Với bất kì loại hình kinh doanh nào, cũng có mong muốn thúc đẩy doanh số bán hàng vượt trội, điều đó có nghĩa là bạn phải áp dụng nhiều tuyệt chiêu khuyến mãi đặc biệt.
Tuy nhiên khuyến mãi không chỉ như bạn nghĩ là giảm giá, mà khuyến mãi là hàng loạt các cách thức khác nhau. Dưới đây bạn có thể tham khảo 30 tuyệt chiêu đặc biệt hiệu quả được sử dụng rất nhiều.
Tuần lễ vàng, ngày vàng, giờ vàng
Ảnh minh họa tuần lễ vàng siêu giảm giá
Cách thức này được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng, thúc đẩy khách hàng mới và khách hàng cũ tái mua hàng tại các thời gian khuyến mãi. Bạn có thể thấy nhiều nhất là các cửa hàng, siêu thị,.. thương triển khai chương trình Giờ vàng giá Shock để thu hút người mua. Hay nhiều khi là sử dụng Tuần lễ vàng cho các chương trình kéo dài. Tuyệt chiêu này mang lại hiệu quả vô cùng cao.
Giảm giá “hờ hững”
Tâm lý mua hàng chung của tất cả mọi người là đều bị thu hút khi có giảm giá, dù nhiều hay ít. Doanh nghiệp có thể đánh vào tâm lý này để giảm giá sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, với các dịch vụ khó giảm giá, thì bạn có thể giảm giá “hờ hững” bằng cách là giảm 1 chút so với giá ban đầu.
Giảm giá “xả hàng”
Tuyệt chiêu bán hàng khuyến mại giúp gia tăng doanh số
“Chỉ từ 69k, 79k, hay 99k, 199k” là các câu slogan được sử dụng rất nhiều, thu hút người mua dù chưa biết chất lượng sản phẩm hay rõ sự tình như thế nào. Thực chất, chương trình này sử dụng cho một số mặt hàng nhất định trong chương trình.
Mua 1 tặng 1
Chương trình mua 1 mặt hàng tặng 1 mặt hàng cùng mức giá, ví dụ mua 1
phần mềm CRM tặng kèm tích hợp tổng đài,….chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng trong khung giờ nhất định để đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Giảm giá theo khung thời gian
Tuyệt chiêu này khác với mục 1 ở trên nhé, với tuyệt chiêu này là bạn sẽ không tiết lộ trước cho khách hàng biết chương trình khuyến mãi của sản phẩm. Ví dụ kế hoạch của bạn là ngày thứ nhất giảm 10%, ngày thứ 2 giảm 15%,… thì bạn cứ theo kế hoạch để bán cho khách. Và đương nhiên, khách hàng chỉ được biết mức giảm giá của ngày hôm đó.
Giảm giá khi mua cùng một lúc nhiều sản phẩm
Dễ thấy việc này, nếu như bạn mua 1 sản phẩm thì ít khi được giảm giá. Tuy nhiên, chỉ cần mua tới cái thứ 2 là bạn sẽ được giảm 5%, hay mua 3 cái giảm 10%,… Hay là giảm 50k, 100k trên tổng đơn hàng mua.
Bốc thăm trúng thưởng
Bạn chỉ được tham gia chương trình khi mua 1 sản phẩm và sau đó để lại thông tin. Tại các cửa hàng điện máy, cửa hàng bán xe máy, đồ dùng gia đình,… thường xuyên sử dụng.
Chương trình ưu đãi riêng dành cho khách hàng thân thiết
Với khách hàng thân thiết, mua hàng tích đủ 1000 điểm, hay 100 triệu tiền mua hàng thì sẽ được giảm 50% tổng đơn hàng mua lần đó. Cũng là cách thức để kéo người mua tích cực mua hàng để tích điểm thưởng.
Trả tiền thừa bằng quà tặng
Thay vì phải tìm tiền lẻ để trả lại cho khách hàng, thì bạn có thể sử dụng cách là tặng quà kèm theo thay vì trả tiền mặt. Ví dụ có các hạn mức quà tặng tương đương, để bạn sẵn sàng gửi cho khách hàng.
Tri ân khách hàng
Vào các ngày lễ tết, hay đặc biệt là sinh nhật, nếu khách hàng tới mua hàng sẽ được áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá 30% trên tổng đơn hàng. Hay được ưu tiên mua giảm giá thay vì các khách hàng khác phải mua với giá gốc.
Khuyến mãi khi cho ra mắt sản phẩm mới
Cũng là một cách để tri ân khách hàng, đồng thời là quảng bá thương hiệu sản phẩm đến rộng rãi tất cả mọi người. Tuyệt chiêu này có thể khiến khách hàng thức đêm hôm để canh sản phẩm ra hàng.
Trên đây là 11 tuyệt chiêu bán hàng giúp gia tăng doanh số cao vượt trội. Bạn có thể tham khảo vào áp dụng vào doanh nghiệp của mình để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP