Ngày nay nhu cầu của con người không chỉ còn là ” ăn no, mặc ấm ” nữa mà phải là ” ăn ngon, mặc đẹp”. Việc quá tải công việc tại các cơ sở spa, thẩm mỹ viện thường xuyên xảy ra do nhu cầu khách hàng ngày càng tăng cao. Nhưng hầu như việc quản trị cũng như hệ thống hóa lịch khám bệnh, chăm sóc bệnh nhân tại các cơ sở này đang phụ thuộc quá nhiều vào sức lao động thủ công của các tiếp tân, phụ tá.
Những bất cập này dễ nảy sinh nhiều phiền toái cho chính các bác sĩ và bệnh nhân. Nghiên cứu quá trình chăm sóc khách hàng của cơ sở spa, thẩm mỹ viện, ta dễ dàng nhận ra việc đặt hẹn, theo dõi bệnh nhân và tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoàn toàn phụ thuộc vào đội ngũ tiếp tân. Do vậy, sự kết nối giữa bác sĩ và khách hàng phụ thuộc hoàn toàn vào bộ phận trung gian là lễ tân. Các bác sĩ khó nắm bắt được số lượng khách hàng tiềm năng, những lý do cuộc hẹn bị hủy hay thậm chí còn “bỏ sót” khách hàng của mình. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những nhu cầu thiết yếu mà cơ sở spa, thẩm mỹ viện hiện đại cần trong việc áp dụng hệ thống CRM:
1. Nỗi lo “bỏ sót” khách hàng – ngành Spa
Việc theo dõi cũng như quản lý lịch hẹn hoàn toàn phụ thuộc vào đội ngũ lễ tân. Do đó, trong trường hợp khách hàng bỗng quên đi cuộc hẹn hoặc bác sĩ bận đột xuất, việc cập nhật thông tin buổi hẹn thường được thông báo thủ công qua điện thoại và thiếu tính chủ động. Ngoài ra, bác sĩ khó nắm bắt rõ số lượng những khách hàng hủy hẹn cũng như thông tin của họ để có chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp. Nếu hệ thống CRM được áp dụng hiệu quả, việc nhắc nhở trước khách hàng về thời gian cuộc hẹn hoặc những thay đổi bất ngờ sẽ được tự động hóa thông qua SMS hoặc Email, Facebook…Ngoài ra, những phần mềm quản trị CRM còn giúp cung cấp, tổng hợp danh sách các khách hàng hủy hẹn, thông tin được phân loại rõ ràng.
2. Theo dõi lịch sử thông tin khách hàng
Hầu như các cơ sở spa, thẩm mỹ viện đều cảm thấy khó khăn trong việc theo dõi lịch sử thông tin khách hàng: tình trạng, lịch sử thông tin tư vấn,…. Do việc lưu trữ thông tin hồ sơ được làm một cách thủ công, nên khi khách hàng có nhu cầu quay lại sau một khoảng thời gian dài sẽ gây khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin. Nhưng khi mọi thứ được hiện đại hóa nhờ công nghệ, thông tin lịch sử trước đây của khách hàng sẽ được hiển thị chỉ sau vài cú “click” chuột.
3. Quá trình điều trị gồm nhiều giai đoạn
Việc chăm sóc khách hàng thường không bao giờ chỉ giới hạn trong một buổi. Mà đa phần khách hàng sẽ được chăm sóc trong nhiều buổi hoặc từng giai đoạn khác nhau. Nếu số lượng khách hàng quá nhiều, thì việc theo dõi quá trình riêng biệt của mỗi cá nhân sẽ là một bất cập lớn đối với các bác sĩ. Khi ứng dụng phần mềm CRM vào điều hành, các bác sĩ sẽ có thể theo dõi tiến trình của mỗi khách hàng thông qua các bộ lọc.
4. Khách hàng tiềm năng cần được chăm sóc “đặc biệt”
Mỗi ngày, các cơ sở spa, thẩm mỹ viện đều phải đối mặt với số lượng lớn khách hàng đến tư vấn. Trong đó, nhóm khách hàng còn đang “ lưỡng lự” thường bị bỏ sót do khó khăn trong quá trình liên hệ, chăm sóc. Nếu các thông tin khách hàng được cập nhật đầy đủ trong phần mềm CRM, thì chỉ bằng vài thao tác, đội ngũ tiếp tân có thể gửi những tin nhắn, thông tin điều trị đến nhóm đối tượng này thông qua email, SMS, …Xem thêm: Crmviet – Phần mềm quản lý ngành Spa chuyên nghiệp, hiệu quả
5. Tự động hóa quy trình chăm sóc
Sự cạnh tranh giữa các cơ sở spa, thẩm mỹ viện không chỉ về chất lượng, giá cả, uy tín mà còn về việc chăm sóc khách hàng:“Khách hàng đến vì thương hiệu, ở lại vì trải nghiệm”
CRM có thể tự động hóa các hoạt động tương tác cá nhân hóa trải nghiệm. Một vài ví dụ đơn giản của hệ thống CRM là các tin nhắn chúc mừng sinh nhật, các email tặng voucher giảm giá các dịp giáng sinh, lễ tết gửi đến từng khách hàng hay đơn giản chỉ là các broadcast tin tức liên quan đến làm đẹp…của mình đến với khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP