiếm: Google, Bing hay Yahooo luôn là mục tiêu phấn đấu của mọi website. Nếu website của bạn leo lên được thứ hạng này với một từ khóa nhất định, đấy là một thành công rất lớn.Tuy nhiên không ai, không cái gì có thể đảm bảo với bạn rằng vị trí đó không bị biến mất nếu như bạn vẫn đang chìm đắm trong men say chiến thắng, chất lượng trang web vẫn dậm chân tại chỗ. Nó sẽ nhanh chóng mất vào tay của đối thủ bởi đơn giản chủ nhân của mọi website khác cũng cố gắng giống như bạn để tìm cách cải thiện thứ hạng của mình trong mắt công cụ tìm kiếm.
3. Meta Tags
Ở những thời kỳ đầu khi Meta tags được phát triển nhằm hỗ trợ cho việc phát triển chung của website. Tuy nhiên sau đó việc ứng dụng của nó bị thay đổi lớn, nhiều webmasters đã sử dụng nó một cách thái quá trong việc ứng dụng Meta tags cho keywords (từ khóa) đối với các website có nội dung không lành mạnh. Rất nhiều từ khóa không liên quan được đặt vào website nhằm giúp cho website đạt kết quả tốt trong kết quả tìm kiếm của các bot. Ví dụ website có nội dung người lớn nhưng lại đặt một số từ khóa liên quan đến các vấn đề nóng hổi như kinh tế, công nghệ hoặc về các ngôi sao nổi tiếng mà người dùng thường hay tìm kiếm.
4. Sử dụng từ khóa nào cũng được
Bạn không quá khó khăn để tìm những website có những cụm từ các công ty nhắm tới mà những người truy cập không bao giờ nhập, vì thậm chí hầu hết những người tỉnh táo cũng có thể rơi vào bẫy này. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc thường xuyên sử dụng từ ngữ hàng ngày trong vốn từ ngữ, vì thế chúng ăn sâu vào suy nghĩ của bạn đến mức quên đi một thực tế rằng người tiêu dùng không hề quen với những ngôn từ đầy tính tập thể nội bộ ấy. Bạn cần phải đánh giá độ phổ biến và tính phù hợp của từ khóa. Những công cụ như Keywords Tool Google, KeywordDiscovery và WordTracker là những “trợ thủ” nổi tiếng trong việc đánh giá độ khó và tính hiệu quả của từ khóa.5. Đặt nhiều link trong bài viết
Cách đây vài năm, khi google còn đánh giá cao website dựa vào số lượng các link trở về trang web (backlink), đã dẫn đến hiện tượng spam link khủng khiếp. Ngày này, các công cụ tìm kiếm đã được cải tiến thông minh hơn và coi trọng sự phù hợp của nội dung từ khóa tìm kiếm hơn là quá nhiều liên kết. Tất cả các hiện tượng spam link sẽ bị liệt vào danh sách đen của google và họ sẽ cho website của bạn biến mất khỏi công cụ tìm kiếm này vĩnh viễn. Mọi công sức xây dựng website từ làm nội dung, SEO, marketing đều đổ xuống sông.