Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Các doanh nghiệp có thể Marketing trên Linkedin như thế nào?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Các doanh nghiệp có thể Marketing trên Linkedin như thế nào?
Các doanh nghiệp có thể Marketing trên Linkedin như thế nào?

Các doanh nghiệp có thể Marketing trên Linkedin như thế nào?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-06-2022 254 Marketing Online
Với sự căng thẳng suốt 2 năm đại dịch, việc trở lại với Marketing Online và tìm hiểu những kênh quảng cáo mới cũng là việc khiến nhiều doanh nghiệp quan tâm. Hôm nay, Minasoft sẽ giới thiệu đến các bạn một kênh quảng cáo tuy không mới nhưng chưa được biết đến nhiều ở Việt Nam. Chất lượng mà kênh này mang lại cho các ngành Nhân sự, Tuyển dụng, Giáo dục, ... là không thể chối cãi, đó là Linkedin.

LinkedIn là gì?

Tương tự Facebook, Twitter, Instagram… về mặt giao diện và cách sử dụng. Nhưng đối tượng mục tiêu trên Linkedin là các công ty, doanh nghiệp và những ứng viên. Được thành lập bởi Reid Hoffman vào tháng 12 năm 2002. Cho đến hiện tại, LinkedIn có hơn 660 triệu người tham gia. Trong đó có rất nhiều doanh nghiệp, công ty nổi tiếng / tầm cỡ thế giới.

Vai trò của LinkedIn trong Marketing của doanh nghiệp

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về tầm quan trọng của các hoạt động Marketing mang lại cho doanh nghiệp. Trước hết, cần nói về tầm quan trọng không thể bàn cãi của hoạt động marketing doanh nghiệp.Kết hợp việc sử dụng LinkedIn, sẽ giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tại ra giá trị nổi bật và đạt được kết quả cuối cùng

  • Triển khai các chiến dịch truyền thông, PR để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
  • Khả năng tuyển dụng nhiều nhân lực tài giỏi trên Linkedin.
  • Mở rộng mạng lưới xã nội, tiếp cận với Nhân khẩu học lý tưởng.
  • Gia tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận ROI sau các chiến dịch Marketing.
  • Hỗ trợ tốt cho các dự án SEO website

Vì sao nên triển khai Marketing trên Linkedin?

Chi phí chạy các chiến dịch quảng cáo mạng xã hội LinkedIn tương đối cao. Tuy nhiên, đối tượng bạn sẽ tiếp cận có chất lượng cao hơn so với các kênh truyền thông xã hội khác. Quảng cáo của bạn sẽ luôn được nhìn thấy bởi các cá nhân có đầu óc kinh doanh được nhắm mục tiêu dựa trên thông tin nhân khẩu học có liên quan. Chẳng hạn như chức danh công việc, ngành đã xác nhận và vị trí làm việc.

Việc triển khai chiến dịch tiếp thị trên LinkedIn sẽ mang lại những ưu điểm sau:

LinkedIn là mạng xã hội lý tưởng cho B2B (kinh doanh hướng tới doanh nghiệp), giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí đầu tư mà vẫn tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó, LinkedIn cũng là môi trường tuyệt vời cho B2C (kinh doanh hướng tới khách hàng) nếu doanh nghiệp bạn xác định đúng đối tượng.

Số lượng thống kê từ Inside View: LinkedIn giúp các công ty B2B thu được lượng khách hàng tiềm năng còn nhiều hơn cả Facebook, Twitter.

LinkedIn là môi trường của các doanh nghiệp ở hơn 200 quốc gia khác nhau, sẽ cực kỳ chuyên nghiệp.

LinkedIn còn là một kho tàng kiến thức khổng lồ phục vụ cho những nhu cầu học tập và nghiên cứu thị trường.

Đối tượng khách hàng cao cấp và riêng biệt. Bởi vì các khách hàng tiềm năng có chất lượng cao hơn đáng kể so với quảng cáo việc làm trên Facebook.

Chọn lọc chính xác nhất về đối tượng, chức vụ (Manager, CEO, Director…)

Báo cáo và thống kê chi tiết CPM, CPC

4 cách triển khai Marketing trên Linkedin hiệu quả

Tạo một trang Fanpage cho riên doanh nghiệp trên Linkedin

Truy cập vào Linkedin tạo một tài khoản và nhập tất cả thông tin quan trọng của doanh nghiệp. Và đồng bộ thông tin với các trang mạng xã hội khác. Các thông tin phải chính xác, đầy đủ và ngắn gọn – vì chúng có thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google thông qua trang web của doanh nghiệp.

Xây dựng một chiến lược Marketing toàn diện

  • Đầu tiên, bạn cần nghiên cứu và xác định rõ mục tiêu cần đạt được. Dựa vào đó bạn sẽ xác định được ngân sách sẽ đầu tư vào một chiến dịch Marketing trên LinkedIn.

  • Bạn cần lên một plan đầy đủ và chi tiết từng bước để có thể truyền tải nội dung hấp dẫn, hình ảnh, video hay live trực tuyến… để thu hút nhiều người dùng quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ trực tuyến như Canva để tạo ra nhiều hình ảnh, video sinh động, chia sẻ powerpoint…

  • Sử dụng Linkedin live để có thể phát video về trò chuyện trực tuyến với người có tầm ảnh hưởng, chia sẻ kiến thức tạo thương hiệu doanh nghiệp, tăng cường nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Lên lịch đăng nội dung

Bạn có thể sử dụng công cụ Analytics để phân tích dữ liệu người dùng trong quá trình khởi chạy chiến dịch để biết được nội dung nào được yêu thích nhất. Thông qua những chỉ số thu thập được, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược tốt hơn. Thiết lập thời gian đăng bài theo các khung giờ VÀNG (10 - 11AM) lý tưởng cho những người sử dụng LinkedIn.

Tuy nhiên doanh nghiệp cần nghiên cứu và phân tích thật kỹ để biết đối tượng mục tiêu thường sử dụng LinkedIn vào khung giờ nào để lên lịch đăng bài hiệu quả để tiếp cận họ.

Lời kết

Trên đây là những thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề Marketing trên Linkedin. Hy vọng các doanh nghiệp có thể kết nối với độc giả, cộng đồng của mình qua Linkedin một cách hiệu quả. 

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 990 Marketing Online
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1020 Marketing Online
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 877 Marketing Online
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 780
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 2088 Marketing Online
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 1910 Marketing Online
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 1804 Marketing Online
DNS không còn thuật ngữ quá xa lạ cho dù bạn có học chuyên sâu về công nghệ thông tin và thiết kế web hay không. Tuy nhiên, giữa một rừng thông tin mơ hồ và cao siêu được nhặt nhạnh từ nguồn khác nhau, việc hiểu rõ khái niệm này vẫn còn nhiều khó khăn hơn.
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 1742 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 1417 Các bài viết mới nhất

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thị Xã Dĩ An, Bình Dương
  • 0528.06.06.06
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog

Tin liên quan

  • 5 loại Content Marketing thu hút sự tương tác từ người dùng
  • Dự báo 8 xu hướng thương mại điện tử sẽ nở rộ thời gian tới
  • 5 loại Content Marketing thu hút sự tương tác từ người dùng

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara