CRM – Customer Relationship Management đang ngày càng trở nên quan trọng đối với sự thành công của Doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc chắn cách CRM hoạt động, những lợi ích CRM mang lại, bạn đang ở đúng nơi. Bài viết này là một phần của loạt bài gồm các phần giới thiệu về CRM. Hãy sẵn sàng để hiểu mọi thứ bạn về CRM
1. Giới thiệu về CRM
CRM – là nền tảng lưu trữ thông tin liên hệ của Khách hàng. Nó cũng giúp theo dõi các hoạt động: gọi điện, gửi Email.. của khách hàng. Bằng cách lưu tất cả thông tin này ở một nơi, Doanh nghiệp có thể quản lý tốt hơn mối quan hệ với Khách hàng. CRM cũng giúp Doanh nghiệp hợp lý hóa quy trình, cải thiện năng suất và tăng lợi nhuận.
2. Đối tượng nào nên dùng phần mềm CRM ?
Từ những đội nhóm kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ nói chung cho đến những Doanh nghiệp lớn. CRM đều mang đến cho người dùng cách quản lý mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Các mối quan hệ này có thể bao gồm: Khách hàng, khách hàng tiềm năng, nhân viên và nhà cung cấp. Bằng cách lưu trữ thông tin khách hàng trong hệ thống CRM, Doanh nghiệp dễ dàng nhận ra cơ hội bán hàng ngay cả khi khách chuẩn bị phát sinh nhu cầu. Ngay cả nhân viên mới cũng có thể xem lại các giao dịch trong quá khứ với khách hàng. Điều này thực sự hữu dụng trong lần giao dịch kế tiếp. CRM đang giúp các công ty thuộc mọi quy mô thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Tuy nhiên, công nghệ này có thể đặc biệt có lợi cho một doanh nghiệp nhỏ. Chủ những Doanh nghiệp này sẽ biết cách “làm ít hơn để được nhiều hơn”. Tại Việt Nam, vẫn còn rất nhiều Doanh nghiệp gặp khó khăn về công nghệ. Điều này khiến việc tiếp cận và sử dụng CRM bị hạn chế. Nhưng nếu Doanh nghiệp thực sự coi trọng việc thúc đẩy phát triển, bạn cần phải nghiêm túc tìm hiểu về nền tảng này.
- CRM quản lý và đánh giá năng suất lao động của nhân viên. Nhà quản lý nhờ đó có thể đánh giá nhân viên khách quan hơn.
- CRM cũng hỗ trợ Kế toán nội bộ: Phiếu thu, phiếu chi, hóa đơn, hợp đồng. Kế toán viên dễ dàng có thể lập báo cáo chỉ bằng vài Click chuột.
- CRM hỗ trợ các chiến dịch Marketing tự động: Email, SMS Brandname… Nhà quản lý chỉ cần setup nội dung, chọn list khách hàng. Mọi thứ còn lại là tự động.
- CRM cũng tích hợp Google Analytics giúp thống kê tương tác của Khách hàng trên website. Nhờ đó những chiến dịch quảng cáo của Doanh nghiệp dễ target trúng khách hàng tiềm năng hơn.
- Nhà quản lý cũng dễ dàng tích hợp tổng đài điện thoại ảo. Chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc ghi âm, hẹn lịch, Click2call ngay trên nền tảng phần mềm.
- Còn rất nhiều tính năng tự động khác, vẫn đang được các nhà cung cấp CRM phát triển thêm.
3. Bạn có thực sự cần CRM hay không?
Điều hành một công việc kinh doanh mà không có CRM chắc chắn sẽ khiến bạn tốn kém rất nhiều tiền. CRM giúp làm đơn giản hóa các nhiệm vụ nhập liệu, lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng. Nhờ vậy mà chủ Doanh nghiệp sẽ tập trung hơn vào việc tăng Doanh số kinh doanh. Cá nhân hoặc Doanh nghiệp kinh doanh vẫn có thể lưu trữ những thông tin Khách hàng một cách thủ công. Nhưng chúng dễ dàng có thể bị lỗi hoặc bị đánh cắp. Thêm vào đó, bạn sẽ rất khó khăn trong việc lọc và trích xuất thông tin khách hàng khi cần. Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn liệu doanh nghiệp của mình có cần sử dụng phần mềm CRM hay không thì hãy thử trả lời Tại sao DN nên sử dụng phần mềm CRM để biết thêm chi tiết.

MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP