Khách hàng tiềm năng là nguồn duy trì hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp, và là hướng tiếp cận đích cho nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm khách hàng tiềm năng, dẫn đến trường hợp hiểu sai và tiếp cận sai khách hàng, không mang lại hiệu quả công việc cao.
Vậy nên, ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc đó. Hãy cùng theo dõi nhé!
Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng là đối tượng quan tâm và có khả năng mua hàng cao, sẵn sàng chi trả chi phí và bỏ thời gian để tìm hiểu và đặt mua sản phẩm.
Đặt ví dụ khi bạn đang kinh doanh
phần mềm CRM, khách hàng được đánh giá là tiềm năng khi khách hàng đó quan tâm đến CRM bằng cách để lại thông tin trên Optin Form, gọi điện qua số hotline hoặc mong muốn gặp mặt trực tiếp để tư vấn. Sau đó, họ sẵn sàng đăng kí mua, đầu tư và
phần mềm CRM.
Bạn đừng nhầm với khách hàng thân thiết của doanh nghiệp nhé. Khách hàng thân thiết (trung thành) là những người đã tưng mua sản phẩm, và tính đến thời điểm này vẫn đang có ý định mua tiếp. Đặc biệt những khách hàng đó có sự tin tưởng và hài lòng với thương hiệu doanh nghiệp.
Còn với khách hàng tiềm năng, họ chưa có cơ hội được trải nghiệm, tiếp xúc quá nhiều tới sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Chính bởi vậy, trước khi họ quyết định thực hiện mua hàng, sản phẩm, những người đó quan tâm tới sản phẩm,tiếp xúc dịch vụ được coi là khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp nên dành sự quan tâm đặc biệt.
Qua cách hiểu trên, bạn có thể xác định được rằng doanh nghiệp mình đang có lượng khách hàng tiềm năng, và đưa ra chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng.
Cách thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Hiện nay, thị trường kinh doanh rất rộng, lượng khách hàng vô vùng nhiều. Chính bởi vậy, các cách thức, ý tưởng tìm kiếm khách hàng tiềm năng được đề xuất tương đối nhiều, bạn có thể tham khảo một số cách thức dưới đây.
Chạy quảng cáo Facebook
Đây có thể được coi là cách thức được tìm tới đầu tiên của doanh nghiệp, bởi lẽ hiện nay Facebook đã và đang là mạng xã hội thông dụng của người Việt, lượng lớn khách hàng tiềm năng ở đây nếu bạn biết cách tiếp cận.
Bạn nên tiến hành thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook ngay bây giờ để có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng nhất. Tuy nhiên, bạn cần phải tối ưu chiến dịch, đúng tối tượng khách hàng để mang lại hiệu quả cao nhất.
Telesale tìm kiếm khách hàng
Telesale để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Nếu bạn không tìm kiếm được khách hàng trực tiếp, thì telesales là cách tốt để bạn xác định đó có phải là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp hay không. Chỉ với các câu hỏi hay nghiệp vụ tư vấn của telesales thì chỉ cần trong vài câu hỏi, bạn sẽ hiểu rõ khách hàng đó có đang quan tâm sản phẩm, có nhu cầu mua hay đầu tư sản phẩm hay không.
Nghiễm nhiên rằng, bạn sẽ không mất thời gian cho những khách hàng không được coi là tiềm năng, và chỉ tập trung chính thời gian vào khách hàng đang có nhu cầu.
Tìm khách hàng qua các sự kiện, hội thảo,..
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở các hội thảo, các buổi offline,..
Các sự kiện, hội thảo hay các buổi offline là nơi tuyệt vời để bạn gặp mặt khách hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể mang theo catalog, hay bản giới thiệu về sản phẩm để có tài liệu cho khách hàng tham khảo trực tiếp, thay vì việc chỉ nói mà không có tài liệu tham khảo.
Nếu bạn chịu bỏ thời gian tham gia các buổi như vậy, chắc chắn sẽ tìm kiếm được không ít khách hàng tiềm năng về cho doanh nghiệp.
Đăng tin trên profile cá nhân, diễn đàn,..
Nếu bạn chắc chắn rằng, profile của bạn đủ tin tưởng và chất lượng thì bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên chính profile của mình. Từ những người bạn, mối quan hệ,.. bạn có thể thu về tương đối nhiều khách hàng tiềm năng đó.
Ngoài ra, các diễn đàn trao đổi thông tin, trang rao vặt công nghệ,.. cũng có thể là nơi bạn tìm kiếm khách hàng. Đừng nghĩ rằng ở đó chỉ có những người rảnh rỗi, mà thực chất ở đó có thể là rất nhiều những ông chủ, bà chủ hay quản lý doanh nghiệp cũng đang đi tìm kiếm thông tin phù hợp.
Thông qua các công cụ, mạng xã hội khác
Nghe có vẻ khó hiểu, nhưng thực chất chúng tôi đang muốn nói tới là các công cụ như google, zalo, likedin,… Tất cả những nơi mà bạn cho rằng là có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, thì bạn nên tiếp cận triệt để.
Trên đây là một vài cách thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiện nay, bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình để tìm kiếm được lượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP