Marketing là hoạt động mà bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn đầu tư phát triển, nhằm gia tăng doanh thu, mở rộng mạng lưới khách hàng của mình. Đặc biệt phải nhắc đến hoạt động email marketing. Tuy nhiên, khi tâm lý khách hàng ngày càng phức tạp, cũng như xuất hiện nhiều hơn các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng thì hoạt động email remarketing lại trở nên cần thiết và phổ biến.
Sự khác nhau giữa email marketing và email remarketing
Email marketing là hoạt động marketing, quảng bá dịch vụ thông qua email. Mục đích của việc này là làm sao để khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách khéo léo, mang đến những thông tin có ích cho khách hàng, tri ân khách hàng, xây dựng mối quan hệ của bạn với khách hàng thật tốt để làm sao khách hàng tin dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn, lấy khảo sát, ý kiến khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ/sản phẩm.
Email remarketing là một hình thức email marketing với mục đích lôi kéo khách hàng quay trở lại
website của bạn. Thực tế những khách hàng của email remarketing là những người đã từng vào website, thể hiện sự quan tâm ít nhiều đến các mặt hàng dịch vụ của doanh nghiệp bạn như kết quả của hoạt động email marketing trước đó. Tuy nhiên họ chưa thực hiện hành vi mua hàng. Chính vì thế bạn thực hiện hoạt động email remarketing để lôi kéo khách hàng trở lại website của bạn và tiến hành mua hàng hay sử dụng dịch vụ.
Các hình thức email remarketing phổ biến
1.Ngay lập tức “theo sau” khách hàng
Khi khách hàng truy cập website của bạn, thông tin của khách hàng đã được lưu trữ. Bạn sẽ biết được khách hàng dừng thao tác ở bước nào, từ đó có thể ngay lập tức gửi
email remarketing với nội dung thể hiện sự quan tâm của bạn với khách hàng, cũng như mong muốn nhận được sự hồi âm và góp ý của khách hàng.
2. Khôi phục lại giỏ hàng bị bỏ dở của khách hàng
Khi khách hàng thoát khỏi website của bạn khi đang thực hiện thao tác mua hàng, thậm chí đã cho hàng vào giỏ hàng, bạn hoàn toàn có thể lưu lại thông tin của giỏ hàng và gửi email remarketing thông báo về việc khôi phục lại giỏ hàng đó của khách hàng.
Điều này thể hiện sự quan tâm của bạn đến các nhu cầu của khách hàng. Khi được “nhắc nhớ” lại về những sản phẩm mà mình định mua cũng lời kêu gọi mua hàng hấp dẫn, khách hàng sẽ có khả năng cao quay lại
website của bạn thưc hiện việc mua hàng của mình.
3. Khuyến mãi/ chương trình khách hàng thân thiết
Nếu giải thưởng, khuyến mại thích hợp dành cho các các khách hàng mới, thì các chương trình hậu đãi là không thể thiếu đối với nhóm khách hàng thân thiết, lâu năm của bạn. Đây cũng là một mảng nội dung doanh nghiệp của bạn của bạn có thể khai thác khi thực hiện hoạt động email remarketing của mình, nhằm tri ân khách hàng cũ, đồng thời kích thích những khách hàng tiềm năng mua hàng và sử dụng dịch vụ của bạn.
4. “Đánh thức” những vị khách lâu ngày chưa tương tác với bạn
Có nhiều khách hàng đã mua hàng của bạn từ rất lâu, nhưng sau đó không còn tương tác với bạn nữa. Cũng có những người đã đặt hàng trên website nhưng chưa thanh toán trong thời gian hạn định. Email remarketing lúc này chính là công cụ giúp bạn “đánh thức” khả năng mua hàng của nhóm đối tượng nói trên, từ đó tăng lượng mua hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể sử dụng email remarketing cho những đối tượng này để cập nhật về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mại bên bạn. Hoặc đơn giản, sử dụng chúng như cách để quan tâm, hỏi thăm, xin ý kiến của khách hàng về các sản phẩm đã mua của bên bạn.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP