Bất động sản đang dần nóng lên, có nhiều khách hàng quan tâm đến nhà đất và các dự án bất động sản mới. Đó là lý do việc quản lý khách hàng, thông tin các dự án bất động sản đang gặp nhiều khó khăn cho các nhà quản lý. Khi đó, giải pháp phần mềm quản lý bất động sản tích hợp CRM đã ra đời để giải quyết bài toán trên. Với các chức năng phục vụ quá trình chăm sóc khách hàng phần mềm CRM sẽ giúp các tư vấn và nhà môi giới bất động sản nâng cao tỉ lệ chốt khách hàng lên tới 20% – 30%.Những giải pháp quản lý khách hàng bất động sản
- Thống kê được nguồn khách hàng tiềm năng, từ đó có những chiến lược marketing phù hợp.
- Đo lường và tối ưu lại các chiến dịch quảng cáo.
- Phân loại khách hàng tiềm năng để có lên những kịch bản chăm sóc khác nhau tới từng nhóm khách hàng.
- Thông tin khách hàng được hiển thị chi tiết
- Chăm sóc khác hàng tự động bằng cách gửi tiến độ hoàn thành dự án, hình ảnh, thông tin xung quanh dự án…
- Nâng cao chất lượng cuộc gọi cho khách hàng với đội ngũ telesales
- Giám sát KPI của cá nhân cũng như quản lý nhân viên cấp dưới
- …
Phần mềm CRM có tác dụng gì trong quản lý bất động sản?
Mặc dù đặc thù ngành thường xuyên phải tiếp xúc với Khách hàng cả trực tiếp lẫn gián tiếp, CRM vẫn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp Bất động sản uy tín. Vậy một phần mềm CRM quản lý dự án bất động sản cần những chức năng gì để phục vụ trong việc kinh doanh bất động sản? Hãy cùng tham khảo 1 vài tính năng dưới đây:
Bảo mật thông tin khách hàng
- Dữ liệu về khách hàng bất động sản khá lớn, vì thếviệc quản lý dự án bất động sản thường gặp nhiều khó khăn.
- Quản lý và bảo mật toàn bộ thông tin khách hàng
- Dễ dàng tìm kiếm khách hàng theo bất cứ tiêu chí nào với bộ lọc thông minh: tên, sđt,…
- Quản lý toàn bộ quy trình chăm sóc từng khách hàng chi tiết.
- Quản lý hợp đồng, quy trình tiến độ thanh toán từng khách hàng
- Phân quyền chi tiết chuyên sâu tới từng thao tác, từng nhân viên hệ thống.
- Quản lý toàn bộ quá trình tư vấn bán hàng của nhân viên tư vấn bất động sản.
Phần mềm quản lý bất động sản giúp tăng hiệu suất của nhân viên tư vấn
- Ghi chép toàn bộ quy trình chăm sóc khách hàng khoa học theo thời gian như 1 cuốn nhật ký online
- Tự động nhắc lịch chăm sóc khách hàng, lịch hẹn khách hàng bằng phần mềm
- Dễ dàng nắm bắt tình hình làm việc của nhân viên tư vấn: quản lý bao nhiêu khách hàng trên hệ thống, trong tuần/tháng/năm đã tiếp cận bao nhiêu khách hàng, tỉ lệ hợp đồng thành công, doanh số…
- Phần mềm giúp bảo mật dữ liệu khách hàng: nhân viên tư vấn nghỉ việc, khóa dữ liệu khách hàng toàn hệ thống, không lo mất cắp thông tin khách hàng
- Phân loại khách hàng thông minh: tiềm năng, khách vip,…. Để có chiến lược chăm sóc phù hợp cho từng loại đối tượng
Quản lý hợp đồng bất động sản dễ dàng
- Quản lý hợp đồng đã ký từng nhân viên tư vấn trên hệ thống
- Tự động in hợp đồng/báo giá gửi khách hàng.
- Quản lý quá trình thanh toán theo tiến độ hợp đồng.
- Quản lý công nợ, tiến trình thanh toán hợp đồng
- Tính năng phần mềm quản lý bất động sản CrmViet cho phép theo dõi toàn bộ quá trình thanh toán theo hợp đồng của khách hàng.
- Quản lý toàn bộ tiến trình thanh toán: đặt cọc, giữ chỗ, thanh toán hợp đồng lần 1,2…n, thanh lý hợp đồng, bàn giao sổ đỏ….
- Tự động gửi tin nhắn nhắc nhở tới hạn thanh toán
- Báo cáo công nợ theo khách hàng/ dự án/thời gian….
Quản lý sản phẩm bất động sản một cách chính xác
• Phân loại sản phẩm: chủ đầu tư, môi giới lẻ
• Phân loại sản phẩm theo dự án: đất nền, nhà liền kề, biệt thự, chung cư…
• Quản lý chi tiết từng sản phẩm bất động sản theo nhiều tiêu chí: giá cả, chính sách, phong thủy….
• Tự động lọc toàn bộ các sản phẩm theo yêu cầu khách hàng
Marketing – quảng cáo sản phẩm hiệu quả
• Phần mềm CRM lĩnh vực bất động sản cho phép bạn thực hiện gửi sms/email marketing tự động theo từng chiến dịch chăm sóc khách hàng.
• Gửi email/SMS marketing chúc mừng sinh nhật, tri ân khách hàng các dịp lễ tết đặc biệt…
Báo cáo, thống kê nhanh chóng
Phần mềm Crm cho lĩnh vực bất động sản cho phép xem báo cáo theo nhiều tiêu chí. Một số báo cáo phổ biến:
- Báo cáo doanh thu bất động sản theo thời gian/tư vấn viên….
- Báo cáo công nợ
- Báo cáo các sản phẩm bất động sản tiềm năng (còn trống).
- Báo cáo kết quả kinh doanh theo tuần/tháng/quý/năm.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP