Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

CRM và ERP là gì – 7 điểm khác nhau căn bản giữa CRM và ERP

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. CRM và ERP là gì – 7 điểm khác nhau căn bản giữa CRM và ERP

CRM và ERP là gì – 7 điểm khác nhau căn bản giữa CRM và ERP

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-09-2020 37 Marketing Online
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
CRM và ERP đều là những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mạnh mẽ hiện nay trên thế giới. Tuy nhiên vẫn có nhiều nhà quản lý, chủ doanh nghiệp không phân biệt được sự khác nhau giữa CRM và ERP. Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thì nên sử dụng ERP hay CRM. Ưu nhược điểm của mỗi loại… Hàng loạt các câu hỏi trên cũng đủ để khiến bạn đau đầu.Hãy tìm hiểu sâu sắc hơn về tương quan so sánh giữa CRM và ERP trong bài viết sau nhé!
CRM được hiểu là phần mềm chuyên về quản trị và chăm sóc khách hàng. CRM chủ yếu tập trung vào việc hỗ trợ khách hàng hỗ trợ bán hàng, tạo ra mối gắn kết giữa doanh nghiệp với người dùng từ đó thúc đẩy gia tăng doanh thu. ERP là phần mềm chuyên về quản trị hoạt động doanh nghiệp, tập đoàn bao gồm toàn bộ các phân hệ như: kế toán, bán hàng, sản xuất, kinh doanh, nhân sự… ERP tập trung vào việc liên kết, kết nối giữa toàn bộ các phòng ban, tổng công ty, chi nhánh để nhà quản lý có cái nhìn toàn diện nhất về hoạt động của cả doanh nghiệp.
I. Chức năng chung của CRM và ERP Dựa vào định nghĩa ERP và CRM ở trên thì ta có thể thấy phần nào CRM nằm trong ERP, là 1 bộ phận của ERP. Cả 2 đều có đặc điểm chung đó là: Tích hợp Module quản lý bán hàng: Toàn bộ quy trình bán hàng đều được tự động hóa với CRM và ERP. Bạn có thể thiết lập nhắc nhở gọi điện chăm sóc khách hàng, quản lý thông tin dữ liệu người dùng ngay trên 1 phần mềm duy nhất hay như xem lại lịch sử giao dịch với khách hàng bất kỳ…Tự động hóa quy trình Marketing: Với 2 nền tảng chủ yếu là SMS Marketing, Email Marketing và gần đây có tích hợp thêm Social. Cả ERP và CRM đều là những công cụ hỗ trợ hoạt động Marketing mạnh mẽ cho doanh nghiệp tiếp cận tới khách hàng tiềm năng của mình.
II. So sánh sự khác nhau giữa CRM và ERP
Tiêu chí CRM ERP
Viết tắt Customer Relationship Management Enterprise Resource Planning
Nhiệm vụ CRM giúp đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp thông qua hoạt động quản lý và chăm sóc khách hàng khoa học ERP hướng tới việc giảm thiểu chi phí quản lý thông qua việc loại bỏ các công việc, thao tác thừa trong quá trình hoạt động của các phòng ban
Đối tượng quản lý Tập trung vào quản lý thông tin khách hàng, phân loại khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng từ đó thúc đẩy hoạt động bán hàng.Và cuối cùng là đo lường đánh giá hiệu quả của quá trình kết nối giữa KH với doanh nghiệp Quản lý toàn bộ các phòng ban bộ máy của doanh nghiệp gồm:– Kế toán tài chính: Quản lý dòng tiền, quy trình kế toán theo thông tư được pháp luật quy định– Sản xuất: Quản lý toàn bộ từ khâu nhập nguyên liệu, sản xuất cho tới khi bán ra thị trường– Nhân sự: Quản lý về số lượng nhân viên, quy trình tuyển dụng…– Dự án: Lên kế hoạch cho 1 dự án cụ thể từ khâu chuẩn bị nguyên vật liệu, sản xuất, nhân lực, đầu ra…
Thời gian và Khả năng tương thích Chỉ tập trung vào hoạt động quản lý khách hàng nên có quy mô nhỏ hơn ERP Khả năng tương thích, thời gian chuyển đổi giữa các phần mềm theo đó cũng ngắn hơn Quy mô lớn hơn CRM Do liên quan tới nhiều bộ phận nên thời gian tích hợp kéo dài và đòi hỏi nhiều công sức để kết nối dữ liệu giữa các phòng ban
Chi phí đầu tư Chi phí rẻ hơn Chi phí cao hơn
Quy mô doanh nghiệp Sử dụng nhiều trong các DN vừa và nhỏ nhờ đặc điểm gọn nhẹ Ứng dụng chủ yếu ở DN lớn quy mô tập đoàn, tổng công ty với số lượng phòng ban nhiều phức tạp
Thời điểm áp dụng Ở giai đoạn ban đầu khi quy mô DN còn non trẻ. Mục tiêu chủ yếu tập trung vào việc tăng doanh số, thu thập nhiều khách hàng thì mô hình CRM là giải pháp tối ưu Tại thời điểm DN đã vào giai đoạn phát triển ổn định. Số lượng nhân sự, phòng ban gia tăng thì nhiệm vụ tiên quyết là tối ưu chi phí thì ERP là lựa chọn đúng đắn
III. Kết luận Thông qua bài so sánh sự giống và khác nhau CRM và ERP ta có thể thấy trong khi CRM tập trung vào việc tối ưu tăng doanh thu thì ERP lại hướng tới việc quản lý chi phí hiệu quả. Cả 2 đều hướng tới mục tiêu cao nhất của doanh nghiệp là gia tăng lợi nhuận.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 77 Marketing Online
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 59 Marketing Online
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 104 Marketing Online
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 652
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
Bài viết xem nhiều
9 bước kỹ thuật giúp website bạn seo chuẩn hơn

9 bước kỹ thuật giúp website bạn seo chuẩn hơn

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
07-03-2018 251 Marketing Online
Viet Foods giới thiệu nhà máy sản xuất công nghệ Đức

Viet Foods giới thiệu nhà máy sản xuất công nghệ Đức

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 213 Các bài viết mới nhất
Mô hình CRM là gì? 3 mô hình CRM tốt nhất thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng

Mô hình CRM là gì? 3 mô hình CRM tốt nhất thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
04-01-2021 165 Marketing Online
Đối với mỗi một doanh nghiệp, tài sản lớn nhất của họ chính là khách hàng. Cốt lõi của việc kinh doanh tạo ra lợi nhuận cao là bạn phải thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Khi khách hàng có được sự thỏa mãn từ doanh nghiệp của bạn, vô hình chung đó chính là lợi thế cạnh tranh lớn nhất mà bạn đang có. Giải pháp CRM được ứng dụng chính là yếu tố giúp doanh nghiệp đạt được những điều này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu mô hình CRM là gì? 3 mô hình CRM tốt nhất thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng
Quy trình chuẩn triển khai CRM với 11 bước cụ thể

Quy trình chuẩn triển khai CRM với 11 bước cụ thể

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
19-01-2021 132 Marketing Online
Chắc bạn đã biết CRM là gì và vai trò của CRM đối với các hoạt động của doanh nghiệp. Khách hàng luôn là yếu tố hàng đầu cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để ứng dụng và triển khai CRM vào doanh nghiệp thì bạn nên đọc bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những bước triển khai CRM cơ bản, đầy đủ và chi tiết nhất.
Tư vấn triển khai hệ thống ERP cho từng doanh nghiệp

Tư vấn triển khai hệ thống ERP cho từng doanh nghiệp

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 118 Marketing Online

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thị Xã Dĩ An, Bình Dương
  • 09.7777.1060
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog

Tin liên quan

  • Cách xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả
  • Phòng Marketing thuê ngoài: Cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Quy trình chuẩn triển khai CRM với 11 bước cụ thể

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara