1. Tìm kiếm
Chức năng tìm kiếm giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ nhanh chóng
Website là như một cửa hàng của bạn, nơi mà bạn trưng bày, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến với khách hàng. Giao diện website đẹp sẽ giúp cho khách hàng dễ bị thu hút và tìm hiểu sản phẩm. Nếu bạn chỉ kinh doanh một hoặc một số ít sản phẩm/dịch vụ thì không có điều gì để lo lắng. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn có quá nhiều sản phẩm/dịch vụ thì khách hàng có thể gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm sản phẩm mình muốn, và họ có thể thoát khỏi trang web của bạn để tìm tới các đối thủ cạnh tranh khác.
Chức năng tìm kiếm được tạo ra để giải quyết vấn đề này. Module này giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ mình muốn thông qua các từ khóa đơn giản. Điều này không những giúp cho khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn giúp họ không bị khó chịu khi phải “bơi” trong một “biển” sản phẩm của doanh nghiệp.
2. Quản lý kho hàng
Lại là một chức năng nữa giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm. “Giỏ hàng” cho phép khách hàng lọc sản phẩm theo các tiêu chí cụ thể, như giá, loại sản phẩm, màu sắc, … Người truy cập còn có thể ẩn/hiện danh mục sản phẩm tùy ý. Tuy nhiên, chức năng này còn có vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc quản lý danh mục sản phẩm. Khi cài đặt tính năng này cho website bán hàng online, doanh nghiệp có thể thêm, sửa hoặc xóa sản phẩm, đồng thời có thể thiết lập trạng thái còn hàng/hết hàng. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể nắm được loại sản phẩm, số lượng từng mặt hàng đang còn, bổ sung sản phẩm ngay khi hết hàng, giúp doanh nghiệp không bị gián đoạn quá trình kinh doanh. Bạn hãy thử tưởng tượng, khi mặt hàng A của công ty bạn đang hết, nhưng khách hàng không biết được điều đó và vẫn đặt mua. Bạn sẽ giải quyết như thế nào? Bạn không nhận đơn hàng hay sẽ cho khách hàng đợi tới khi bạn nhập sản phẩm đó về. Hãy cập nhật chức năng này cho website của bạn ngay hôm nay nhé!3. Giỏ hàng
Chức năng giỏ hàng khá phổ biến nhưng nó không được tích hợp sẵn ở các template website bán hàng. Nó giúp cho khách hàng có thể lựa chọn và lưu lại những món hàng mình yêu thích, lựa chọn màu sắc, số lượng, size tùy ý. Khách hàng có thể mua ngay hoặc mua sau một thời gian vì thông tin sẽ được lưu lại trên tài khoản của họ.
“Giỏ hàng” giúp quá trình mua hàng đơn giản hơn
Bằng việc tích hợp tính năng này vào website, khách hàng có thể lựa chọn mua nhiều sản phẩm khác nhau cùng một lúc. Quá trình mua hàng đơn giản hơn, thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách. Thêm vào đó, dựa vào những hành vi được lưu lại trên website, doanh nghiệp có thể thu thập được nhiều thông tin hữu ích của khách hàng, từ thị hiếu tiêu dùng đến thói quen mua sắm trực tuyến.4. Thanh toán online
Như đề cập ở mục trên, module “Giỏ hàng” cho phép khách hàng có thể hoàn thành quá trình đặt mua sản phẩm. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng ở đây, đơn hàng vẫn sẽ được cấu thành, nhưng quá trình thanh toán sẽ xảy ra sau, trong lúc giao hàng. Có rất nhiều rủi ro có thể xảy ra ở đây, khách “bùm” đơn hàng không nhận, khách đổi ý nên hủy đơn hàng, các đối thủ cạnh tranh không lành mạnh tạo đơn “ảo”, … Hiểu đơn giản là, khi người ta chưa phải bỏ tiền ra để mua sản phẩm thì họ sẽ ít có trách nhiệm với hành động đặt mua của mình hơn.
Và module Thanh toán Online được thiết kế ra để bảo vệ cho doanh nghiệp. Đây là hình thức thanh toán trực tuyến thông qua tài khoản ngân hàng hoặc các ví tiền ảo. Nhờ chức năng này, quá trình thanh toán sẽ được diễn ra ngay khi đặt hàng. Lúc này, khách hàng sẽ phải suy nghĩ kĩ trước khi đặt hàng, giảm được các rủi ro không đáng có.



