7 lợi ích của email marketing dành cho doanh nghiệp
Vì đem lại rất nhiều lợi ích mà từ hình thức tiếp thị qua Email này đã nhận được rất nhiều sự chú ý của doanh nghiệp từ đó triển khai ra rất nhiều các kế hoạch truyền thông hiệu quả. Vậy những lợi ích to lớn mà một chiến dịch Email Marketing có thể mang đến cho doanh nghiệp là gì.
Tiếp cận đúng đối tượng để lại thông tin
Bằng việc cung cấp nút Subscribe, Email Marketing cho phép doanh nghiệp gửi thông tin đến chính xác đối tượng khách hàng đã đăng ký để nhận thư. Điều này sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với các hình thức tiếp thị thông tin không thực sự tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Chi phí thấp
Với kênh tiếp thị này bạn sẽ không tốn một xu cho việc in ấn hay gửi bưu chính. Thay vào đó, bạn gần như sử dụng Email Marketing miễn phí và chỉ mất thêm một chút chi phí nếu muốn đầu tư vào các phần mềm hỗ trợ gửi thư tự động, giúp đánh giá chiến dịch hiệu quả, tối ưu hơn.
Đáp ứng chính xác mục tiêu tiếp thị
Email Marketing có lợi thế khi tiếp cận đến chính xác nhóm khách hàng đã đăng ký, đáp ứng những tiêu chí nhất định. Email Marketing giúp doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ tương tác sâu hơn với khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng mạnh mẽ hơn.
Cách thức triển khai đơn giản
Marketer phụ trách mảng Email có thể dễ dàng xây dựng các mẫu thư với nội dung cuốn hút và hình ảnh/video đẹp mắt. Chưa kể hiện tại có rất nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn dễ dàng kéo thả tạo nên những mẫu thư hấp dẫn người nhận mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức.
Đẩy mạnh doanh thu Markeing
Có đến hơn 90% doanh nghiệp hiện nay coi Email là phương thức giao tiếp chính với khách hàng. Điều này cho thấy khả năng thúc đẩy doanh thu của kênh tiếp thị này là vô cùng khả quan. Theo thống kê từ Marketing Week, chỉ tính riêng doanh thu từ các chiến dịch Email Marketing tạo cho doanh nghiệp lên tới khoảng 29 tỷ bảng Anh mỗi năm.
Đo lường hiệu quả dễ dàng
Các phần mềm gửi thư hiện nay sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thống kê chi tiết các chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch . Trong khi đó, với các kênh Marketing truyền thống thì việc đo lường, đánh giá hiệu quả của chiến dịch lại không dễ dàng như vậy.
Tác động một cách tức thì
Ưu thế lớn nhất của Email Marketing so với kênh tiếp thị khác chính là chỉ trong một thời gian ngắn, doanh nghiệp có thể đo lường được hiệu quả mà chúng mang lại. Theo đó, bạn chỉ cần gửi tđi và chờ đợi những phản hồi từ khách hàng của mình.
Một số ngành nghề áp dụng Email Marketing tốt
Lĩnh vực thiết bị số
Nhóm đối tượng này đều liên quan lĩnh vực với nhau như điện thoại di động, máy tính, laptop, đầu thu... Họ đều chung quan điểm thu thập thông tin khách hàng. Tiếp xúc thị trường này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều data khách hàng hơn để mở rộng chiến dịch email marketing của mình.
Lĩnh vực bất động sản
Bất động sản từ lâu được biết tới là một lĩnh vực có nền kinh tế đắt đỏ, những khách hàng tiềm năng thường là những người có công việc tốt, tri thức cao và thu nhập mức khá trở lên. Nhóm khách hàng này thường xuyên sử dụng email hơn so với những người ngành nghề khác vì tính chất công việc. Do đó tiếp thị email tới nhóm khách hàng này sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả không ngờ tới.
Lĩnh vực tài chính
Bạn có thể đẩy mạnh chiến dịch email marketing với nhóm người quan tâm việc quản trị tài chính, gửi tiết kiệm, vay vốn,...
Lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng
Nhóm khách hàng này chủ yếu đến từ những cá nhân với công việc tri thức như làm việc văn phòng, công sở, kinh doanh. Ngoài sử dụng email cho công việc thì họ cũng thường theo dõi kiến thức về du lịch, trải nghiệm khách sạn, resort,...
Lĩnh vực bảo hiểm
Loại hình lĩnh vực bảo hiểm đang ngày được nhiều người quan tâm hơn, tuy nhiên mức giá không hề nhỏ. Cách tiếp cận và thay đổi hình thức mua hàng cần triển khai lâu dài. Vì thế email cũng là một kênh tiếp thị hợp lý không nên bỏ qua, giúp khách hàng nhận được nhiều thông tin, nhiều mặt lợi của việc sử dụng bảo hiểm.
Lĩnh vực giáo dục sau đại học
Nhóm khách hàng này có tri thức cao, trải nghiệm và có nhiều quan hệ, cũng như sử dụng email thường xuyên hơn. Dễ dàng tương tác thông qua email để tiếp cận với họ đưa ra những kinh nghiệm, khóa học và các chương trình bổ sung sau đại học.