Chúng ta đều biết khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của nhà hàng, khách sạn. Họ là những người cần được thỏa mãn, hài lòng còn bạn là người cung cấp các dịch vụ, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Để làm được điều này hiệu quả, bạn phải lên kế hoạch một cách cụ thể, chi tiết về chiến lược tìm kiếm khách hàng, quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng. CRM sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trên nhằm quản lý khách hàng một cách dễ dàng, khoa học và tiết kiệm tối đa thời gian làm việc, chi phí, ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một số thông tin bổ ích về giải pháp quản lý nhà hàng, khách hàng với phần mềm CRM.
CRM là gì?
CRM là gì – là từ viết tắt của Customer Relationship Manager hay còn được biết đến với cái tên quản lý quan hệ khách hàng.
Là phần mềm giúp doanh nghiệp của bạn có thể quản lý các hoạt động trao đổi, lịch sử tương tác với khách hàng của mình.
Tại sao nên dùng CRM vào quản lý, kinh doanh nhà hàng, khách sạn?
1. Dữ liệu khách hàng được quản lý một cách khoa học, chi tiết
Việc mở rộng quy mô kinh doanh đồng nghĩa với việc mở rộng tập khách hàng sẽ khiến khối lượng dữ liệu của bạn trở lên khổng lồ từ nhiều nguồn khác nhau như email marketing, sms marketing, telesale, facebook, google, hay từ giới thiệu… CRM sẽ thay thế những file excel thủ công hay những cuốn sổ tay ghi chép phiền phức bằng chỉ một giao diện duy nhất trên phần mềm CRM.
Toàn bộ thông tin cũng như các hoạt động trao đổi với khách hàng sẽ được lưu trữ trên phần mềm thay vì việc thông tin, dữ liệu rải rác ở mỗi nơi một chút. Bạn chỉ cần truy cập vào phần mềm của CRM và tất dữ liệu bạn cần đều ở đó. Do đó việc quản lý cũng như chăm sóc khách hàng sẽ trở lên dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức để làm những công việc khác.
2. Giúp khách sạn của bạn tăng doanh thu một cách nhanh chóng
CRM sẽ giúp bạn theo dõi mức độ quan tâm của khách hàng từ lần đầu tiếp cận, tiếp xúc đến các cuộc gặp, lịch hẹn và cuối cùng là mua hàng. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc biết được hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, truyền thông mà bạn đã thực hiện.
Đặc biệt, CRM sẽ giúp khách sạn xác định tập đối tượng khách hàng tiềm năng, cho phép doanh nghiệp sử dụng các dữ liệu khách hàng cho việc phân tích để chăm sóc khách hàng theo từng nhóm cụ thể. Những phân tích này sẽ giúp bạn bán được phòng và các dịch vụ đi kèm đồng thời duy trì lượng khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới qua tính năng Automation Marketing được tích hợp trong CRM. Từ đó, tăng doanh thu của khách sạn.
3. Bảo mật dữ liệu, thông tin khách hàng
Một ưu điểm quan trọng của phần mềm CRM đó là bảo mật dữ liệu, thông tin khách hàng.
Nếu như bạn lưu trữ toàn bộ dữ liệu khách hàng trong file Word, Excel thì khi máy tính có trục trặc dữ liệu sẽ mất toàn bộ. Việc lưu trữ dữ liệu khách hàng trên CRM sẽ giúp bạn giữ nguyên toàn bộ những dữ liệu đó một cách an toàn trong suốt quá trình kinh doanh.
CRM giúp khách sạn lưu trữ dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác, bạn hoàn toàn yên tâm và không phải lo lắng rằng dữ liệu của mình sẽ bị mất. Hơn nữa, phần mềm có thể lưu trữ một lượng thông tin, dữ liệu khổng lồ để quản lý khách hàng. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn sẽ mang đến những hiệu quả tuyệt vời dành cho những nhà quản lý. Đây là lựa chọn tối ưu dành cho các nhà hàng, khách sạn trong thời kỳ công nghệ 4.0 đạt được nhiều thành tựu vượt bậc.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP