Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Mô hình Marketing nào phù hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Mô hình Marketing nào phù hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập
Mô hình Marketing nào phù hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập

Mô hình Marketing nào phù hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
11-05-2022 41 Marketing Online
Với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới với quy mô đa dạng được thành lập. Nếu bạn cũng đã, đang hoặc sắp trở thành chủ doanh nghiệp. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Minasoft để biết thêm về những mô hình marketing phổ biến cho doanh nghiệp.

Mô hình Marketing SWOT

SWOT là tập hợp viết tắt những chữu cái đầu tiên của các từ tiếng Anh: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Thách thức) – là một mô hình được nhiều người biết đến trong đo đạt kinh doanh của công ty.

Mô hình này giúp những người làm marketing đánh giá lại mặt hàng và thị trường của mình. Đa phần những người làm truyền thông đều phải chiết suất và đưa nó vào kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp mình. Các bạn phải chiết suất, nghiên cứu và trả lời các câu hỏi liên quan đến điểm mạnh, nhược điểm, cơ hội và thách thức của mặt hàng bạn khi tung ra thị trường.

Mô hình Marketing 4P

Mô hình 4p trong marketing là mô hình nghiên cứu marketing truyền thống kinh điển, thân quen nhất với dân marketer.

Đa phần toàn bộ các kế hoạch truyền thông được thiết lập đều bắt đầu với mô hình này. Với bốn thành tố chính: Product, Price, Place, Promotion.

  • Product - Sản phẩm: Làm thế nào để sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng?
  • Price - Giá cả: Giá trị sản phẩm của bạn là gì?
  • Place - Kênh phân phối: Khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm của bạn ở đâu?
  • Promotion - Tiếp thị: Làm thế nào bạn có thể phân biệt sản phẩm của mình với các đối thủ cạnh tranh?

Mô hình Marketing 4C

Chữ C đầu tiên – Customer Solutions (giải pháp cho khách hàng)

Được gắn với chữ P – Product (sản phẩm) thể hiện quan điểm mỗi mặt hàng đưa rõ ra thị trường phải thực sự là một cách cho người tiêu dùng, nghĩa là nhằm giải quyết một nhu cầu thiết thực nào đó của người sử dụng chứ không phải chỉ là “giải pháp kiếm lời” của công ty.

Chữ C thứ 2 – Customer Cost (tiền của của khách hàng)

Được gắn với chữ P – Price (giá) biểu hiện quan điểm cho rằng giá của mặt hàng cần được nhìn nhận như là tiền bạc mà người mua sẽ bỏ ra.

Chữ C thứ ba – Convenience (thuận tiện)

Được gắn với chữ P – Place (phân phối) đòi hỏi cách thức cung cấp mặt hàng của doanh nghiệp phải tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng.

Chữ C cuối cùng – Communication (giao tiếp)

Được gắn với chữ P – Promotion (khuyến mãi, truyền thông) đòi hỏi công tác marketing phải là sự tương tác, giao tiếp hai chiều giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Mô hình Marketing 7P

7P marketing được hiểu đơn giản là môt hình chiến lược marketing bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. 7P là công cụ hữu ích giúp đưa sản phẩm đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng. 7P marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thành công trong kinh doanh của các doanh nghiệp và được các Agency sử dụng nhiều.

7P là môt hình marketing-mix gồm 7 yếu tố chính: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá), People (con người), Process (Quy trình), Physical Evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất hỗ trợ marketing).

 

Lời kết

Đây là những mô hình marketing vô cùng phổ biến và phù hợp với những doanh nghiệp mới thành lập. Để có được một chiến lược marketing thành công, các doanh nghiệp cần nghiên cứu thật kỹ sản phẩm, và khách hàng mục tiêu của mình. Để có được một chiến lược Marketing phù hợp, đừng ngần ngại để Minasoft.vn giúp bạn cùng xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 349 Marketing Online
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 497 Marketing Online
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 465 Marketing Online
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 709
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
Bài viết xem nhiều
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 1035 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 999 Marketing Online
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 973 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 823 Các bài viết mới nhất
Viet Foods giới thiệu nhà máy sản xuất công nghệ Đức

Viet Foods giới thiệu nhà máy sản xuất công nghệ Đức

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 737 Các bài viết mới nhất

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thị Xã Dĩ An, Bình Dương
  • 0528.06.06.06
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog

Tin liên quan

  •  Marketing Manager là gì? Mô tả công việc của Marketing Manager
  • Tìm hiểu về các khái niệm B2B, B2C, C2C trong thương mại điện tử
  • Mô hình Marketing nào phù hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara