Zoho Crm được biết đến là phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng một cách hiệu quả. Giúp các doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng, bán hàng, các chiến dịch tiếp thị…trên một nền tảng duy nhất. Hiện tại, Zoho Crm đang chiếm tới 6,95% tổng thị trường CRM trên toàn thế giới.
I. Zoho CRM có 2 phiên bản chính
1.1. Zoho CRM Plus
Với 11 tiện ích thì phiên bản Zoho CRM Plus mang đến cho khách hàng những trải nghiệm một cách liền mạch. Zoho CRM Plus cho bạn quản lý tiếp thị, bán hàng, quản lý dự án và cộng tác các nhóm trên một nền tảng duy nhất.
- Tương tác với khách hàng của bạn thông qua các kênh khác nhau như email, cuộc gọi, phương tiện truyền thông, trò chuyện trực tiếp, khảo sát.
- Kết nối các thành viên trong nhóm với nhau bằng công cụ nhắn tin
- Cập nhật dữ liệu một cách liên tục, kiểm soát ở nhiều vị trí và thời điểm khác nhau
- Phần mềm Zoho CRM Plus tự động hóa các tác vụ phức tạp do đó tăng năng suất hoạt động của nhóm
- Tích hợp App trên điện thoại di động
1.2. Zoho One
Được trang bị tới 35 ứng dụng, giúp điều hành doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng. Điều này khiến Zoho One được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay.Để doanh nghiệp có thể phát triển một cách toàn diện nhất thì việc sử dụng phần mềm CRM là điều tất yếu. Bài viết này sẽ đưa ra những thảo luận về các tính năng được tích hợp trên Zoho CRM giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn mạnh mẽ hơn.
II. Tiện ích khi sử dụng Zoho CRM
2.1. Kết nối đa kênh với khách hàng
Khi sử dụng Zoho CRM doanh nghiệp sẽ có cơ hội kết nối với các khách hàng thông qua rất nhiều kênh khác nhau như điện thoại, email, cổng thông tin, chat… Bằng các tính năng như Zoho Sales Inbox, Zoho Social. Mặt khác Sales Signal đưa tất cả các kênh của bạn lại gần với nhau trong một nền tảng duy nhất với các thông báo và phân tích thời gian thực. Nó cũng mang tới thông báo từ các ứng dụng của bên thứ ba mà bạn đang sử dụng. và bạn chỉ cần tích hợp Zoho CRM với họ thông qua cổng tích hợp API.
2.2. Zia – Trí tuệ nhân tạo
Zia là một công cụ chatbot giúp doanh nghiệp có thể giao tiếp với khách hàng truy cập bằng văn bản và giọng nói. Với trí tuệ nhân tạo được tích hợp, nó sẽ giúp doanh nghiệp có thể dự đoán được khách hàng tiềm năng, xu hướng bán hàng và giao dịch.
2.3. Báo cáo và phân tích
Với những thông tin được nhân viên nhập liệu và thu thập được. Zoho CRM sẽ cho phép bạn có thể thống kê các số liệu bằng biểu đồ, từ đó có thể đưa ra những phân tích về hiệu xuất bán hàng.Dự báo thời gian thực sau đó cho phép bạn biết hiệu suất bán hàng, tiếp thị và hoạt động của doanh nghiệp một cách nhanh nhất.
2.4. Tùy chỉnh linh hoạt
Hệ thống Zoho CRM cho phép bạn tạo ra các modun tiêu chuẩn hoặc các chức năng bổ sung theo yêu cầu. Phần mềm cũng được hỗ trợ đa ngôn ngữ để cho các doanh nghiệp đa quốc gia sử dụng dịch vụ tốt hơn.
2.5. Quản lý quy trình kinh doanh
Zoho CRM cho phép bạn xử lý các giai đoạn trong kênh bán hàng. Ứng dụng CRM này được giới thiệu với Blueprint, đây là một tích hợp bên trong hệ thống và nó hướng dẫn cho người dùng chọn những hành động tiếp theo cho quy trình bán hàng.
Bạn có thể tạo ra một bản kế hoạch kinh doanh. Cho phép tất cả các thành viên trong nhóm của bạn theo một quy trình. Làm việc nhóm như vậy sẽ giúp loại bỏ đi những trở ngại và các báo cáo tích hợp hỗ trợ bạn xác định quy trình cần sửa đổi.Xem thêm: 7 bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp cho mọi doanh nghiệp Việt
2.6. Tự động hóa bán hàng
Đây được xem là một tính năng được rất nhiều người chú ý tới Zoho CRM. Tự động hóa toàn bộ quy trình bán hàng. Có 3 yếu tố được liệt kê ra đó là:
- Quy trình làm việc
- Cài đặt công việc thực hiện tự động
- Chuyển danh sách khách hàng tiềm năng
2.7. Quản lý quy trình bán hàng
Quản lý quy trình bán hàng của Zoho là một tính năng vô cùng quan trọng giúp quản lý vòng đời của một khách hàng tiềm năng thông qua các nhánh sau:
- Quản lý khách hàng tiềm năng
- Quản lý mối liên kết với các khách hàng
- Quản lý giao dịch của mỗi khách hàng
- Quản lý tài khoản
Tự động hóa tiếp thị Zoho CRM tự động hóa toàn bộ máy tiếp thị của bạn và quản lý bán hàng cũng như tiếp thị từ cùng một nền tảng. Với các biểu mẫu web, Zoho CRM giúp biết khách truy cập trang web của bạn. Bạn cũng có thể chạy tất cả các chiến dịch tiếp thị của mình từ đầu đến cuối với tự động hóa. Tích hợp Google ADs để biết chi tiêu theo chiến dịch.
2.8. Bảo mật hoàn toàn
Ứng dụng CRM này xem xét việc bảo mật dữ liệu của khách hàng ở ưu tiên hàng đầu. Zoho CRM tuân theo sự cân bằng giữa bảo mật dữ liệu và quyền tự do được trao cho nhân viên. Sử dụng tiêu chuẩn mã hóa nâng cao (AES) để mã hóa và giải mã dữ liệu nhạy cảm. Nó được đặc trưng với 256 giao thức để đảm bảo an ninh dữ liệu. Ngoài ra, nó giữ một bản sao lưu dữ liệu một cách thường xuyên và kiểm tra truy cập trái phép với hạn chế IP.
2.9. Phiên bản di động Zoho CRM
Phiên bản di động Zoho mang đến cơ hội kinh doanh từ bất cứ đâu. Nó có thể quét danh thiếp và lưu trữ các bản sao kỹ thuật số. Bạn có thể có được những hiểu biết thời gian thực về bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ. Ngoài ra, ứng dụng di động giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng gần với vị trí của bạn. Mặt khác, người dùng có thể dễ dàng tạo các tác vụ, sự kiện, cuộc gọi và các lời nhắc khác từ ứng dụng di động. Đồng bộ hóa dữ liệu tự động cung cấp cho một cơ sở để làm việc ngoại tuyến.
KẾT LUẬN
Bên trên là những tính năng vô cùng hữu ích giúp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp được tích hợp trên phần mềm Zoho CRM. Hy vọng, bài viết có thể giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về phần mềm Zoho Crm, từ đó áp dụng một cách hiệu quả nhất vào doanh nghiệp của mình.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP