Theo báo cáo nghiên cứu của HubSpot:
- 71% mọi người sử dụng Chatbot để giải quyết vấn đề của họ nhanh chóng
- 56% mọi người muốn nhắn tin hơn là gọi dịch vụ khách hàng
- 53% mọi người có nhiều khả năng mua sắm với các doanh nghiệp mà họ có thể nhắn tin.
Chatbot là gì?
Chatbot là phần mềm giúp tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên qua hình thức âm thanh hoặc tin nhắn. Phần mềm Chatbot được kết hợp với công nghệ AI hỗ trợ chăm sóc khách hàng.
Chatbot – phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng
Chatbot hoạt động dựa theo quy trình sau:- Tiếp nhận: Người dùng đưa ra các câu hỏi, các yêu cầu cần trợ giúp, Chatbot nhận được thông tin dưới dạng ngôn ngữ tự nhiên
- Dịch: Ngôn ngữ tự nhiên được chuyển đổi ngôn ngữ máy tính để Robot máy tính hiểu
- Xử lý: Công nghệ AI của Chatbot xử lý thông tin, tìm kiếm câu trả lời trong cơ sở dữ liệu.
- Phản hồi: Chatbot sẽ đưa ra đáp án, dưới dạng tin nhắn theo ngôn ngữ tự nhiên.
Chatbot sử dụng để làm gì?
Ngày nay, Chatbot được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: Với sự trợ giúp của Chatbot, bạn có thể đặt hàng cực dễ dàng. Bạn có thể sử dụng giọng nói, nhắn tin.Ví dụ: bạn có thể dễ dàng kiểm tra xây dựng chiếc bánh pizza mới, mua nó và theo dõi đơn hàng của bạn trên Facebook Messenger. Đó là pizza của Domino.
