Chăm sóc khách hàng không còn là điều gì quá xa lạ với bạn. Xã hội ngày càng phát triển, chăm sóc khách hàng ngày càng được coi trọng. Khách hàng có được quan tâm và hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất thì họ mới trung thành với doanh nghiệp của bạn. Doanh thu đến từ khách hàng cũ chiếm phần lớn doanh thu của doanh nghiệp. Bạn hay doanh nghiệp của bạn cần lên kế hoạch hoàn hảo nhất để giữ chân khách hàng.
I. Tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng?
Bạn đã nghe đến “Trí tuệ nhân tạo” – AI và “Internet vạn vật” – IoT. Chúng đang thay đổi cuộc sống của hàng tỷ người trên khắp thế giới. Còn CRM và tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng thì sao?Nếu bạn vẫn băn khoăn và chưa có hệ thống CRM cho Doanh nghiệp của mình. Đây có lẽ sẽ là bài viết dành cho bạn.
1. Khách hàng ngày càng trở nên độc lập hơn
Ngày nay, giữa lượng khổng lồ thông tin, khách hàng rất dễ tìm kiếm sản phẩm họ muốn. Tuy nhiên họ cũng gặp rủi ro lớn nếu tiếp cận những thông tin sai lệch. Tương lai của dịch vụ CRM chăm sóc khách hàng là mang lại uy tín hơn cho Doanh nghiệp. Được đánh giá uy tín hơn so với dối thủ chắc chắn sẽ khiến khách hàng tin dùng hơn.
CRM sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng 24/24 mà không tốn kém chi phí nhân sự. Mọi việc sẽ nhanh chóng hơn, thuận tiện và chính xác hơn.
2. Chatbot là tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng kiểu mới
Theo thống kê của Salesforce , 80% khách hàng muốn được phản hồi nhu cầu của họ trong thời gian thực. Điều này sẽ là không thể nếu bạn không có CRM. Bạn đã biết đến những nền tảng Marketing tự động như Email và SMS. Nhưng nó chưa dừng lại ở đó. Manychat là một ví dụ điển hình cho tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng kiểu mới. Tự động và 24h/24h. Những nhà phát triển CRM nhanh nhạy nhất đang chạy đua trong việc kết nối tự động với khách hàng. CRM sẽ ngày càng trở nên mạnh hơn trong tương lai.
3. Sự kết hợp hoàn hảo giữa bán hàng và dịch vụ khách hàng
Khách hàng của bạn sẽ có những trải nghiệm mượt mà hơn. Các vấn đề và nhu cầu sẽ nhanh chóng được giải đáp ngay tức thì. Tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng này sẽ khiến họ thành Thượng đế thực sự.
4. Tự động hóa Doanh nghiệp
Những phần việc văn phòng lặp đi lặp lại sẽ dần biến mất. Trong tương lai, nền tảng CRM sẽ giúp Bạn loại bỏ hầu hết những công việc văn phòng.
5. Làm việc mọi lúc, mọi nơi
Bằng việc cung cấp trên nền tảng di động. Tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ là khả năng làm việc không giới hạn địa lý. Việc của bạn là cần có Smart phone và kết nối mạng. Bạn có thể hoàn thiện mọi việc chỉ cần những công cụ như CRM.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP