CRM Facebook là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề CRM Facebook là gì? Liệu bạn đã hiểu đúng về CRM chưa?.
I. CRM Facebook là gì?
Với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), các doanh nghiệp có thể xây dựng và quản lý mối quan hệ với khách hàng triển vọng và khách hàng hiện tại. CRM Facebook là một thuật ngữ nhằm chỉ sự tích hợp ứng dụng Facebook trên nền tảng phần mềm CRM. Khi CRM hoặc hệ thống khách hàng khác tích hợp với Facebook, bạn có thể nhanh chóng liên hệ với khách hàng tiềm năng mà mình có được thông qua chiến dịch quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook, cũng như có thể đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
1. Giới thiệu về CRM?
CRM là viết tắt của từ tiếng Anh “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý mối quan hệ khách hàng. Là một phần mềm tích hợp 3 yếu tố “Sale –Marketing- Support”, giúp doanh nghiệp chăm sóc và quản lý khách hàng từ đó tạo dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng của doanh nghiệp.
Giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng nghĩa là quản lý thông tin, các giao dịch, hợp đồng…Chăm sóc khách hàng tự động hiệu quả. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, định hướng thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Xây dựng các chiến dịch marketing tự động: Email marketing, Sms marketing chuyên nghiệp. Tăng sự liên kết giữa các phòng ban. Tăng hiệu quả lao động của nhân viên, rút ngắn thời gian kí kết hợp đồng.


2. Giới thiệu về Facebook?
Facebook là một mạng xã hội, cho phép mọi người kết nối với nhau. Sự kết nối không bị cản trở bởi khoảng cách địa lý. Facebook là 1 ứng dụng web, App được cài đặt trên máy tính, điện thoại hoặc tablet. Chỉ cần bạn có thiết bị điện tử như trên và có kết nối internet, bạn sẽ dùng được facebook. Hiện nay xu hướng kinh doanh và chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng Facebook đang rất phổ biến. Vậy doanh nghiệp đã tối ưu hóa công cụ này như thế nào để có thể đạt hiệu quả công việc cao nhất cũng như tạo ra lợi nhuận khổng lồ trong doanh nghiệp
II. 4 Lợi ích bất ngờ khi tích hợp Facebook trên phần mềm CRM:
- CRM Facebook sẽ giúp bạn tự động hóa: Bạn không cần tự tay tải xuống khách hàng tiềm năng từ Facebook và lưu vào trang tính hoặc tải họ lên các công cụ khác. Bạn có thể truy cập và quản lý tất cả khách hàng tiềm năng mới qua phần mềm CRM một cách tự động, theo thời gian thực.
- Bạn có thể hành động ngay lập tức với khách hàng tiềm năng mới. Nói chung, nếu bạn càng chậm trễ liên hệ với khách hàng tiềm năng mới thì sẽ càng ít có khả năng họ chuyển đổi hoặc trở thành khách hàng thực sự.
- Bạn có được cách dễ dàng để xác nhận sự quan tâm của mọi người dành cho doanh nghiệp hoặc dịch vụ của mình bằng cách sử dụng email xác nhận gửi qua CRM. Lần xác nhận thứ hai này sẽ hữu ích, vì đảm bảo rằng những người thực hiện hành động trên quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng muốn biết thêm thông tin từ bạn. Điều này có thể làm tăng lượt chuyển đổi về sau.
- Bạn có thể tiết kiệm thời gian vì chỉ cần một lần tích hợp CRM với Facebook. Sau khi tích hợp, bạn có thể tiếp tục sử dụng tiện ích tích hợp này trong nhiều chiến dịch, bất kể người tạo chiến dịch là ai trong tổ chức của bạn.
2. Quản lý Page Facebook: Quản lý các fanpage và toàn bộ tương tác của khách hàng trên CRM
Truy cập thông tin, lịch sử tương tác và hoạt động của khách hàng từ CRM. Nhắn tin trò chuyện trực tiếp tiếp với khách hàng từ Tab Social trên CRM. Tích hợp nhiều fanpage vào CRM
3. Tổng hợp báo cáo: Một bức tranh hoàn chỉnh về tất cả các khách hàng tiềm năng của bạn
Xem tổng quan tất cả các khách hàng tiềm năng của bạn từ facebook trên CRM. Biểu đồ báo cáo tiềm năng theo nguồn gốc khách hàng từ facebook giúp đo lường hiệu quảMINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP