Nếu bạn đang cho rằng quảng cáo email không hiệu quả, thì hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết cho bạn thấy.
Quảng cáo Email hiệu quả
Để có chiến dịch quảng cáo email hiệu quả, thì bạn cần đảm bảo rằng bạn hiểu rõ mấu chốt của cách thức này. Cần chuẩn bị:
Danh sách email khách hàng chất lượng
Điều đầu tiên để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo email đạt hiệu quả cao nhất, đó là việc bạn cần có một doanh sách email khách hàng chuẩn.
Khách hàng chuẩn ở đây có nghĩa là khác hàng đã được lọc theo các tiêu chí đề ra ban đầu như về độ tuổi, mức độ quan tâm sản phẩm, vị trí chức vụ, tầm ảnh hưởng,… Để chắc chắn rằng email tiếp cận đúng khách hàng.
Điều này, còn ảnh hưởng đến tỉ lệ mở mail thành công (
phần mềm CRM có thể giúp phân tích, báo cáo tỉ lệ mở mail khi mail được gửi đi). Khi bạn target tới đúng khách hàng, thì chắc chắn rằng sẽ truyền tải nội dung đến đúng người, mang lại hiệu quả cao.
Thời điểm gửi email
Nhiều người không để tâm nhiều đến điểm này, tuy nhiên nghiên cứu chỉ ra rằng thời điểm gửi email được đánh giá là 1 điều kiện quan trọng để đánh giá hiệu quả chiến dịch
Email marketing.
Giả sử, bạn gửi mail vào sáng sớm tình mơ hay khi tối muộn, chắc chắn rằng việc gửi mail không có hiệu quả. Hiếm có ai check mail vào sang sớm và tối muộn cả, có chăng chỉ là lướt qua hoặc xóa ngay mail đó nếu như không có nội dung được cho là cần thiết.
Nếu bạn là người quan tâm tới các cách thức quảng cáo, thì bạn có thể thấy với bất kì cách thức nào cũng cần có thời gian phù hợp.
Ví dụ như Facebook, bạn cũng cần post bài vào thời gian thích hợp như 8h, 12h, 17h, 20h,… để có thể thu hút nhiều lượt người quan tâm nhất. Còn vào các thời gian khác, chắc chắn rằng sẽ không mang lại hiệu quả cao như bạn mong muốn.
Chính bởi vậy, tùy vào sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì, hãy lựa chọn thời gian gửi mail phù hợp, để đảm bảo rằng tất cả các email đều được mở. Và tất cả những khách hàng mở email đều quan tâm và để lại thông tin liên hệ.
Nội dung tiêu đề hấp dẫn
Nếu bạn đang coi nhẹ tiêu đề email, thì bạn đang là người sai đó. Khi có 1 email tới, chưa cần biết nội dung phía trong như thế nào, chỉ cần có 1 tiêu đề hấp dẫn là đã giúp tỉ lệ mở mail tăng cao.
Và tin rằng, khi bạn đầu tư cho 1 tiêu đê hấp dẫn thì chắc chắn bạn không ngần ngại bỏ thời gian để chăm chút cho nội dung phía trong email. Nói theo ngôn ngữ mạng xã hội thì combo tiêu đề hấp dẫn, giao diện bắt mắt và nội dung chất lượng sẽ mang đến hiệu quả vô cùng cao.
Sử dụng các phần mềm hỗ trợ
Các phần mềm hỗ trợ gửi email hàng loạt giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp. Nếu như trước đây bạn phải tìm kiếm và gửi email cho từng khách hàng, và khó để thống kê được tỉ lệ mở mail, hiệu quả của việc gửi mail.
Thì giờ đây, các phần mềm hỗ trợ được xây dựng để giúp doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng sử dụng 1 số phần mềm như: MailChimp, Email Marketing Pro, Sendin Blue,… Ngoài ra bạn có thể tham khảo
phần mềm CRM của Gen, là 1 trong những phần mềm gửi email marketing hàng loạt nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao.
Ngoài ra, CRM còn có báo cáo thống kê chi tiết về số liệu, tỉ lệ mở mail,…. Giúp người dùng dễ dàng quản lý và kiểm soát được tiến độ công việc.
Trên đây, là những điều bạn cần chuẩn bị trước khi tiến hành một chiến dịch
email marketing hiệu quả. Có thể bạn chưa tin vào những điều được cho là lý thuyết này, tuy nhiên bạn hãy thử và so sánh với cách làm trước đây.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP