Một doanh nghiệp chỉ tồn tại và phát triển khi họ có thể duy trì được mối quan hệ bền vừng lâu dài với khách hàng của mình.Vấn đề duy trì mối quan hệ này khá đơn giản với những cửa hàng, nhà hàng địa phương thông qua trò chuyện tiếp xúc hàng ngày. Nhưng với những doanh nghiệp có quy mô thì lại khó khăn hơn rất nhiều. Bởi cấu trúc bộ máy hoạt động phức tạp hơn dẫn đến việc tiếp cận với khách hàng trở lên khó khăn.
Để đơn giản hóa cấu trúc và tiếp cận với khách hàng thường xuyên hơn. Dịch vụ phần mềm chăm sóc khách hàng CRM dần trở thành công cụ quan trọng trong bộ máy vận hành của doanh nghiệp tạo nên những giá trị riêng biệt.
1. Các thuơng hiệu về dịch vụ CRM nổi tiếng hiện nay
Có thể kể điến một số thương hiệu phần mềm CRM nổi tiếng như:
- Hubspot CRM,
- Zoho CRM,
- Vtiger,
- Sugar CRM,
- Salesfore,
2. Tính năng phần mềm CRM
Như đã nói ở trên, mỗi đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm CRM sẽ có những đặc điểm, tính năng khác nhau. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt để nhận được sự ưu ái từ các doanh nghiệp như vậy:
2.1 Quản lý và chăm sóc khách hàng
Khách hàng ngày càng khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm và thương hiệu. Các doanh nghiệp không còn đơn thuần là cạnh tranh về giá nữa mà còn bao gồm dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng. Chính điều này đã làm cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng trở lên cực kỳ quan trọng.Với phần mềm CRM có thể:
2.1.1 Quản lý khách hàng
Giúp nhà quản trị có cái nhìn tổng thể về tình hình hoạt động của doanh nghiệp. từ đó giúp các quản lý đưa ra các quyết định, chiến lược về sale, marketing,… và tối ưu hoạt động kinh doanh.
Giúp cho nhân viên thoát khỏi việc quản lý khác hàng bằng Excel. Với phần mềm CRM có thể quản lý các thông tin của khách hàng một cách khoa học và dễ dàng hơn.Đối với các nhà quản lý, việc các sales nhận được khách hàng để tư vấn bán hàng là cần thiết. sẽ dễ dàng là chỉ có 1 sale. Nhưng 1 doanh nghiệp sẽ chẳng bao giờ tồn đại điều đó bởi sales là người đem doanh thu chính cho doanh nghiệp. Vì vậy họ luôn chiếm số lượng đông đảo trong toàn thể doanh nghiệp.Lúc này sẽ phát sinh một vấn đề, phân khách hàng thế nào cho hợp lý giữa các sale mà không xảy ra mâu thuẫn. Phần mềm CRM của Minasoft đã tích hợp tính năng này. Khách hàng sẽ được tự động chuyển cho nhân viên viên sale theo thứ tự xoay vòng (từng nhân viên, nhóm nhân viên). Một điều khó khăn lại được giải quyết khá đơn giản chỉ với phần mềm dịch vụ CRM. Không chỉ vậy Còn có chức năng nhắc lịch, theo dõi KPI để nhân viên luôn theo kịp tiến trình công việc của phòng ban hay cả tổ chức doanh nghiệp.
3.1.2 Chăm sóc khách hàng
Mọi thông tin dữ liệu của khách hàng đều được bảo mật khỏi thất lạc và đánh cắp trên hệ thống. Do đó việc chuyển giao dữ liệu giữa các phòng ban hoàn toàn tự động của hệ thống phần mềm.
Tìm kiếm thông tin khách hàng trở lên đơn giản với bộ lọc tìm kiếm thông minh. Được phân loại theo từng tiêu chí: tên khách hàng, mã khách hàng, chủ sở hữu, Email, SĐT,…Việc tìm kiếm thông tin khi cần thiết cũng trở lên nhanh chóng thuận lợi dẫn đến việc chăm sóc khách hàng tốt hơn, mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp cũng thân thiết hơn.
3.2 Automation Marketing (SMS Marketing, Email Marketing)
SMS Marketing có gì nổi bật:
Target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
- Khác với những phần mềm SMS Marketing miễn phí trên thị trường, giải pháp SMS Marketing của CRMVIET sẽ giúp bạn nhắm chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Mỗi tập khách hàng khác nhau sẽ sử dụng mẫu nội dung riêng biệt sao cho phù hợp với sở thích, độ tuổi,..
Tiết kiệm ngân sách quảng cáo
- Một tin nhắn chăm sóc khách hàng có giá từ 540đ. Trong khi một lượt click quảng cáo của google, facebook có giá dao động từ 4000-5000đ. Gấp 10 lần so với phần mềm SMS.
Gửi tin nhắn hàng hoạt
- Chỉ với 1 thao tác click chuột để tự động gửi tin nhắn quảng cáo tới tập khách hàng tiềm năng.
- Một tập khác hàng tiềm năng sẽ có chiến dịch SMS Marketing để chăm sóc và tiếp cận khác nhau.
SMS Brand Name – Tin nhắn thương hiệu
- Gửi tin nhắn quảng cáo tiếp thị sản phẩm bằng tên doanh nghiệp
- Hỗ trợ gửi thông báo tới nội bộ nhân viên các bộ phận phòng ban trong doanh nghiệp,
- Chăm sóc khách hàng, tri ân những dịp đặc biệt: sinh nhật, lễ tết, giáng sinh,…
Email Marketing có gì nổi bật:
- Thống kê chi tiết được số lượng người click mở mail, click vào đường dẫn trong mail. Từ đó có thể hiểu thêm nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh hợp lý.
- Tự động hóa chiến dịch Marketing bằng cách đặt lịch gửi Email Marketing cũng như có thể chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.
- Tổng hợp, thêm mới danh sách email, xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng
- Tạo mẫu, lên kịch bản email tự động theo từng chiến dịch.
- Thêm mới, chỉnh sửa mẫu email theo từng đối tượng danh sách khách hàng.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP