Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Khái niệm về hành vi người tiêu dùng? Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Khái niệm về hành vi người tiêu dùng? Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
Khái niệm về hành vi người tiêu dùng? Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng

Khái niệm về hành vi người tiêu dùng? Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-08-2022 212 Marketing Online
Việc phân tích hành vi người tiêu dùng là vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Việc nắm bắt được hành vi của khách hàng mục tiêu giúp các doanh nghiệp có những chiến lược marketing phù hợp. Vậy hành vi người dùng là gì? Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người dùng. Hãy cùng Minasoft tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Khái niệm về hành vi người dùng?

Hành vi người tiêu dùng trong marketing được hiểu là những phản ánh về hành vi mua của mọi người trước sự kích thích của các yếu tố bên trong (như tâm lý) và bên ngoài trong quá trình mua sắm một sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Doanh nghiệp và các tổ chức kinh doanh sẽ phải nghiên cứu hành vi người tiêu dùng để có thể trả lời các câu hỏi: khách hàng của mình là ai, họ muốn mua gì, tại sao họ lại mua, họ sẽ mua ở đâu, khi nào… từ đó biết được đặc điểm, nhu cầu, sở thích và thói quen mua sắm của khách hàng.

Trả lời được các vấn đề kể trên, doanh nghiệp sẽ xây dựng được các chiến lược marketing hoàn hảo, giúp thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người dùng của khách hàng

Mỗi khách hàng sẽ có những hành vi tiêu dùng khác nhau. Sự khác nhau là do ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa, xã hội, tâm lý.

Yếu tố văn hóa

Văn hóa chính là yếu tố cơ bản nhất quyết định đến nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. Người Việt Nam sẽ bị chi phối bởi các yếu tố mang bản sắc dân tộc khi quyết định mua hàng. Ví dụ vào dịp Tết Nguyên Đán người dân sẽ có xu hướng mua thịt heo, bánh chưng, bánh tét, hoa mai… 

Yếu tố xã hội

Hành vi của người tiêu dùng chịu sự tác động không nhỏ của các yếu tố xã hội như gia đình, vai trò địa vị xã hội… Ví dụ: với các sản phẩm, dịch vụ đắt tiền, người ta sẽ có xu hướng trao đổi, bàn bạc với gia đình, người thân trước khi ra quyết định có mua hay là không.

Yếu tố cá nhân

Các yếu tố cá nhân như tuổi tác, nghề nghiệp, điều kiện kinh tế… cũng tác động rất lớn đến hành vi mua hàng. Ví dụ, khi còn nhỏ, chúng ta thường chủ yếu mua bánh kẹo, các đồ ăn vặt, lớn lên, mặt hàng chúng ta mua sẽ có sự thay đổi. Hoặc như phong cách sống và điều kiện kinh tế cũng khiến hành vi mua sắm quần áo của mỗi người khác nhau.

Tâm lý ảnh hưởng

Ngoài ba yếu tố trên, yếu tố tâm lý cũng là điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần quan tâm trong cách nghiên cứu hành vi người tiêu dùng. Hành vi mua của một người mua hàng chịu ảnh hưởng của bốn yếu tố tâm lý cơ bản, bao gồm: Động cơ, nhận thức, kiến thức, kiến thức, niềm tin và thái độ. Nếu khách hàng có niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ của bạn, họ sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng, thậm chí là có thể mua nhiều lần về sau.

Lời kết

Hy vọng qua bài viết này, Minasoft sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi người tiêu dùng. Bao gồm khái niệm và các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người dùng. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những kế hoạch Marketing phù hợp.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 991 Marketing Online
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1020 Marketing Online
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 877 Marketing Online
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 780
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 2088 Marketing Online
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 1910 Marketing Online
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 1804 Marketing Online
DNS không còn thuật ngữ quá xa lạ cho dù bạn có học chuyên sâu về công nghệ thông tin và thiết kế web hay không. Tuy nhiên, giữa một rừng thông tin mơ hồ và cao siêu được nhặt nhạnh từ nguồn khác nhau, việc hiểu rõ khái niệm này vẫn còn nhiều khó khăn hơn.
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 1742 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 1417 Các bài viết mới nhất

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thị Xã Dĩ An, Bình Dương
  • 0528.06.06.06
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog

Tin liên quan

  • 5 loại Content Marketing thu hút sự tương tác từ người dùng
  • Dự báo 8 xu hướng thương mại điện tử sẽ nở rộ thời gian tới
  • 5 loại Content Marketing thu hút sự tương tác từ người dùng

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara