Nội dung có thể là một sản phẩm
Ngành công nghiệp giải trí đã cho chúng ta thấy rất nhiều cách khác nhau để biến nội dung trở thành một sản phẩm. Các nhà tiếp thị nội dung thường nghĩ truyền thông thường chỉ thông qua báo và tạp chí. Thế nhưng, content và media còn nhiều thứ hơn thế nữa. Nội dung có thể là tất cả các loại trải nghiệm khác nhau.
Các nhà tiếp thị hãy khám phá tất cả các kênh nội dung khác nhau mà các nhà tiếp thị khác đang làm và tập trung vào các kênh nổi bật. Khi chúng ta nhìn ra bên ngoài ngành của mình và ở các sản phẩm, ngành hay lĩnh vực khác, chúng ta có xu hướng khám phá ra nhiều lựa chọn sáng tạo hơn.
Đa dạng hóa nội dung của bạn
Đa dạng hóa nội dung của bạn có hai lợi ích chính:
Tạo ra một cách để gặp gỡ khán giả tiềm năng ở nơi họ đang ở và đưa họ vào thế giới thương hiệu của bạn, bất kể tùy chọn định dạng nội dung của họ là gì. Có thể khó thuyết phục một người lạ đối với thương hiệu hoặc nội dung của bạn tương tác lần đầu tiên ở định dạng mà ngay từ đầu nếu họ không phải fan của chương trình đó.
Khi khán giả đã bước vào thế giới của bạn, việc đa dạng hóa nội dung sẽ mang lại cho bạn nhiều cách để thu hút họ.
Không phải tất cả mọi người sẽ sử dụng cùng một thông điệp ở nhiều định dạng. Nhưng những người phù hợp và gắn bó nhất có nhiều khả năng sẽ trở thành khách hàng nhất.
Tái sử dụng nội dung cho người hâm mộ
Superfans, theo thuật ngữ tiếp thị nội dung, họ là những khách hàng tiềm năng có khả năng trở thành khách hàng trung thành. Superfans là những người sẽ xem chương trình truyền hình mỗi khi chương trình phát sóng, bất kể họ đã xem tập này bao nhiêu lần trước đó.
Và điều quan trọng nội dung luôn phải thay đổi để phục vụ họ. Việc tạo ra trải nghiệm nội dung chính là nguyên nhân khiến họ say mê và muốn xem mãi không ngừng.
Khuếch đại những nội dung hay nhất của bạn
Nếu bạn có rất nhiều nội dung, bạn có thể choáng ngợp khi phải nghĩ xem nên bắt đầu từ đâu với chiến lược remarketing của mình.
Vì vậy, khi nói đến bất kỳ loại cập nhật hoặc tối ưu hóa nội dung nào, chúng tôi luôn khuyên bạn nên bắt đầu với những lần truy cập lớn nhất của bạn. Nội dung viral nhất của bạn là nội dung được chứng minh là có thể thu hút, tương tác hoặc chuyển đổi những thành viên phù hợp với khán giả để thực hiện bước tiếp theo.
Điều này có thể mang lại thành công về mặt khách quan. Vì vậy, khi nói đến những thứ như đa dạng hóa định dạng nội dung, cung cấp nội dung, cập nhật nội dung và hơn thế nữa, thì những điểm truy cập lớn nhất của bạn là nơi bạn nên bắt đầu.
Tất cả các trải nghiệm nội dung của bạn phải được thiết kế để đưa nội dung hoạt động tốt nhất của bạn lên vị trí trung tâm.
Biết sự khác biệt giữa nội dung chính và phụ
Các nhà tiếp thị nội dung đôi khi hay bị thiếu sót khi không sáng tạo nội dung cuối kênh để giữ chân khách hàng trung thành. Họ thường chỉ quan tâm tới lượt xem trang và thứ hạng.
Nhưng các nhà tiếp thị thông minh biết sự khác biệt giữa nội dung chính và phụ đi kèm.
Không phải mọi phần nội dung đều cần xếp hạng cao trong tìm kiếm hoặc nhận được hàng tấn lượt xem trang để phục vụ mục đích của nó. Tương tự, không phải mọi bài hát trong album đều cần phải đứng đầu bảng xếp hạng và nhận được rất nhiều lượt phát trên radio.
Các nhạc sĩ không nhất thiết phải phát hành những bài hát hay nhất của họ dưới dạng đĩa đơn; họ phát hành những cái có sức hấp dẫn chủ đạo nhất. Đĩa đơn là nội dung hàng đầu để tìm kiếm người hâm mộ và hit phụ là phần thưởng đặc biệt dành cho những người hâm mộ đó.
Nội dung là một trải nghiệm đa kênh
Các nhà tiếp thị thường nghĩ đến phương tiện truyền thông xuất hiện dưới dạng báo và tạp chí. Đó là một so sánh quá hẹp.
Có rất nhiều định dạng và kênh khác đang chờ đợi để truyền cảm hứng cho bạn. Như thế giới giải trí đã cho chúng ta thấy, nội dung có thể qua các kênh và thu hút người dùng theo nhiều cách sẽ tạo ra trải nghiệm tốt nhất.
Hãy nghĩ về thời kỳ đầu của MTV và thời kỳ sơ khai của video âm nhạc. Mọi người đã quen với âm nhạc mà họ được trải nghiệm trong sự thoải mái tại nhà riêng. Tuy nhiên, sự ra đời của CD đã làm rung chuyển nền văn hóa đại chúng.
Nó cho ta thấy, việc thêm một trải nghiệm kênh khác vào nội dung của bạn không cần phải là một sự thay đổi lớn về văn hóa.
Nội dung là một phần của văn hóa
Bạn có thể phục vụ khán giả và thương hiệu của mình tốt hơn khi bạn theo dõi những gì đang diễn ra bằng cách cập nhật, nhận biết những gì đang diễn ra trong lĩnh vực giải trí, tin tức, chính trị…
Điều đó không có nghĩa là bạn phải nói về những điều đó trong nội dung của mình, nhưng điều quan trọng là phải bật tín hiệu cho người đọc biết.