Tạo một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn
Hầu hết chúng ta đều biết những câu chuyện nằm đằng sau những thương hiệu công nghệ lớn mà chúng ta sử dụng ngày nay – Steve Jobs và Steve Wozniak với Apple; Sergey Brin và Larry Page với Google; Jeff Bezos với Amazon và Elon Musk với Tesla. Dưới đây là một số những ví dụ khác về những câu chuyện hấp dẫn có thể đã quen thuộc với bạn: The Honest Company của Jessica Alba đã gây quỹ hàng trăm triệu đô-la vốn liên doanh cho công ty sản phẩm gia dụng không độc hại và được dẫn dắt với một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn. Thậm chí một nhà sản xuất máy công nghiệp 92 năm tuổi đang chia sẻ câu chuyện thương hiệu rất hấp dẫn về họ. Thành lập từ năm 1925 từ sự sáp nhập giữa Công ty C.L. Best Tractor và Công ty Holt Manufacturing, Caterpillar hiện nay là một trong những thương hiệu công nghiệp dễ nhận biết nhất trên thế giới. Nhưng trong quá khứ, công ty này không phải lúc nào cũng được người tiêu dùng dễ dàng nhận ra. Caterpillar đã phải thay đổi chiến lược marketing của họ vào năm 2015 để chia sẻ câu chuyện thương hiệu hiệu quả hơn. Họ đầu tư rất nhiều vào tiếp thị nội dung (content marketing) để truyền đạt câu chuyện của họ tới thị trường. Viết câu chuyện thương hiệu của bạn Khi bạn đang suy nghĩ về câu chuyện thương hiệu của mình, hãy bắt đầu bằng cách suy nghĩ về chủ đề câu chuyện của bạn. Ở cấp độ cao nhất, chỉ có một số ít chủ đề cho câu chuyện thương hiệu:- Một sứ mệnh để hoàn thành một điều gì đó mang bản sắc đặc biệt.
- Vươn lên từ khó khăn để trở nên giàu có.
- Cái tốt chống lại cái ác.
- Sự trả thù.
- Tình yêu.
- Sự sinh tồn trong một môi trường mới.
- Một cá nhân đi ngược lại với xã hội.