Tại sao cần phải bảo mật dữ liệu trong phần mềm CRM? Vì tất cả dữ liệu người dùng như tên, số điện thoại, địa chỉ, email, thẻ tín dụng,…trong hệ thống CRM đều có thể trở thành mục tiêu đánh cắp của các tội phạm mạng. Do đó, cần phải có một giải pháp mạnh để bảo vệ doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công và đánh cắp dữ liệu từ hệ thống CRM.
Bảo mật cơ sở hạ tầng CNTT của bạn
Để bảo vệ doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công mạng, việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm là tăng cường bảo mật cho cơ sở hạ tầng CNTT của doanh nghiệp. Đảm bảo rằng tất cả các thiết bị trong doanh nghiệp đều sử dụng hệ điều hành (HĐH) an toàn được kiểm tra và tăng cường bảo mật thường xuyên.
Doanh nghiệp có thể xem xét đến việc sử dụng một giải pháp phần mềm bảo mật từ các nhà cũng cấp hàng đầu. Giải pháp bảo mật này sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu an toàn trước các cuộc tấn công mạng bằng phần mềm độc hại hoặc các vụ lừa đảo.
Thực hiện kiểm tra bảo mật
Hoàn tất khâu bảo mật cơ sở hạ tầng CNTT, doanh nghiệp cần kiểm tra tất cả mật khẩu hiện có trên tất cả các thiết bị có kết nối với mạng của doanh nghiệp. Mỗi thiết bị nên có một mật khẩu mạnh mẽ và duy nhất, đặc bieeth không nên dùng những thông tin như họ tên, ngày sinh, tên thú cưng,… để đặt mật khẩu.
Một mật khẩu mạnh sẽ bao gồm cả chữ in hoa và chữ thường, số và ký hiệu. Một biện pháo để tăng cường bảo mật là bạn nên cài đặt xác thực đa yếu tố trên tất cả các thiết bị và sử dụng các khóa bảo mật phần cứng nếu có thể.
Chọn nhà cung cấp CRM bảo mật
Tin tặc sẽ cố gắng tìm hiểu doanh nghiệp bạn đang sử dụng
phần mềm CRM nào trước khi tấn công. Chính vì vậy, việc lựa chọn nhà cung cấp giải pháp CRM đáng tin cậy, bảo mật cao sẽ giúp bạn an toàn trong trường hợp tin tặc nhắm vào doanh nghiệp bạn.
Theo dõi chặt chẽ các hoạt động đáng ngờ trên hệ thống CRM của doanh nghiệp
Một
hệ thống CRM bị tấn công sẽ có sự gia tăng các hoạt động sử dụng trong khi không có ai trong văn phòng đang sử dụng nó. Lúc này, thiết lập tự động cảnh báo sẽ thông báo cho bạn về việc truy cập trái phép hoặc đánh cắp dữ liệu. Ngay khi có những hoạt động đáng ngờ này bạn cần liên hệ ngay với đơn vị cung cấp giải pháp CRM để tránh những thiệt hại không đáng có.
Đào tạo an ninh mạng thường xuyên cho nhân viên
Đậy là một việc làm cần thiết đê bảo vệ tài nguyên của doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công mạng. Nhà quản lý cần hướng dẫn nhân viên cách phát hiện email lừa đảo, trang web giả mạo và tài khoản giả mạo từ danh bạ của họ. Họ nên biết phải làm gì khi thấy phần mềm độc hại hoặc các vụ lừa đảo. Ví dụ, với những email không xác minh nguồn trước thì không nên mở tùy tiện, vì rất có thể tin tặc đã mạo danh để gửi cho doanh nghiệp bạn.
Có rất nhiều trang web nguy hiểm và bị nhiễm mã độc, đặc biệt là các trang web phát trực tuyến phim bất hợp pháp. Do đó, đào tạo bảo mật cho nhân viên là biện pháp lâu dài để bảo vệ
hệ thống CRM của doanh nghiệp khỏi bị đánh cắp dữ liệu.
Dữ liệu trong
hệ thống CRM giúp bộ phận bán hàng và tiếp thị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa tới khách hàng dế dàng hơn, đồng thời giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và nhân sự hiệu quả. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ dữ liệu người dùng khỏi bị tấn công và đánh cắp.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!