Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Công việc Marketing là gì? Bạn hợp với công việc nào của ngành Marketing?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Công việc Marketing là gì? Bạn hợp với công việc nào của ngành Marketing?
Công việc Marketing là gì? Bạn hợp với công việc nào của ngành Marketing?

Công việc Marketing là gì? Bạn hợp với công việc nào của ngành Marketing?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-07-2022 46 Marketing Online
Marketing là ngành nghề vô cùng phổ biến. Có thể hiểu rằng, Marketing giúp công ty, doanh nghiệp, thương hiệu quảng bá hình ảnh, thúc đẩy quá trình bán hàng, … trên nhiều nền tảng truyền thông khác nhau. Vậy công việc Marketing cụ thể là gì? Gồm những công việc nào, bạn có phù hợp để theo đuổi nghề Marketing hay không? Hãy cùng Minasoft tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nghề Marketing là gì?

Ở khía cạnh đơn giản nhất, Marketing chính là quá trình tiếp thị giúp tạo mối quan hệ với khách hàng. Điều quan trọng nhất trong marketing là làm sao thu hút được nhiều khách hàng nhất đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

Các công việc chính trong ngành Marketing

Marketing là công việc vô cùng cần thiết ở hầu hết các ngành nghề. Với mỗi cá nhân, tổ chức muốn bán sản phẩm, dịch vụ, các Marketer có thể giúp đưa ra các chiến lược quảng cáo và thương hiệu, tối ưu hóa mảng truyền thông doanh nghiệp, nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng hoặc quản lý sản phẩm hoặc thương hiệu. Vậy tóm lại, các công ty thuộc mọi quy mô đều cần hỗ trợ từ Marketing.

Marketing Specialist/Digital Marketing (Chuyên viên Marketing)

Marketing gồm những mảng nào? Đây là một trong những loại công việc Marketing phổ biến nhất và các công ty thường có. Vị trí này có trách nhiệm thiết kế và tạo ra các chiến lược Marketing hỗ trợ sự phát triển của các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Họ chịu trách nhiệm nghiên cứu xu hướng Marketing hiện tại và xác định loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào được người tiêu dùng yêu cầu. Tại một số doanh nghiệp, chuyên viên Marketing còn phát triển các bản thuyết trình cho Sales và chuẩn bị các báo cáo dựa trên thông tin được thu thập như xu hướng tiếp thị, cạnh tranh, sản phẩm mới và giá cả. Nếu mới ra trường, bạn có thể chọn vị trí này để có thể hiểu được tổng quan Marketing là gì và văn hóa doanh nghiệp của bạn.

Content Creator/Strategist/Content Marketing (Nhân viên sáng tạo nội dung)

Content Marketing không chỉ gồm những bài đăng trên blog của trang web công ty, chúng bao gồm tất cả nội dung bạn có thể xuất bản trên mọi phương tiện có thể. Content Marketing cung cấp nội dung và đảm bảo doanh nghiệp đang kết nối với đúng người đọc mà bạn có thể chuyển đổi thành khách hàng.

SEO Specialist/ Strategist (Chuyên viên tối ưu hóa tìm kiếm)

SEO Speacialist có trách nhiệm cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm cho các trang web. Họ chọn các từ khóa thích hợp để nhắm mục tiêu trong nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của họ và bằng nhiều chiến thuật SEO khác nhau. Bất kỳ Marketer nào cũng biết mức độ quan trọng để doanh nghiệp có thể hiển thị trên trang đầu tiên của các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, các thuật toán xếp hạng hay được thay đổi thường xuyên.

Social Media Specialist/ Strategist (Chuyên viên quản lý truyền thông mạng xã hội)

Social Media Specialist có nhiệm vụ quản lý các công cụ mạng xã hội của công ty, có trách nhiệm đăng bài hàng ngày trên các mạng xã hội khác nhau, quản lý lịch đăng bài tương tự như lịch biên tập của các Content Creator. Họ sẽ giúp doanh nghiệp quyết định nên tạo tài khoản ở mạng xã hội nào, nội dung nào cần đăng và ở đâu, để đạt được khả năng hiển thị và ROI tối đa.

Email Marketing

Email Marketing chịu trách nhiệm Marketing một sản phẩm, dịch vụ hoặc chính công ty thông qua các chiến dịch Marketing qua email. Họ cũng chịu trách nhiệm quản lý danh sách địa chỉ liên hệ email cho một công ty, cũng như tạo tài liệu Marketing đẻ gửi cho khách hàng. Khi chiến dịch email đã bắt đầu, Email Marketing phải đánh giá hiệu quả và điều chỉnh các chiến dịch cho phù hợp.

Market Research Analyst/ Marketing Data Analyst (Nhân viên nghiên cứu thị trường/ Nhân viên phân tích dữ liệu)

Nghiên cứu thị trường là điều cần thiết cho sự phát triển của tất cả các chiến lược Marketing. Những công việc này yêu cầu kỹ năng phân tích, đánh giá nhu cầu và kỹ năng giải quyết vấn đề mạnh mẽ.

Chuyên viên phân tích chịu trách nhiệm phân tích các chiến dịch tiếp thị của một tổ chức. Họ nghiên cứu và đánh giá xu hướng thị trường, và báo cáo những phát hiện của họ cho nhóm Marketing. Ngoài ra, họ thu thập thông tin và kiểm tra xu hướng mua để giúp tạo kế hoạch Marketing phù hợp nhất cho công ty. Mục tiêu chính của Nhà phân tích/nghiên cứu thị trường là xác định sản phẩm hoặc dịch vụ nào cần bán và cách bán chúng.

Creative/ Media Assistant (Nhân viên Sáng tạo/Media)

Nhân viên sáng tạo là người sản xuất hình ảnh, video, logo, Infographic và các nội dung trực quan khác mang lại phong cách thương hiệu và sức mạnh storytelling của bạn. Mặt khác, họ phải làm việc với các nhà thiết kế, copywriter, đội ngũ bán hàng và Marketing để tạo ra tầm nhìn cho các sản phẩm bán ra. Hơn nữa, họ tạo ra những ý tưởng mới cho xây dựng thương hiệu, chiến dịch quảng cáo và thông điệp Marketing.

Public Relations Specialist (Chuyên viên Quan hệ công chúng)

Marketing gồm những mảng nào? Các phòng Truyền thông và Quan hệ Công chúng sử dụng các công cụ Marketing truyền thống và Online nhưng không phải để bán sản phẩm, mà là tăng cường khả năng hiển thị và ảnh hưởng của họ đối với công chúng, nhà đầu tư, nhân viên, các chi nhánh kinh doanh và truyền thông. Tóm lại, chuyên viên Quan hệ công chúng có nhiệm vụ thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với công chúng – khách hàng. Người làm PR phải luôn theo dõi phản ứng của công chúng đối với sản phẩm của mình và luôn phải bảo vệ quyền lợi của công chúng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Một khi quyền lời và nhu cầu của công chúng được đáp ứng thì lợi nhuận mới về doanh nghiệp của họ được.

Sales (Nhân viên bán hàng)

Mặc dù có sự tăng trưởng về các ngành khác trong Marketing, nhưng bộ phận Sales vẫn tồn tại nhu cầu lớn với các doanh nghiệp. Sales là vị trí bán hàng cho doanh nghiệp. Nhân viên Sales có nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với khách, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm – dịch vụ phù hợp, cũng như giải đáp các thắc mắc về sản phẩm dịch vụ, thuyết phục khách mua hàng giúp tăng doanh thu cho công ty. Do đó, mỗi nhân viên Sales được coi là bộ mặt của cả Công ty. Nếu bạn là đơn vị kinh doanh, Sales lại càng là bộ phận quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu cho công ty và chắc chắn không thể thiếu trong toàn bộ quy trình cũng như chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Lời kết

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn trẻ hiểu hơn về ngành Marketing và những ngành nghệ thuộc công việc Marketing. Các Marketer tương lai cần phải xác định rõ vị trí công việc yêu thích và phù hợp, chuẩn bị thật tốt kiến kiến thức, kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm nâng cao năng lực bản thân, đi cùng với đó là niềm đam mê với Marketing để tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 398 Marketing Online
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 559 Marketing Online
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 526 Marketing Online
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 732
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
Bài viết xem nhiều
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 1175 Marketing Online
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 1125 Marketing Online
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 1056 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 909 Các bài viết mới nhất
Viet Foods giới thiệu nhà máy sản xuất công nghệ Đức

Viet Foods giới thiệu nhà máy sản xuất công nghệ Đức

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 813 Các bài viết mới nhất

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thị Xã Dĩ An, Bình Dương
  • 0528.06.06.06
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog

Tin liên quan

  • 6 chiến thuật giúp tăng tỷ lệ tiếp cận trên Facebook
  • Khái niệm về hành vi người tiêu dùng? Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
  • Content Pillar là gì? 5 Bước triển khai chiến lược Content Pillar hiệu quả

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara