Ở nước ngoài, CRM đã trở thành lối sống, văn hóa của doanh nghiệp và việc sử dụng các phần mềm CRM không còn gì xa lạ đối với họ. Nhưng tại Việt Nam với nhiều lý do khác nhau các doanh nghiệp chưa biết đến CRM. Và vẫn chưa nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM như một công cụ chính để quản lý khách hàng.
Infographic dưới đây của Cloudswave sẽ chỉ ra 10 lợi ích cơ bản khi bạn áp dụng hệ thống phần mềm CRM vào trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp.
1. 61% nhà phân phối trên thế giới sử dụng phần mềm CRM. Đồng thời họ luôn xem CRM như chìa khóa truy cập dữ liệu khách hàng.
2. 75% nhà quản lý bán hàng cho rằng sử dụng CRM giúp họ nắm bắt và tăng doanh số hiệu quả.
3. Với mỗi 1$ đầu tư vào CRM, sẽ thu về 5.6$ doanh số.
4. 75% các doanh nghiệp chưa có một quy trình chăm sóc khách hàng tiềm năng. Và điều này CRM có thể hoàn thành tốt.
5. Hiệu quả làm việc của nhân viên bán hàng tăng tới 15% khi sử dụng ứng dụng CRM trên di động.
6. Khi một công ty tiếp cận khách hàng thông qua CRM, khách hàng đó có thể tiêu dùng nhiều hơn từ 20 – 40% trong lần mua hàng tiếp theo
7. CRM tạo ra những trải nghiệm tích cực đối với khách hàng. 70% khách hàng có trải nghiệm tích cực sẽ giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho người thân.
8. 24% doanh nghiệp công nhận sử dụng CRM trên di động làm tăng năng suất lao động của đội bán hàng.
9 Tỷ suất lợi nhuận tăng ít nhất 2%
10. Số khách hàng quay lại với doanh nghiệp tăng tới 27%
10 lý do phần mềm CRM trở nên phổ biến trong bán hàng giúp bạn hiểu tổng quan về triển khai crm. Nói tóm lại, hệ thống CRM sẽ giúp cho nhân viên kinh doanh làm việc năng suất, bán được nhiều hơn. Đồng thời doanh nghiệp sẽ tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng. Từ Infographic này, chúng ta sẽ cải thiện được nhận thức của hệ thống CRM. Từ đó doanh nghiệp sẽ tìm ra được phần mềm CRM phù hợp nhất.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP