Facebook tính đến thời điểm hiện tại được coi là mạng xã hội thông dụng nhất tại Việt Nam, lượng người đăng kí tài khoản tăng lên mỗi ngày, hiển nhiên tạo ra rất nhiều cơ hội bán hàng.
Tuy nhiên, với lượng người rất lớn như vậy thì làm thế nào để có thể thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, đặt mua sản phẩm của bạn. Điều đó tưởng chừng như rất khó, nếu như bạn không biết đến các tuyệt chiêu, chiến thuật thu hút khách hàng trên Facebook hiện nay.
Để làm rõ hơn về vấn đề này, ở nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về một vài chiến thuật tốt nhất nhằm thu hút nhiều nhất khách hàng trên Facebook. Hãy cùng theo dõi nhé.
Livestream trực tiếp
Đây là cách thức thu hút khách hàng tốt nhất hiện nay, mỗi ngày bạn lướt bảng tin chắc chắn sẽ gặp rất nhiều thông báo hay hình ảnh như kiểu dưới đây:
Livestream thu hút được rất nhiều lượt người tham gia, theo dõi
Bỏ qua trường hợp bạn không quan tâm sản phẩm, còn nếu bạn là người đang tìm hiểu sản phẩm thì chắc hẳn sẽ theo dõi, comment hay chia sẻ lên bản tin của chính mình. Ngay khi bạn làm như vậy, là đã góp phần tạo nên sự thành công của người bán trong việc thu hút khách hàng.
Và nếu nick profile hay fanpage đó có nhiều lượt người theo dõi, thì chắc việc tiếp cận sẽ rất dễ dàng, và khả năng bán hàng của bạn là được rất nhiều.
Tuy nhiên, có một vài lưu ý giành cho bạn khi livestream như sau:
- Nên livestream có ý thức.
- Live đúng thời gian sẽ thu hút được nhiều người xem.
- Nên live các mặt hàng thu hút, thay vì live tràn lan.
- Sử dụng các hiệu ứng hoặc hình ảnh phù hợp, bắt mắt.
Thời gian đầu khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm live, chắc hẳn sẽ không thu hút được nhiều người xem. Sau nhiều lần, bạn thay đổi cách thức, có kinh nghiệm hơn chắc chắn bạn sẽ thành công trong việc thu hút khách hàng.
Chia sẻ video quay trực tiếp sản phẩm
Nếu bạn không có thời gian livestream như cách ở trên, thì bạn có thể bỏ ra 3 – 5 phút để quay 1 video trực diện sản phẩm, giúp cho người quan tâm, khách hàng thấy “hàng thật” thay vì ngắm những bức ảnh được cho là “ảnh mạng” không rõ nét, không rõ hình ảnh.
Cách thức này cũng đang được sử dụng rất nhiều, mang lại hiệu quả tương đối cao.
Quảng cáo Facebook
Loại hình chạy quảng cáo Facebook không còn xa lạ với mọi người nữa, hiệu quả của chiến dịch mang lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: ngân sách, mặt hàng, tập khách hàng, khu vực,..
Thu hút khách hàng từ quảng cáo facebook
Bạn có thể đọc thêm tại bài viết chạy quảng cáo Facebook có thực sự hiểu quả không, để hiểu rõ thêm về tuyệt chiêu này.
Tạo sự kiện tặng quà
Tâm lý chung của tất cả người mua hàng sẽ bị thu hút khi mua hàng có khuyến mãi, hay được tặng quà kèm theo,.. dù giảm giá ít hay tặng quà nhỏ. Chiến thuật này được sử dụng ở tất cả các lĩnh vực kinh doanh, các mặt hàng và thu lại kết quả cao hơn mong đợi.
Đặc biệt, khi tạo sự kiện với điều kiện chỉ áp dụng với hình thức mua hàng online, đúng tâm lý của những khách hàng không có thời gian đi mua trực tiếp.
Cập nhật phản hồi của khách hàng thường xuyên
Feedback của khách hàng dã dùng sản phẩm là cách thu hút sự quan tâm của tất cả mọi người.
Đúng với câu “người thật việc thật” sẽ thu hút được nhiều người mua. Với các cửa hàng bán quần áo, khi mỗi ngày bạn chia sẻ hình ảnh thật, video quay trực tiếp do của khách hàng, hay được khách hàng gửi feedback, thì chắc chắn sẽ nhận lại được những câu hỏi dạng:
“Váy này còn không shop?”
“Váy này có màu khác không ạ”
“Bộ đó có ship tỉnh không ạ?”
….
Không chỉ thu hút được sự quan tâm của mọi người, mà có thể chốt đơn được cho rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Trên đây chỉ là một trong số những chiến thuật giúp thu hút mối quan tâm của khách hàng trên Facebook, ngoài ra còn rất nhiều tuyệt chiêu khác. Với nội dung bài chia sẻ này, chúng tôi bật mí cho các bạn những tuyệt chiêu được cho là hiệu quả và được sử dụng thường xuyên.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP