Vai trò và tầm quan trọng của màu sắc trong marketing
Thị giác chính là giác quan phát triển mạnh mẽ nhất trong những giác quan của con người. Theo nghiên cứu, khách hàng đánh giá một sản phẩm bất kì thông qua thị giác trước tiên. Đối với một trang web hay mấu quảng cáo cũng tương tự, người dùng sẽ xem xét giao diện, màu sắc và bố cục hình ảnh của mẩu quảng cáo đó trước tiên. Vì vậy, vai trò đầu tiên của màu sắc trong marketing là tạo sự thu hút đối với khách hàng hoặc người dùng.
Theo các nghiên cứu chứng minh, màu sắc có một sự ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng và cảm xúc của con người. Từng màu sắc riêng biệt đều có thể tác động đến trạng thái của khách hàng. Hãy cùng xem xét những màu sắc dưới đây và cách chúng được ứng dụng trong hoạt động marketing của một doanh nghiệp nhé.
Cách vận dụng màu sắc trong Marketing hiệu quả
Màu xanh dương - Xanh biển
Theo lý thuyết màu sắc trong Marketing, màu xanh biển tạo cảm giác tin tưởng, an toàn. Đây cũng là màu sắc tượng trưng cho sự trung thành và ngăn nắp, có trật tự. Màu xanh biển thường được sử dụng trong các ngành nghề, doanh nghiệp đòi hỏi sự tin tưởng như dịch vụ, mạng xã hội, công nghệ, tài chính, y tế…
Màu xanh lá
Màu xanh lá là màu sắc của tự nhiên và môi trường. Nó có khả năng tạo cảm giác dễ chịu, mát mẻ. Tông màu này thường được sử dụng trong các chiến dịch, tổ chức hoặc website liên quan đến môi trường. Đây cũng là màu của tiền bạc, biểu thị cho sự thịnh vượng về tài chính. Vì vậy, màu này cũng thường được sử dụng trong các doanh nghiệp tài chính, ngân hàng.
Màu vàng
Màu vàng là màu của sự năng động, tươi trẻ và cũng là màu sắc cảnh báo. Bạn có thể thấy màu sắc này trên các biển báo giao thông, đèn giao thông hay trên đồng phục của công nhân chẳng hạn. Đây cũng là tông màu nổi bật và thu hút sự chú ý. Màu vàng khơi gợi cảm giác lạc quan, ấm áp và hạnh phúc. Các doanh nghiệp thường sử dụng màu vàng khi họ muốn tạo cảm giác vui vẻ hay năng lượng cho khách hàng.
Màu đỏ
Màu đỏ thể hiện cảm giác quyền lực, đây cũng là màu sắc kích thích sự thèm ăn và thúc đẩy hành động. Vì vậy, đây là tông màu được ưa chuộng trong những doanh nghiệp thực phẩm hoặc cửa hàng thức ăn nhanh như Lotteria, KFC, Coca Cola…Màu đỏ cũng là tông màu quyến rũ, thể hiện sự đam mê, hấp dẫn, nhiệt tình và khẩn cấp. Vì vậy, không có gì lạ khi đây là tông màu được sử dụng nhiều trong các ngành công nghệ, giải trí.
Màu đen - trắng
Màu đen thể hiện sự huyền bí, sang trọng, đẳng cấp và tinh tế. Vì vậy, các thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Nike, Channel thường sử dụng tông màu này. Bên cạnh đó, màu đen cũng khá linh hoạt, nó có thể đại diện cho sự cổ điển lẫn nét hiện đại.
Trong khi đó, màu trắng đại diện cho sự sạch sẽ, tốt bụng, thanh khiết, đơn giản và trong trắng. Vì vậy, tông màu này thường được sử dụng trong ngành cưới hỏi, trang sức…Đối với website, màu trắng là một lớp nền hoàn hảo để làm nổi bật các yếu tố khác như sản phẩm, thông điệp…
Lời kết
Mỗi một màu sắc đều mang ý nghĩa riêng biệt trong Marketing. Hiểu và vận dụng màu sắc đúng cách giúp thương hiệu để ghi điểm trong mắt khách hàng. Hy vọng bài viết trên từ Minasoft đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích trong quá trình thực hiện chiến dịch marketing cho doanh nghiệp.