LinkedIn là gì?
Tương tự Facebook, Twitter, Instagram… về mặt giao diện và cách sử dụng. Nhưng đối tượng mục tiêu trên Linkedin là các công ty, doanh nghiệp và những ứng viên. Được thành lập bởi Reid Hoffman vào tháng 12 năm 2002. Cho đến hiện tại, LinkedIn có hơn 660 triệu người tham gia. Trong đó có rất nhiều doanh nghiệp, công ty nổi tiếng / tầm cỡ thế giới.
Vai trò của LinkedIn trong Marketing của doanh nghiệp
Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về tầm quan trọng của các hoạt động Marketing mang lại cho doanh nghiệp. Trước hết, cần nói về tầm quan trọng không thể bàn cãi của hoạt động marketing doanh nghiệp.Kết hợp việc sử dụng LinkedIn, sẽ giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tại ra giá trị nổi bật và đạt được kết quả cuối cùng
- Triển khai các chiến dịch truyền thông, PR để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
- Khả năng tuyển dụng nhiều nhân lực tài giỏi trên Linkedin.
- Mở rộng mạng lưới xã nội, tiếp cận với Nhân khẩu học lý tưởng.
- Gia tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận ROI sau các chiến dịch Marketing.
- Hỗ trợ tốt cho các dự án SEO website
Vì sao nên triển khai Marketing trên Linkedin?
Chi phí chạy các chiến dịch quảng cáo mạng xã hội LinkedIn tương đối cao. Tuy nhiên, đối tượng bạn sẽ tiếp cận có chất lượng cao hơn so với các kênh truyền thông xã hội khác. Quảng cáo của bạn sẽ luôn được nhìn thấy bởi các cá nhân có đầu óc kinh doanh được nhắm mục tiêu dựa trên thông tin nhân khẩu học có liên quan. Chẳng hạn như chức danh công việc, ngành đã xác nhận và vị trí làm việc.
Việc triển khai chiến dịch tiếp thị trên LinkedIn sẽ mang lại những ưu điểm sau:
LinkedIn là mạng xã hội lý tưởng cho B2B (kinh doanh hướng tới doanh nghiệp), giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí đầu tư mà vẫn tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh đó, LinkedIn cũng là môi trường tuyệt vời cho B2C (kinh doanh hướng tới khách hàng) nếu doanh nghiệp bạn xác định đúng đối tượng.
Số lượng thống kê từ Inside View: LinkedIn giúp các công ty B2B thu được lượng khách hàng tiềm năng còn nhiều hơn cả Facebook, Twitter.
LinkedIn là môi trường của các doanh nghiệp ở hơn 200 quốc gia khác nhau, sẽ cực kỳ chuyên nghiệp.
LinkedIn còn là một kho tàng kiến thức khổng lồ phục vụ cho những nhu cầu học tập và nghiên cứu thị trường.
Đối tượng khách hàng cao cấp và riêng biệt. Bởi vì các khách hàng tiềm năng có chất lượng cao hơn đáng kể so với quảng cáo việc làm trên Facebook.
Chọn lọc chính xác nhất về đối tượng, chức vụ (Manager, CEO, Director…)
Báo cáo và thống kê chi tiết CPM, CPC
4 cách triển khai Marketing trên Linkedin hiệu quả
Tạo một trang Fanpage cho riên doanh nghiệp trên Linkedin
Truy cập vào Linkedin tạo một tài khoản và nhập tất cả thông tin quan trọng của doanh nghiệp. Và đồng bộ thông tin với các trang mạng xã hội khác. Các thông tin phải chính xác, đầy đủ và ngắn gọn – vì chúng có thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google thông qua trang web của doanh nghiệp.
Xây dựng một chiến lược Marketing toàn diện
-
Đầu tiên, bạn cần nghiên cứu và xác định rõ mục tiêu cần đạt được. Dựa vào đó bạn sẽ xác định được ngân sách sẽ đầu tư vào một chiến dịch Marketing trên LinkedIn.
-
Bạn cần lên một plan đầy đủ và chi tiết từng bước để có thể truyền tải nội dung hấp dẫn, hình ảnh, video hay live trực tuyến… để thu hút nhiều người dùng quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
-
Sử dụng các công cụ hỗ trợ trực tuyến như Canva để tạo ra nhiều hình ảnh, video sinh động, chia sẻ powerpoint…
-
Sử dụng Linkedin live để có thể phát video về trò chuyện trực tuyến với người có tầm ảnh hưởng, chia sẻ kiến thức tạo thương hiệu doanh nghiệp, tăng cường nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.
Lên lịch đăng nội dung
Bạn có thể sử dụng công cụ Analytics để phân tích dữ liệu người dùng trong quá trình khởi chạy chiến dịch để biết được nội dung nào được yêu thích nhất. Thông qua những chỉ số thu thập được, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược tốt hơn. Thiết lập thời gian đăng bài theo các khung giờ VÀNG (10 - 11AM) lý tưởng cho những người sử dụng LinkedIn.
Tuy nhiên doanh nghiệp cần nghiên cứu và phân tích thật kỹ để biết đối tượng mục tiêu thường sử dụng LinkedIn vào khung giờ nào để lên lịch đăng bài hiệu quả để tiếp cận họ.
Lời kết
Trên đây là những thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề Marketing trên Linkedin. Hy vọng các doanh nghiệp có thể kết nối với độc giả, cộng đồng của mình qua Linkedin một cách hiệu quả.