Hiệu quả bán hàng trên website được cải thiện đáng kể chỉ bằng một phần mềm?
Tư vấn hiệu quả, bán hàng thành công
Vẫn luôn là bài toán muôn thuở của thương mại điện tử: “Làm thế nào để khách hàng nhận được sự tư vấn tốt nhất khi không có tương tác mặt đối mặt?”. Ở cửa hàng ngoài đời, các nhân viên bán hàng sẽ là những người chịu trách nhiệm toàn bộ về việc giải đáp thắc mắc cho người mua, trong khi đó, đây lại là điểm mà thương mại điện tử cần tìm lối ra. Khách hàng tiềm năng khi “lướt lướt” trên một website thường có “ti tỉ” băn khoăn. Nếu những thắc mắc này không được gỡ rối và khách hàng thoát trang, bạn sẽ bán hàng cho ai?
Phần mềm tương tác khách hàng trực tuyến sẽ là cầu nối giữa bộ phận chăm sóc khách hàng và những người ghé thăm. Để tận dụng nhằm tăng hiệu quả bán hàng trên website, bạn cần lưu ý:
- Tạo ấn tượng ban đầu bằng những lời chào phù hợp: Bạn càng sáng tạo được những lời chào hay, phù hợp, cơ hội tăng hiệu quả bán hàng càng cao. Đặc biệt, tính năng Automation sẽ giúp bạn tùy chỉnh lời chào phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.
- Hỏi thông tin khách hàng tự động: Automation tiếp tục thể hiện sự hiệu quả khi bạn có thể yêu cầu khách hàng cung cấp email tự động, nhằm phục vụ cho các bước chăm sóc khách hàng kế tiếp.
Khi Email Marketing giúp tăng hiệu quả bán hàng
Email được biết đến như công cụ hỗ trợ doanh nghiệp “tất cả trong một”, đặc biệt là làm tăng hiệu quả bán hàng.
Đầu tiên, khi xét tới các email cá nhân truyền thống, doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều email để kết hợp nhận và gửi email đến từng khách hàng mà không cần sử dụng bất cứ công cụ hỗ trợ nào khác.
Email tự động là một điểm nối bật phiên bản 4.0 mà doanh nghiệp không thể bỏ qua sự tiện lợi. Tính năng Automation giúp doanh nghiệp chủ động gửi Email Marketing dựa theo phân khúc và hành vi của khách hàng, chăm sóc khách hàng toàn diện.
Ngoài ra, với việc sử dụng Email, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong theo dõi hành vi khách hàng. Cụ thể Email hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi các phản hồi của khách hàng qua email theo thời gian thực, bám sát mọi tương tác của khách hàng.
Cuối cùng, bạn còn có thể “hưởng lợi” từ các báo cáo thống kê từ Email. Với các báo cáo này, doanh nghiệp nắm được chân dung khách hàng nhằm phân tích, đánh giá và cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Theo đuổi khách hàng hiệu quả từ nhiều kênh
Để tương tác khách hàng hiệu quả, một yếu tố cần thiết là bạn có đa dạng kênh liên lạc với khách hàng. Nói cách khác, chăm sóc khách hàng đa kênh là đòi hỏi không thể thiếu của thương mại điện tử ngày nay. Cùng với sự phát triển của các nền tảng marketing, khách hàng ngày càng có nhiều nơi “dừng chân” yêu thích hơn. Ví dụ, khách hàng vừa mới xem sản phẩm trên website nhưng lại ưa trò chuyện với đại diện nhãn hàng qua Facebook Messenger do luôn dùng kênh này để giữ liên lạc với người thân.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP