Ngày nay nhu cầu của con người không chỉ còn là ” ăn no, mặc ấm ” nữa mà phải là ” ăn ngon, mặc đẹp”. Việc quá tải công việc tại các cơ sở spa, thẩm mỹ viện thường xuyên xảy ra do nhu cầu khách hàng ngày càng tăng cao. Nhưng hầu như việc quản trị cũng như hệ thống hóa lịch khám bệnh, chăm sóc bệnh nhân tại các cơ sở này đang phụ thuộc quá nhiều vào sức lao động thủ công của các tiếp tân, phụ tá.
Những bất cập này dễ nảy sinh nhiều phiền toái cho chính các bác sĩ và bệnh nhân. Nghiên cứu quá trình chăm sóc khách hàng của cơ sở spa, thẩm mỹ viện, ta dễ dàng nhận ra việc đặt hẹn, theo dõi bệnh nhân và tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoàn toàn phụ thuộc vào đội ngũ tiếp tân. Do vậy, sự kết nối giữa bác sĩ và khách hàng phụ thuộc hoàn toàn vào bộ phận trung gian là lễ tân. Các bác sĩ khó nắm bắt được số lượng khách hàng tiềm năng, những lý do cuộc hẹn bị hủy hay thậm chí còn “bỏ sót” khách hàng của mình. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những nhu cầu thiết yếu mà cơ sở spa, thẩm mỹ viện hiện đại cần trong việc áp dụng hệ thống CRM:

2. Theo dõi lịch sử thông tin khách hàng
Hầu như các cơ sở spa, thẩm mỹ viện đều cảm thấy khó khăn trong việc theo dõi lịch sử thông tin khách hàng: tình trạng, lịch sử thông tin tư vấn,…. Do việc lưu trữ thông tin hồ sơ được làm một cách thủ công, nên khi khách hàng có nhu cầu quay lại sau một khoảng thời gian dài sẽ gây khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin. Nhưng khi mọi thứ được hiện đại hóa nhờ công nghệ, thông tin lịch sử trước đây của khách hàng sẽ được hiển thị chỉ sau vài cú “click” chuột.
3. Quá trình điều trị gồm nhiều giai đoạn

4. Khách hàng tiềm năng cần được chăm sóc “đặc biệt”
Mỗi ngày, các cơ sở spa, thẩm mỹ viện đều phải đối mặt với số lượng lớn khách hàng đến tư vấn. Trong đó, nhóm khách hàng còn đang “ lưỡng lự” thường bị bỏ sót do khó khăn trong quá trình liên hệ, chăm sóc. Nếu các thông tin khách hàng được cập nhật đầy đủ trong phần mềm CRM, thì chỉ bằng vài thao tác, đội ngũ tiếp tân có thể gửi những tin nhắn, thông tin điều trị đến nhóm đối tượng này thông qua email, SMS, …Xem thêm: Crmviet – Phần mềm quản lý ngành Spa chuyên nghiệp, hiệu quả
5. Tự động hóa quy trình chăm sóc
Sự cạnh tranh giữa các cơ sở spa, thẩm mỹ viện không chỉ về chất lượng, giá cả, uy tín mà còn về việc chăm sóc khách hàng:“Khách hàng đến vì thương hiệu, ở lại vì trải nghiệm”
CRM có thể tự động hóa các hoạt động tương tác cá nhân hóa trải nghiệm. Một vài ví dụ đơn giản của hệ thống CRM là các tin nhắn chúc mừng sinh nhật, các email tặng voucher giảm giá các dịp giáng sinh, lễ tết gửi đến từng khách hàng hay đơn giản chỉ là các broadcast tin tức liên quan đến làm đẹp…của mình đến với khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ.

MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP