Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Màu sắc trong Marketing quan trọng như thế nào?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Màu sắc trong Marketing quan trọng như thế nào?
Màu sắc trong Marketing quan trọng như thế nào?

Màu sắc trong Marketing quan trọng như thế nào?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-06-2022 15 Marketing Online
Bất cứ chiến dịch Marketing nào dù là online hay offline. Thì các Marketer cần phải chú ý đến một yếu tố vô cùng quan trọng. Đó chính là màu sắc! Vậy vai trò của màu sắc trong Marketing là gì? Tại sao lại quan trọng? Hãy cùng Minasoft tìm hiểu qua bài viết sau đây

Vai trò và tầm quan trọng của màu sắc trong marketing

Thị giác chính là giác quan phát triển mạnh mẽ nhất trong những giác quan của con người. Theo nghiên cứu, khách hàng đánh giá một sản phẩm bất kì thông qua thị giác trước tiên. Đối với một trang web hay mấu quảng cáo cũng tương tự, người dùng sẽ xem xét giao diện, màu sắc và bố cục hình ảnh của mẩu quảng cáo đó trước tiên. Vì vậy, vai trò đầu tiên của màu sắc trong marketing là tạo sự thu hút đối với khách hàng hoặc người dùng.

Theo các nghiên cứu chứng minh, màu sắc có một sự ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng và cảm xúc của con người. Từng màu sắc riêng biệt đều có thể tác động đến trạng thái của khách hàng. Hãy cùng xem xét những màu sắc dưới đây và cách chúng được ứng dụng trong hoạt động marketing của một doanh nghiệp nhé.

Cách vận dụng màu sắc trong Marketing hiệu quả

Màu xanh dương - Xanh biển

Theo lý thuyết màu sắc trong Marketing, màu xanh biển tạo cảm giác tin tưởng, an toàn. Đây cũng là màu sắc tượng trưng cho sự trung thành và ngăn nắp, có trật tự.  Màu xanh biển thường được sử dụng trong các ngành nghề, doanh nghiệp đòi hỏi sự tin tưởng như dịch vụ, mạng xã hội, công nghệ, tài chính, y tế…

Màu xanh lá

Màu xanh lá là màu sắc của tự nhiên và môi trường. Nó có khả năng tạo cảm giác dễ chịu, mát mẻ. Tông màu này thường được sử dụng trong các chiến dịch, tổ chức hoặc website liên quan đến môi trường. Đây cũng là màu của tiền bạc, biểu thị cho sự thịnh vượng về tài chính. Vì vậy, màu này cũng thường được sử dụng trong các doanh nghiệp tài chính, ngân hàng.

Màu vàng

Màu vàng là màu của sự năng động, tươi trẻ và cũng là màu sắc cảnh báo. Bạn có thể thấy màu sắc này trên các biển báo giao thông, đèn giao thông hay trên đồng phục của công nhân chẳng hạn. Đây cũng là tông màu nổi bật và thu hút sự chú ý. Màu vàng khơi gợi cảm giác lạc quan, ấm áp và hạnh phúc. Các doanh nghiệp thường sử dụng màu vàng khi họ muốn tạo cảm giác vui vẻ hay năng lượng cho khách hàng.

Màu đỏ

Màu đỏ thể hiện cảm giác quyền lực, đây cũng là màu sắc kích thích sự thèm ăn và thúc đẩy hành động. Vì vậy, đây là tông màu được ưa chuộng trong những doanh nghiệp thực phẩm hoặc cửa hàng thức ăn nhanh như Lotteria, KFC, Coca Cola…Màu đỏ cũng là tông màu quyến rũ, thể hiện sự đam mê, hấp dẫn, nhiệt tình và khẩn cấp. Vì vậy, không có gì lạ khi đây là tông màu được sử dụng nhiều trong các ngành công nghệ, giải trí. 

Màu đen - trắng

Màu đen thể hiện sự huyền bí, sang trọng, đẳng cấp và tinh tế. Vì vậy, các thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Nike, Channel thường sử dụng tông màu này. Bên cạnh đó, màu đen cũng khá linh hoạt, nó có thể đại diện cho sự cổ điển lẫn nét hiện đại.

Trong khi đó, màu trắng đại diện cho sự sạch sẽ, tốt bụng, thanh khiết, đơn giản và trong trắng. Vì vậy, tông màu này thường được sử dụng trong ngành cưới hỏi, trang sức…Đối với website, màu trắng là một lớp nền hoàn hảo để làm nổi bật các yếu tố khác như sản phẩm, thông điệp…

Lời kết

Mỗi một màu sắc đều mang ý nghĩa riêng biệt trong Marketing. Hiểu và vận dụng màu sắc đúng cách giúp thương hiệu để ghi điểm trong mắt khách hàng. Hy vọng bài viết trên từ Minasoft đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích trong quá trình thực hiện chiến dịch marketing cho doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 364 Marketing Online
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 511 Marketing Online
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 488 Marketing Online
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 719
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
Bài viết xem nhiều
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 1075 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 1067 Marketing Online
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 1006 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 852 Các bài viết mới nhất
Viet Foods giới thiệu nhà máy sản xuất công nghệ Đức

Viet Foods giới thiệu nhà máy sản xuất công nghệ Đức

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 775 Các bài viết mới nhất

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thị Xã Dĩ An, Bình Dương
  • 0528.06.06.06
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog

Tin liên quan

  • Xu hướng viết Content du lịch thu hút trong mùa hè 2022
  • Các doanh nghiệp có thể Marketing trên Linkedin như thế nào?
  • Màu sắc trong Marketing quan trọng như thế nào?

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara