Thời đại công nghệ số yêu cầu các DN phải thu thập thông tin khách hàng một cách nhanh nhất có thể và Mobile CRM chính là 1 trong những giải pháp đó. Vậy Mobile CRM là gì và ứng dụng Mobile CRM ra sao trong hoạt động thu thập thông tin khách hàng?
I. Công nghệ lấy số điện thoại truy cập vào website Mobile CRM là gì
Mobile CRM là giải pháp giúp doanh nghiệp thu thập được thông tin, SĐT của khách hàng khi họ truy cập vào website từ đó để tiến hành các phương án Marketing trực tiếp và nhanh chóng nhất.Theo 1 thống kê cho thấy khách hàng khi truy cập vào website sẽ để lại thông tin tư vấn. Đây là một sự lãng phí khách hàng tiềm năng quá lớn đối với doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc có thêm 1 khách hàng trung thành mang lại rất nhiều lợi ích về sau cho DN.
Chính từ những yêu cầu bức thiết đó mà giải pháp nhận diện số điện thoại khách hàng tiềm năng khi họ vào web đã được triển khai. Và một khi bạn đã có thông tin của KH thì các bước triển khai Marketing khi đó sẽ dễ dàng hơn nhiều. Cụ thể, DN có thể tiếp cận với KH thông qua các công cụ: Email marketing, SMS marketing, Telesales…Mobile CRM là một bộ phận cấu thành chung của giải pháp CRM giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho DN trong việc tiếp cận và chăm sóc KH tiềm năng.
Cơ chế hoạt động của phần mềm Mobile CRM là gì
Mobile CRM hoạt động bằng việc sử dụng một đoạn mã code được nhà cung cấp phần mềm gắn lên website của DN. Với đoạn mã này, khi KH tiềm năng truy cập vào website của bạn thì mọi thông tin của khách như: SĐT, địa chỉ IP, vị trí KH, đường đi của KH trên web… đều sẽ được lưu lại trên hệ thống máy chủ. Phần còn lại của DN đó là tiến hành Marketing tiếp cận đến tệp KH đã thu thập được để tăng tỷ lệ mua hàng.Điều kiện để phần mềm Mobile CRM hoạt động rất đơn giản:
- Website được gắn mã Scripts của nhà cung cấp
- Người dùng truy cập vào web phải sử dụng mạng 3G, 4G.
II. Mobile CRM – Tính năng nổi bật của phần mềm lấy số điện thoại khi vào web
Có thể nói việc lấy số điện thoại KH khi truy cập website là 1 bước tiến vượt trội giúp tiết kiệm thời gian Marketing cho DN. Đặc biệt với tính năng nhận diện số điện thoại khách hàng có thể giúp DN trực tiếp telesale chốt khách gần như ngay lập tức. Cụ thể một số tính năng của Mobile CRM có thể kể tới như sau:
1.Lấy được số điện thoại khách hàng vào web
Với Mobile CRM, bạn có thể nhận diện được số điện thoại khách truy cập vào website cho dù họ sử dụng mạng Vietel, Vinaphone hay kể cả là Mobiphone.
2. Biết được nhu cầu tiềm ẩn của người dùng
Khi bạn biết được cơ chế hoạt động của Mobile CRM là gì thì không khó để nhận ra nhu cầu của KH. Phần mềm không chỉ nhận diện SĐT truy cập website mà còn biết được người dùng quan tâm tới đường link, sản phẩm nào. Thông qua đó, DN có thể Remarketing tới người dùng đó tới đúng chính xác sản phẩm mà họ quan tâm.
3. Nắm được vị trí địa lý khách hàng tiềm năng
Mobile CRM với khả năng thu thập vị trí mà KH truy cập sẽ giúp DN phân loại vùng miền từ đó đưa ra các kế hoạch tiếp cận phù hợp nhất.
4. Cập nhật dữ liệu trực tuyến liên tục
Ngay khi KH truy cập website mọi thông tin của họ đều sẽ được lưu trữ ngay lập tức vào database của DN. Đồng thời, các dữ liệu này đều sẽ được xử lý lọc trùng đảm bảo dữ liệu của DN là đầy đủ và tinh gọn nhất.Bạn có thể thấy, Mobile CRM sẽ là xu hướng sắp tới. Việc ứng dụng tại thời điểm này sẽ gia tăng năng lực cạnh tranh cho Doanh nghiệp của mình.
III. Dịch vụ Mobile CRM – Xu hướng mới nở rộ của năm 2019
Trong thời kỳ mua sắm tiêu dùng và BigData lên ngôi thì việc sở hữu được dữ liệu khách hàng là chìa khóa mấu chốt để thúc đẩy doanh nghiệp growth hacking. Do đó, dịch vụ Mobile CRM được dự báo sẽ cực kỳ phát triển trong giai đoạn tới. Hiện nay trên thị trường tại Việt Nam thì đã có 2 nhà mạng hỗ trợ công nghệ Mobile CRM đó là Viettel và Mobiphone. Trong đó thì có Mobiphone hỗ trợ khá đầy đủ thêm cho Mobile CRM với nhiều tiện ích về Automation để giúp doanh nghiệp tự động hóa các hoạt động về Email, SMS Marketing…Các dịch vụ Mobile CRM hiện nay được cung cấp trên thị trường bao gồm:
- Quản lý thông tin dữ liệu khách hàng
- Marketing trên nhiều nền tảng: Email, Marketing, Social, SMS, tổng đài….
- Lên kịch bản chăm sóc khách hàng sử dụng hệ thống Automation
- Thiết lập và quản lý KPI cho doanh nghiệp.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP